Đội trưởng tuyển Nhật Bản nhận lỗi sau thất bại choáng váng trước Oman

Tây Nguyên
Tây Nguyên
02/09/2021 22:42 GMT+7

Trung vệ đội trưởng Maya Yoshida tỏ ra đầy thất vọng sau khi tuyển Nhật Bản thua sốc 0-1 trên sân nhà trước đối thủ yếu hơn là Oman ở trận đầu tiên tại bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022 diễn ra tối 2.9 (giờ VN).

Theo phân tích của báo giới Nhật Bản, tuyển quốc gia đã có một trận đấu tệ nhất tại vòng loại World Cup 2022. Tuy nhiên, theo tờ Nikkan Sports, nguyên nhân dẫn đến thất bại của đội nhà bắt nguồn từ việc họ có quá ít ngày tập và các tuyển thủ không đảm bảo thể lực sau khi trở về từ châu Âu. Ngược lại, tuyển Oman đã có sự chuẩn bị rất kỹ khi trải qua 1 tháng tập huấn ở Serbia.

Nỗi thất vọng của tuyển Nhật Bản sau thất bại ở trận đầu tiên vòng loại thứ 3

AFP

Trong cuộc họp báo sau trận đấu, Yoshida thừa nhận tuyển Nhật Bản đã bị đánh bại hoàn toàn, trong đó bản thân anh cũng mắc lỗi trong bàn thua ở phút 88 (Issam Al Sabhi ghi). “Sau thành tích tốt ở vòng loại thứ 2, chúng tôi đã để thua trận đầu tiên quan trọng trên sân nhà. Tôi đã bị đánh bại ở tình huống dẫn đến bàn thua sau pha ghi bàn của cầu thủ Oman từ quả tạt bóng từ cánh phải”, trung vệ 33 tuổi đang chơi cho CLB Sampdoria (Ý) thất vọng nói.

Highlights Nhật Bản 0-1 Oman: Trận thua không ngờ của "Samurai xanh"

Khi được hỏi về việc tuyển Oman đã có sự chuẩn bị tốt hơn Nhật Bản sau 1 tháng tập luyện, Yoshida cho biết: "Đó không phải là lời bào chữa. Nhưng chúng tôi cảm thấy mệt mỏi với sự chênh lệch múi giờ và di chuyển quãng đường dài, nên không giữ được nhịp độ trận đấu, thể lực và sự sáng tạo trong lối chơi như thường lệ”.
Thật vậy, tuyển Nhật Bản bước vào trận đón tiếp Oman không được tốt khi HLV Hajime Moriyasu phải điều chỉnh đội hình do một số trụ cột không đảm bảo thể lực. Trung vệ Tomiyasu, người luôn chơi cặp ăn ý với Yoshida ở trung tâm hàng thủ tuyển Nhật Bản và mới đây là tại Olympic Tokyo, đã tập trung muộn hơn do vừa hoàn tất thủ tục gia nhập CLB Arsenal, nên phải ngồi ngoài. Điều này buộc HLV Moriyasu phải đưa Ueda vào đội hình chính đá cặp với Yoshida, khiến hàng thủ của đội chủ nhà luôn gặp khó do đây mới chỉ lần thứ 3 họ đá cặp với nhau.

Tuyển Oman đã có một chiến thắng sốc trên sân Nhật Bản

OFA

“Tôi đã phải rất cố gắng hết sức, nhưng rồi để thua một bàn trong những phút cuối. Đó là một thất bại tương tự như trận đấu với Tây Ban Nha ở bán kết Olympic Tokyo. Vấn đề ở đây là chúng tôi không thể tạo ra sự thay đổi khi gặp khó khăn. Tôi mắc rất nhiều lỗi nhỏ và rất thất vọng vì điều này", Yoshida nói thêm.
Theo báo giới địa phương, dù nhận trận thua đáng thất vọng nhưng cuộc tranh vé ở bảng B còn dài, trong đó tuyển Nhật Bản sẽ tập trung vào trận đấu tiếp theo với Trung Quốc ở Doha (Qatar) vào ngày 7.9. Trong khi đó, người hùng của tuyển Oman, Al Sabhi tỏ ra đầy hạnh phúc với bàn thắng vào lưới Nhật Bản: "Cảm ơn Chúa. Chúng tôi đã có một kết quả tốt. Đây là thành quả cho việc toàn đội đã làm việc cùng nhau rất chăm chỉ". HLV Branko Ivankovic của tuyển Oman đã ca ngợi các học trò và gọi trận thắng Nhật Bản là "chiến thắng lịch sử".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.