Đội bóng Trung Quốc chấp nhận bị thủng lưới… 100 bàn để phản đối trọng tài

10/05/2020 08:14 GMT+7

Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Đông ( Trung Quốc ) cho biết sẽ điều ra về một giải đấu bóng đá nghiệp dư có kết quả đã ghi nhận kết quả không tưởng: 100-3 để phản ứng trọng tài.

Sau khi đại dịch Covid-19 tại Trung Quốc giảm, nhiều giải đấu bóng đá địa phương đã diễn ra trong Ngày lễ Quốc tế Lao động (1.5) để mang đến cho mọi người có cơ hội để cổ vũ. Tuy nhiên, một trận đấu ở thành phố Ngô Xuyên, tỉnh Quảng Đông đã khiến người xem bị sốc thực sự khi kết thúc với tỷ số “khủng” để phản ứng trọng tài: 100-3.
Theo tờ South China Morning Post, trận đấu kỳ quặc trên thuộc khuôn khổ giải Ding Long Cup giữa 2 CLB Caiwu và Milang. Đây là cuộc đấu tranh hạng ba của giải với 14.000 người hâm mộ theo dõi trực tuyến. Tuy nhiên, người xem phải trố mắt khi Caiwu thua Milang với tỷ số 3-100 khi trận đấu vẫn còn 20 phút.
Nguyên nhân dẫn đến tỷ số “khủng” là do Caiwu muốn phản ứng trọng tài khi tức giận trước nhiều quyết định tranh cãi ở trận bán kết thua Potang và tranh hạng ba. Tuy nhiên, cách phản đối trọng tài của Caiwu đã nhận nhiều chỉ trích khi các cầu thủ của họ "đứng như trời trồng” để đối phương thoải mái ghi bàn.

Trận đấu đã bị người hâm mộ chỉ trích vì tinh thần thể thao

CHỤP MÀN HÌNH

Trong trận bán kết, có một số quyết định của trọng tài đối với Caiwu được cho là gây tranh cãi, trong đó có một tình huống làm Caiwu bị cầm hòa 1-1 và thua Potang trên chấm đá phạt luân lưu. Thủ môn Caiwu đã chặn một quả phạt đền nhưng trọng tài đã quyết định cho Potang đá lại, khi nói rằng thủ môn đã di chuyển chân trước khi đá. Cầu thủ của CLB Potang sau đó đã thực hiện thành công ở lần thực hiện thứ hai, trước khi thắng trận để vào trận chung kết.
Ngay sau khi hay tin, Hiệp hội bóng đá thành phố Ngô Xuyên cho biết họ sẽ mở một cuộc điều tra về giải đấu vì đây là một kết quả bất thường đã làm ảnh hưởng danh tiếng của bóng đá và hình ảnh của địa phương. Họ cũng cho biết nếu phát hiện ra bất kỳ hành vi sai trái nào, chẳng hạn như dàn xếp tỷ số hoặc tham nhũng, sẽ chuyển vụ việc sang cảnh sát điều tra.
Theo tờ South China Morning Post, người hâm mộ Trung Quốc đã bị sốc bởi kết quả. Họ tự hỏi liệu đây có phải là điểm số của một trận bóng rổ hay không. Một người nói rằng trận đấu không nên được phép tiếp tục khi một bên đứng và cho phép đối phương ghi quá nhiều bàn thắng. Tuy nhiên, một số người đã buộc tội Caiwu thiếu tinh thần thể thao, nói rằng họ nên cố gắng chơi hết sức mình, ngay cả khi họ muốn phản ứng trọng tài xử không công bằng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.