Đội tuyển Hàn Quốc sắp có cầu thủ nhập tịch

09/05/2012 17:31 GMT+7

(TNO) Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc đang tìm cách để nhập tịch cho cầu thủ người Brazil Eninho nhằm đưa anh này vào đội tuyển quốc gia.

(TNO) Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc đang tìm cách để nhập tịch cho cầu thủ người Brazil Eninho nhằm đưa anh này vào đội tuyển quốc gia.

>> Philippines có 90% cầu thủ nhập tịch
>> FIFA chao đảo vì hồi ký của Chung Mong-joon
>> 10 cầu thủ Hàn Quốc bị treo giò vĩnh viễn

Eninho sắp trở thành cầu thủ nhập tịch đầu tiên thi đấu cho tuyển Hàn Quốc
Eninho (trái) có thể sẽ khoác áo tuyển Hàn Quốc trong tương lai gần - Ảnh: AFP

Eninho hiện đang là cầu thủ thuộc biên chế của CLB Jeonbuk Motors. Anh từng ba lần được bầu vào đội hình xuất sắc nhất mùa của giải chuyên nghiệp Hàn Quốc (K-League). Anh đã thi đấu tại xứ sở kim chi từ năm 2007 đến nay.

Theo Goal.com, trong thời gian tới Eninho sẽ nộp đơn xin nhập quốc tịch Hàn Quốc. Theo quy định, một cầu thủ muốn nhập tịch phải thi đấu tại K-League trong năm mùa giải liên tiếp.

Theo giám đốc phát triển của Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc Lee Won-jae, HLV đội tuyển nước này, Choi Kang-hee muốn có sự phục vụ của Eninho. Ông Choi Kang-hee từng làm việc với Eninho khi còn dẫn dắt CLB Jeonbuk Motors trước khi chuyển sang đội tuyển quốc gia hồi cuối năm ngoái.

"Choi Kang-hee muốn Eninho được nhập tịch và chúng tôi đang tìm cách thực hiện. Hiện nay tại Hàn Quốc có rất nhiều gia đình đa quốc tịch. Vì vậy, nếu mọi việc diễn ra thuận lợi, Eninho sẽ có thể khoác áo tuyển Hàn Quốc trong các trận vòng loại World Cup sắp tới", Goal.com dẫn lời ông Lee Won-jae.

Eninho chuyển sang thi đấu cho Jeonbuk Motors từ Daegu vào cuối năm 2008. Anh đã giúp Jeonbuk Motors giành hai danh hiệu vô địch K-League vào các năm 2009 và 2011 cũng như vào chung kết AFC Champions League 2011.

Hồi tháng 12 năm ngoái, cầu thủ người Montenegro của CLB Suwon là Dzenan Radoncic cũng đã xin nhập quốc tịch Hàn Quốc. Tuy nhiên, anh này đã bị từ chối vì đã thi đấu ở Nhật trong nửa cuối năm 2007.

Do đó, nếu được nhập tịch, Eninho sẽ trở thành cầu thủ ngoại đầu tiên thi đấu cho tuyển Hàn Quốc.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.