Đội trưởng Manchester United Harry Maguire bị kết án và phải rút tên khỏi đội tuyển Anh

26/08/2020 12:17 GMT+7

Đội trưởng Manchester United Harry Maguire đã bị tòa án Hy Lạp tuyên có tội với mức án 21 tháng 10 ngày tù treo vào hôm qua (25.8, giờ địa phương).

Hậu vệ Harry Maguire của Anh và Manchester United đã bị tòa án Hy Lạp tuyên án 21 tháng 10 ngày tù treo với nhiều tội danh sau một cuộc ẩu đả trên đảo Mykonos (hy Lạp) vào thứ năm tuần trước (20.8).
Các quan chức tòa án cho biết Maguire đã bị kết tội liên tục gây tổn hại cơ thể người khác, cố gắng hối lộ, bạo lực đối với nhân viên công vụ và xúc phạm sau khi bị bắt ở Mykonos.

Harry Maguire đánh nhau nên bị gạch tên, Harry Kane liên quan Covid-19 vẫn lên tuyển Anh

Tuyển thủ Anh 27 tuổi là một trong ba người bị bắt hôm thứ 20.8 sau một cuộc xô xát với cảnh sát.
"Sau phiên điều trần hôm nay, tôi đã chỉ thị cho nhóm luật sư pháp lý của tôi gởi kháng cáo lên tòa án. Tôi vẫn tin tưởng tuyệt đối về sự vô tội của chúng tôi trong vấn đề này, khi mà bản thân, gia đình và bạn bè của chúng tôi bị tấn công trước”, Maguire đưa ra tuyên bố ngay sau khi tòa tuyên án.

Maguire bị rút tên khỏi đội tuyển Anh

AFP

Sau khi tòa tuyên án, huấn luyện viên đội tuyển Anh Gareth Southgate tuyển Anh chuẩn bị cho các trận đấu tại Nations League vào đầu tháng 9 với với Iceland và Đan Mạch.
“Sau khi nói chuyện với Manchester United và các cầu thủ, tôi đã đưa ra quyết định này gạch tên Maguire vì lợi ích chung cho tất cả các bên", Southgate tuyên bố dù trước đó ông đã lên danh sách đội tuyển Anh có sự góp mặt của Maguire.
" Maguire đã bị bắt, cùng với anh trai Joe và người bạn thân Christopher Sharman, vào đêm 20.8 sau một cuộc ẩu đả và gây hấn với cảnh sát địa phương. Điều mà các cảnh sát, những nạn nhân, vẫn chờ đợi là một lời xin lỗi đơn giản từ một người đàn ông nói rằng anh ta là một nhà vô địch, là đội trưởng của Manchester United", Ioannis Iakovos Paradisis, luật sư đại diện cho các cảnh sát, nói với Reuters.
Joe Maguire bị kết tội liên tục gây tổn hại cơ thể, bạo hành nhân viên công vụ và cố gắng hối lộ. Người bạn của Maguire là Sharman bị kết tội xúc phạm, liên tục xâm hại cơ thể và bạo lực đối với nhân viên công quyền.
Maguire không có mặt tại phiên tòa, bởi anh đã được cho tự do về Anh trước đó sau 2 đêm bị câu lưu ở đồn cảnh sát.
Theo luật sư Alexis Anagnostakis – người đại diện cho Maguire, thì thân chủ của ông đã hành động chống trả vì hai người đàn ông Albania đã tiếp cận Daisy, chị gái của Maguire - người đã ngất xỉu ngay lập tức sau khi bị tiêm một chất không xác định. Các bị cáo yêu cầu được đưa đến bệnh viện, nhưng thay vào đó họ được đưa đến đồn cảnh sát.
Một nhân chứng cảnh sát cho bên truy tố nói với tòa rằng Maguire đã cố gắng hối lộ để thoát khỏi tình huống này.
"Bạn có biết tôi là ai không? Tôi là đội trưởng của Manchester United, tôi rất giàu, tôi có thể cho bạn tiền, tôi có thể trả tiền cho bạn, hãy để chúng tôi đi", nhân chứng khai trước tòa.
Maguire đã có 26 lần khoác áo đội tuyển Anh kể từ trận ra mắt trước Lithuania ở vòng loại World Cup 2018. Manchester United đã trả cho Leicester 80 triệu bảng (105 triệu đô la) - mức phí kỷ lục thế giới cho một hậu vệ - cho Maguire vào tháng 8 năm 2019 và anh ấy được đeo băng đội trưởng M.U từ đầu năm đến nay.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.