Đội tuyển Cuba vào tứ kết Gold Cup 2013

17/07/2013 10:51 GMT+7

(TNO) Bàn thắng ở phút bù giờ của Jenier Marquez chẳng những giúp đội tuyển Cuba vượt qua Belize 4-0 mà còn là tỷ số vừa đủ để đưa Cuba lách khe cửa hẹp vào tứ kết Gold Cup 2013.

(TNO) Bàn thắng ở phút bù giờ của Jenier Marquez chẳng những giúp đội tuyển Cuba vượt qua Belize 4-0 mà còn là tỷ số vừa đủ để đưa Cuba lách khe cửa hẹp vào tứ kết Gold Cup 2013.

>> Bán độ len lỏi vào Gold Cup 2013
>> Bất ngờ ngày mở màn Gold Cup
>> Mexico lần thứ 6 vô địch Gold Cup

 
Ariel Martinez đã lập cú hattrick cho đội tuyển Cuba - Ảnh: Reuters

Trước khi bước vào loạt đấu cuối, Cuba chưa có được điểm nào và hiệu số bàn thắng bại là âm 6 (ghi 1 bàn, lọt lưới 7 bàn). Họ cần phải thắng Belize cách biệt 4 bàn để đoạt 1 trong 2 chiếc vé dành cho đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất. Bởi Martinique là đội xếp thứ 3 bảng A với 3 điểm và hiệu số âm 2 bàn (ghi 2 bàn, lọt lưới 4 bàn).

Mặc dù Marquez là người ghi bàn quyết định ở phút bù giờ thứ 2 giúp Cuba đi tiếp gặp Panama ở tứ kết, nhưng người hùng thực sự phải là Ariel Martinez. Cầu thủ 27 tuổi này xuất sắc lập cú hattrick với các bàn thắng ở phút 28, 61 và 84.

Ở trận đấu còn lại của bảng C, Costa Rica thực sự là một thử thách lớn dành cho tuyển Mỹ. Với hàng phòng ngự 5 người, Costa Rica đã khiến các chân sút Mỹ hầu như không thể có cơ hội áp sát khung thành thủ môn Pemberton.

 
Brek Shea, tác giả của bàn thắng duy nhất của tuyển Mỹ - Ảnh: Reuters

Tuyển Mỹ của HLV Klinsmann chỉ có duy nhất một cơ hội ở trận đấu này và họ đã không bỏ qua. Trong một đợt phản công nhanh ở phút 84, Corona thực hiện đường chuyền dài cho Landon Donovan băng lên cánh phải. Tiền đạo số 10 trả ngược về sau cho Brek Shea đang đứng trống trải ở chính diện khung thành Costa Rica và anh này dễ dàng sút bóng tung lưới đối phương, mang về chiến thắng 1-0 cho Mỹ.

Bàn thắng của Brek Shea đồng thời chấm dứt 785 phút liên tiếp giữ trắng lưới của Costa Rica. Còn với tuyển Mỹ, họ đã kết thúc vòng bảng với thành tích toàn thắng.

Với vị trí đầu bảng C, Mỹ sẽ gặp El Salvador ở tứ kết, Costa Rica sẽ gặp đội nhất bảng B là Honduras, trong khi Cuba chạm trán Panama, đội nhất bảng A. Mexico gặp Trinidad & Tobago trong trận còn lại. Các trận tứ kết diễn ra trong 2 ngày 21 và 22.7.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.