“Đón gió” World Cup 2022 tăng 48 đội, Thái Lan dồn quân cho đội tuyển

Giang Lao
Giang Lao
03/03/2019 19:59 GMT+7

Theo tờ Bangkok Post, LĐBĐ Thái Lan (FAT) vừa có cuộc họp quan trọng để xác định các mục tiêu trong năm 2019 và 2020 cho các đội tuyển U.19, U.23 và tuyển quốc gia Thái Lan.

Trong đó, tuyển Thái Lan sẽ được FAT dồn quân với lực lượng tinh nhuệ nhất để “đón gió” khả năng World Cup 2022 tăng lên 48 đội nhằm có thể tăng hy vọng tranh chấp suất dự vòng chung kết (VCK).
[VIDEO] CHÂN SÚT MANG DÒNG MÁU VIỆT NỔI BẬT TẠI NA UY
Trước mắt, từ ngày 18 đến 26.3 tới tuyển Thái Lan dự giải tứ hùng ở Trung Quốc, FAT đã thay đổi quan điểm khi quyết định gọi triệu tập 3 ngôi sao đang chơi bóng ở J-League (Nhật Bản) trở về tham dự là tiền vệ Chanathip Songkrasin (CLB Consadole Sapporo), hậu vệ Thitiphan Puangjan (Oita Trinita) và Theerathon Bunmathan (Yokohama F Marinos). Nhưng thủ môn số 1, Kawin Thamsatchanan đang thi đấu ở Bỉ cho CLB OH Leuven thì khó triệu tập được.
Ngoài ra, chủ tịch FAT, ông Somyot Poompunmuang cũng cho biết: “Chúng tôi ưu tiên chọn các cầu thủ đều chơi cho tuyển quốc gia và cả đội U.23. Ngoài những trụ cột trên, thì các cầu thủ tài năng như Supachai Chaided, Worachit Kanitsribumphen, Supachok Sarachart và Rattakorn Maikami đều ưu tiên khoác áo đội tuyển, nhưng khi cần họ có thể chơi cho U.23”.
Worachit Kanitsribumphen (trái) và Supachok Sarachart đều khoác áo tuyển Thái Lan, nhưng khi cần có thể xuống đội U.23 Thai Football
Trong năm 2019, U.23 Thái Lan vẫn đá vòng loại giải U.23 châu Á dù đã có suất vào VCK do là đội chủ nhà, và nằm ở bảng K có U.23 Việt Nam, Indonesia và Brunei thi đấu trên Mỹ Đình từ ngày 22 đến 26.3. Nhưng theo ông Somyot, thì U.23 Thái Lan cũng phải chọn đội hình xuất sắc để thi đấu nhằm có sự chuẩn bị tốt nhất khi thi đấu trong vai trò chủ nhà VCK giải U.23 châu Á đầu năm 2020 để tranh vé dự Olympic 2020 (diễn ra trong tháng 7).
Tuy nhiên, thời điểm tháng 3 này trùng lịch khi U.23 và tuyển Thái Lan đều thi đấu, nên ý định chọn quân mạnh cho cả 2 giải đấu này không dễ như mong muốn của FAT, giữa lúc các CLB ở Thái Lan đang thi đấu Thai League cũng chưa chắc chịu nhả quân.
Tuyển Thái Lan gọi cả ngôi sao như Chanathip Songkrasin trở về đấu giao hữu để chuẩn bị cho World Cup 2022 nếu tăng 48 đội AFC
Mặc dù vậy, ông Somyot Poompunmuang rất muốn tuyển Thái Lan tiếp tục thể hiện phong độ tốt như ở Asian Cup 2019 khi thi đấu giải tứ hùng tại Trung Quốc vì có cơ hội cọ xát với các đội tuyển mạnh như chủ nhà Trung Quốc, Uruguay và Uzbekistan. Đây sẽ là bước thử lửa quan trọng để tuyển Thái Lan có cái nhìn cụ thể nhất cho khả năng của mình có tranh chấp vé vào VCK hay không khi thi đấu ở vòng loại World Cup 2022 từ tháng 9 tới khi cũng có mặt từ vòng loại bảng thứ 2 như tuyển Việt Nam.
Theo báo chí Thái Lan, khả năng World Cup 2022 có thể tăng 48 đội sau khi chủ tịch FIFA, ông Gianni Infantino liên tục hứa hẹn và đưa ra 2 mốc thời gian để bỏ phiếu thông qua ý định này thành sự thật là cuộc họp Đại hội đồng FIFA giữa tháng 3 tới đây tại Miami, Mỹ hoặc vào tháng 6, trước khi World Cup bóng đá nữ khởi tranh ở Paris, Pháp.
Vì vậy, FAT đã chủ động “đón gió”, nếu kết hợp thêm may mắn họ hoàn toàn đạt được ý định và cũng giúp ông Somyot Poompunmuang giữ chắc chiếc ghế chủ tịch của mình. Ở World Cup 2018, tuyển Thái Lan đã vào đến vòng loại thứ 3 tranh vé dự VCK, nhưng khi đó họ không đủ lực và đã thất bại toàn tập.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.