“Đòn gió” của Sir Alex

29/03/2010 08:23 GMT+7

M.U đã được như ý sau khi đè bẹp Bolton đến 4 bàn ở sân Reebok, giờ đây Sir Alex tính đến chuyện đối phó với Bayern Munich ở Champions League.

Sir Alex Ferguson: “Lịch sử các cuộc đối đầu với Bayern tại cúp châu Âu cho thấy, đây là một đối thủ rất khó bị đánh bại”

M.U đã được như ý sau khi đè bẹp Bolton đến 4 bàn ở sân Reebok, giờ đây Sir Alex tính đến chuyện đối phó với Bayern Munich ở Champions League.

Gần như chắc chắn M.U sẽ không có chân sút tốt nhất Wayne Rooney cho chuyến hành quân đến hang hùm Allianz Arena của Bayern Munich và thêm nữa, không thể đặt hết kỳ vọng vào phong độ khi trồi khi sụt của Berbatov, Sir Alex Ferguson đã phải sử dụng đến kinh nghiệm mấy chục năm của mình. Phát biểu trước báo chí sau trận thắng 4-0 trước Bolton vào rạng sáng hôm qua (giờ VN), nhà cầm quân người Scotland cho biết M.U hiện đang gấp rút liên lạc với Franck Ribery, Mario Gomez và Miroslav Klose - tiền vệ và 2 tiền đạo của Bayern.

Sở dĩ biết rõ đây chỉ là “đòn gió” của Sir Alex, vì ngay sau buổi lễ bốc thăm vòng tứ kết hôm 19.3 ông đã nói bóng gió rằng Arjen Robben chính là cầu thủ mà ông đã thích từ lâu. Phát biểu trên của Sir Alex đúng vào thời điểm tiền vệ chạy cánh người Hà Lan đang đạt phong độ cao nhất ở Bayern. Hơn nữa, sự thật thì hồi năm 2004 M.U đã bị Chelsea qua mặt trong cuộc đua giành chữ ký của Robben. Cuối tuần qua, Bayern đã thua 1-2 trước Stuttgart và kèm theo đó là chấn thương bắp chân của Robben tái phát, có thể bỏ lỡ trận gặp M.U, ngay lập tức Sir Alex chuyển hướng sang 3 cái tên khác.

Nếu rời Bayern Munich, tôi sẽ sang Tây Ban Nha chơi bóng. Hoặc Barcelona, hoặc Real Madrid...
Có thể Sir Alex thích Ribery thật, nhưng khả năng để có “Zidane mới” này rất khó. Mùa hè năm ngoái, M.U đã cạnh tranh quyết liệt với Real Madrid, Barca, Chelsea, AC Milan trong việc tiếp cận với Bayern để hỏi mua Ribery, nhưng cuối cùng cũng phải bỏ cuộc vì mức giá mà “Hùm xám” đưa ra quá cao: 60 triệu bảng. Cách đây chỉ vài ngày, chính tiền vệ người Pháp cũng đã khẳng định anh thích chơi bóng ở Tây Ban Nha hơn. 

Trường hợp của Gomes và Klose còn xa vời hơn nữa. Gomes từng lọt vào tầm ngắm của Sir Alex hồi năm 2008, khi anh còn khoác áo Stuttgart, tuy nhiên từ khi anh chuyển sang Bayern anh vẫn chưa chứng tỏ được gì nhiều. Klose thì khả quan hơn một chút, nhưng anh vẫn đang vật lộn với chấn thương mắt cá chân.

“Đòn gió” của Sir Alex không lạ lẫm đối với những ai am hiểu bóng đá. Trước đây, Real Madrid, AC Milan hay Inter,  Juve, Chelsea, Arsenal... rất hay sử dụng chiêu này trước mỗi trận cầu quan trọng với chính đối thủ mà mình sẽ gặp. Một mặt khiến CĐV và đội bóng chủ quản của cầu thủ hoang mang, mặt khác sẽ khiến cầu thủ bị nêu tên bị ức chế ít nhiều.

“Chúng tôi sẽ để Ribery đến M.U với điều kiện họ phải đáp ứng lại đòi hỏi của chúng tôi: Rooney+25 triệu bảng. Và cũng  gần giống như vậy với trường hợp của Gomes và Klose. Chúng tôi muốn đưa Berbatov (trước đây từng chơi cho Leverkusen) trở lại Bundesliga. Như vậy mới gọi là sự công bằng...”, Karl-Heinz Rummenigge, chủ tịch của Bayern đáp trả.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.