Dọn đường đến siêu kinh điển

25/02/2013 06:40 GMT+7

Thắng ngược Sevilla 2-1, Barcelona đã có được một liều thuốc kích thích cần thiết để chuẩn bị cho cuộc tái ngộ với Real Madrid.

Thắng ngược Sevilla 2-1, Barcelona đã có được một liều thuốc kích thích cần thiết để chuẩn bị cho cuộc tái ngộ với Real Madrid.

Rạng sáng qua, cả Barcelona lẫn Real Madrid đều giành được chiến thắng với cùng tỷ số 2-1 ở vòng 25 Primera Liga, để tạo đà cho cuộc quyết đấu giữa họ sẽ diễn ra vào giữa tuần này trong khuôn khổ trận lượt về vòng bán kết Cúp Nhà vua.

 Messi (giữa) vẫn là cầu thủ tạo ra sự khác biệt cho Barcelona
Messi (giữa) vẫn là cầu thủ tạo ra sự khác biệt cho Barcelona - Ảnh: AFP

Một sự trùng hợp thú vị khác là cả hai đều lội ngược dòng thành công sau khi bị đối thủ dẫn trước trong hiệp 1. Tuy nhiên, nếu Barcelona chỉ mất đúng một tiếng đồng hồ để kết liễu số phận của trận đấu với Sevilla thì Real đã phải đợi đến phút 88, và sau đó là chiếc thẻ đỏ dành cho Di Maria, mới kiếm được trọn 3 điểm trên sân của Deportivo.       

Đây đã là trận thắng thứ ba liên tục của Real, trong khi Barcelona chỉ mới hồi sinh sau thất bại thảm hại trước AC Milan ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League. Chính thất bại này, cùng một đội hình vắng nhiều trụ cột như Xavi, Busquets, Puyol, Fabregas…, đã khiến Barcelona chơi mờ nhạt trong hiệp 1 và để thua trước sau cú đánh đầu của Botia.

Thế nhưng, sau khi Tello được tung vào sân thay cho Sanchez, cầu thủ chơi kém nhất trong hiệp 1, Barcelona mới tìm ra được con đường dẫn vào cầu môn của Sevilla. Đầu tiên là đường chuyền chính xác từ bên cánh phải của Alves để Villa quân bình tỷ số bằng một cú đánh đầu (52’). Tám phút sau đó, trong một pha phối hợp với Tello, Messi đã mang chiến thắng về cho Barcelona.           

Mất dạng trong trận gặp AC Milan và chơi không khởi sắc trong trận đấu này nhưng Messi vẫn là cầu thủ không thể thiếu của Barcelona, bên cạnh một Iniesta đang ở đỉnh cao phong độ và một Villa luôn tỏ ra nguy hiểm khi di chuyển từ cánh trái vào giữa để Messi chơi lùi sâu hơn. Có thể đây là phương án mà ông Roura sẽ sử dụng trong cuộc tái ngộ cùng Real, với Pedro bên cánh phải, để giúp Messi thoát khỏi sự “chăm sóc” của các hậu vệ đối phương.

Tuy nhiên, hàng phòng ngự vẫn là nỗi lo của Barcelona, kể cả khi Puyol và Alba sẽ trở lại trong trận đấu với Real. Đây đã là lần thứ 11 liên tục Barcelona không thể giữ sạch mành lưới trên mọi mặt trận, một con số có thể đem lại cho Real cảm giác dễ chịu.        

Trần Tôn

>> Atletico Madrid 2-1 Sevilla: Kịch tính hơn "Siêu kinh điển
>> Siêu kinh điển: Trung vệ 19 tuổi cứu nguy cho "Kền kền trắng
>> Đại chiến siêu kinh điển
>> Trước thềm siêu kinh điển
>> Chờ “siêu kinh điển” thế hệ mới giữa Djokovic - Murray

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.