Dortmund chặn đà thăng hoa của Bremen

24/08/2013 06:52 GMT+7

* AS Monaco khựng lại (TNO) Dortmund tiếp tục duy trì thành tích toàn thắng ở Bundesliga năm nay khi chặn đứng đà hồi sinh của Werder Bremen bằng chiến thắng sát nút 1-0 ở trận đấu sớm nhất vòng 3 diễn ra rạng sáng nay (24.8, giờ VN).

* AS Monaco khựng lại

(TNO) Dortmund tiếp tục duy trì thành tích toàn thắng ở Bundesliga năm nay khi chặn đứng đà hồi sinh của Werder Bremen bằng chiến thắng sát nút 1-0 ở trận đấu sớm nhất vòng 3 diễn ra rạng sáng nay (24.8, giờ VN).

>> Hạ Bayern Munich, Dortmund giành Siêu Cúp Đức
>> Lewandowski trách Dortmund nuốt lời
>> Tân binh của Dortmund chạy nhanh hơn Usain Bolt

Dortmund chặn đà thăng hoa của Bremen
Lewandowski (áo vàng) ghi bàn duy nhất mang về 3 điểm cho Dortmund - Ảnh: Reuters

Được chơi trên sân nhà Signal Iduna Park và sở hữu đội hình chất lượng hơn hẳn, Dortmund dễ dàng chiếm lĩnh thế trận. Trong thế công áp đảo hoàn toàn, á quân mùa trước liên tục “bắn phá” khung gỗ của đội khách.

Thật vậy, trong hiệp đầu đầu tiên, Dortmund phung phí quá nhiều cơ hội ghi bàn, trong đó có cú dứt điểm dội xà của Jakub Blaszcykowski. Trong khi đó, dù phải chống đỡ nhưng Bremen vẫn tỏ ra khá nguy hiểm ở một vài pha phản công và nếu chính xác hơn, Arnautovic, Yildirim và Ekici có thể đã làm nên chuyện.

Thế bế tắc được Dortmund giải tỏa trong hiệp 2 và tiền đạo ngôi sao Robert Lewandowski là người lập công. Phút 55, từ cánh phải, tài năng trẻ Marcos Reus thực hiện đường chuyền ngang chính xác để Lewandowski dễ dàng đệm bóng ở cư ly gần.

Ở phần còn lại của trận đấu, đội chủ nhà tiếp tục bỏ lỡ hàng tá cơ hội ghi bàn khác xuất phá từ những cú dứt điểm của Nuri Sahin và tân binh Pierre-Emerick Aubameyang. Ngược lại, mãi đến phút 87 Bremen mới có được ưu thế của kẻ tấn công sau sự xuất hiện của tân binh Franco Di Santo. Tuy nhiên thời gian ít ỏi không đủ cho Bremen có thể kiếm điểm ra về.

Chiến thắng dù nhọc nhằn nhưng đội quân của HLV Juergen Klopp nối dài thách tích toàn thắng ở những vòng đầu tiên, đồng thời tạm leo lên ngôi đầu bảng để tiếp tục thách thức Bayern Munich trong cuộc đua ngôi vô địch.

Một điều khá thú vị là trong quá khứ Dortmund từng 2 lần có được 3 chiến thắng ở đầu mùa giải (1994-1995, 2001-2002) và sau đó đội chủ sân Signal Iduna Park đều đăng quang. Liệu điều này có lặp lại ở mùa giải 2013 - 2014?

AS Monaco khựng lại

Sau 2 chiến thắng liên tiếp, “nhà giàu” mới nổi AS Monaco bất ngờ khựng lại khi bị Toulouse cầm chân 0-0 ngay trên sân nhà ở trận đấu sớm vòng 3 Ligue 1 diễn ra rạng sáng nay (24.8, giờ VN).

Đây là trận đấu mà Monaco phải chơi trong sân vận động không khán giả do án phạt từ vụ quấy rối của cổ động viên ở trận đấu cuối cùng Ligue 2 mùa trước.

Đội quân của HLV Claudio Ranieri kiểm soát thế trận suốt trận đấu nhưng đã vấp phải hàng thủ chơi khá chặt chẽ của Toulouse. Vì vậy, trong cả trận đấu, Monaco chỉ thực hiện được 5 pha dứt điểm trúng đích, nhưng Yannick Carrasco, rồi tân binh Radamel Falcao đã không thể tận dụng những cơ hội ít ỏi này.

Với 1 điểm ở trận này, Monaco tạm vươn lên ngôi đầu với 7 điểm nhưng nhiều khả năng sẽ không giữ được lâu nếu Lyon, Marseille và St.Etienne có chiến thắng ở loạt trận đấu muộn.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.