Dortmund chính thức đăng quang

01/05/2011 05:29 GMT+7

* Kết quả Bundesliga - Serie A - Ligue 1 (TNO) Với chiến thắng dễ dàng 2-0 trước Nuremberg ở loạt trận vòng đấu 32 diễn ra vào đêm qua và rạng sáng nay, 1.5, Dortmund đã đăng quang ngôi vô địch Bundesliga sớm hơn 2 vòng đấu.

Dortmund đã trở lại ngôi vô địch Bundesliga sau 9 năm chờ đợi - Ảnh: Reuters

* Kết quả Bundesliga - Serie A - Ligue 1

(TNO) Với chiến thắng dễ dàng 2-0 trước Nuremberg ở loạt trận vòng đấu 32 diễn ra vào đêm qua và rạng sáng nay, 1.5, Dortmund đã đăng quang ngôi vô địch Bundesliga sớm hơn 2 vòng đấu.

>> Xem video clip trận Dortmund - Nuernberg

Được sự cổ vũ của gần 100.000 cổ động viên trên sân nhà Signal Iduna Park, Dortmund càng có thêm sự tự tin khi tiếp Nuernberg. Vì thế, ngay sau tiếng còi khai cuộc, đoàn quân của huấn luyện viên Juergen Klopp đã dồn lên tấn công.

Sau hơn 30 phút đầu 2 bên dồn ép đối thủ, mãi đến phút 32 Dortmund mới có được bàn khai thông thế bế tắc. Lucas Barrios là người mở tỷ số sau pha dứt điểm cực mạnh vào trực diện khung thành đội khách.

Phấn khích sau bàn thắng, các cầu thủ Dortmund liên tục gia tăng sức ép lên hàng thủ đối phương. Đến phút 43, sau đường chuyền như đặt của Hummels, Lewandowski đã có pha dứt điểm chuẩn xác để ấn định chiến thắng 2-0 cho Dortmund.

Cũng cần phải nói thêm, ngôi vô địch sớm của Dortmund là nhờ có "sự trợ giúp" của Leverkusen. Với tâm lý nặng nề - nếu thua hay hòa thì Leverkusen cũng nhìn Dortmund nâng cao chiếc đĩa bạc, cho nên Leverkusen đã không thể kiểm soát thế trận theo như mong muốn.

Tấn công liên tục nhưng đội khách đã phải chuốc lấy cay đắng khi Novakovic lần lượt ghi bàn ở các phút 67 và 83 để ấn định chiến thắng chung cuộc 2-0 về cho đội chủ nhà Cologne. Thất bại này đã khiến Leverkusen tiếp tục giậm chân tại chỗ (vị trí thứ 2) với 64 điểm, ít hơn Dortmund đến 8 điểm.

 
Ngôi vô địch sớm của Dortmund có công lớn của HLV Juergen Klopp - Ảnh: AFP

Đây là chức vô địch thứ 7 của Dortmund và là lần đăng quang đầu tiên của họ kể từ năm 2002.

Ở trận đấu muộn, Bayern Munich đã dễ dàng đánh bại Schalke với tỷ số 4-1, trong đó Mueller là người đã đóng góp cú đúp. Hai bàn thắng còn lại của "Hùm xám" được chia đều cho Gomez và Robben. Với 3 điểm có được sau vòng 32 cộng với việc Hannover vấp ngã ngay trên sân nhà trước Monchengladbach, Bayern Munich đã tạm thời vươn lên vị trí thứ 3.

Tại Serie A, 2 trận đấu sớm của vòng đấu 35 đã có kết quả thắng lợi nghiêng về cho Inter Milan và Napoli, 2 đội đang cạnh tranh quyết liệt ở vị trí thứ 2 và 3 trên bảng xếp hạng.

 
Giampaolo Pazzini (phải) ăn mừng cú đúp giúp Inter Milan vượt qua Cesena - Ảnh: Reuters

Trên sân của Cesena, nhờ 2 bàn thắng muộn của Giampaolo Pazzini, Inter Milan đã có cú lội ngược dòng thành công thắng 2-1 và tiếp tục giữ vững vị trí thứ 2 (kém đội xếp đầu AC Milan 5 điểm và đá nhiều hơn một trận). Trong khi đó, mặc dù được thi đấu trên sân nhà nhưng mãi đến phút 83, Napoli mới có được bàn thắng quý giá do công của Marek Hamsik để vượt qua Genoa với tỷ số 1-0.

Vì cả Inter và Napoli đều thắng, cho nên AC Milan (đêm nay sẽ đấu với Bologna) vẫn chưa thể vô địch sớm.

Kết quả vòng 32 Bundesliga

Dortmund - Nuremberg: 2-0

Cologne - Leverkusen: 2-0

Hamburg - Freiburg: 0-2

Hannover -  Monchenglabach: 0-1

Hoffenheim - Stuttgart: 1-2

Mainz - Frankfurt: 3-0

Bayern Munich - Schalke: 4-1

Kết quả vòng 35 Serie A

Cesena - Inter Milan: 1-2

Napoli - Genoa: 1-0

Kết quả vòng 33 Ligue 1

Lens - Lorient: 2-3

Lille - Arles-Avignon: 5-0

Rennes - Bordeaux: 0-0

Sochaux - Nancy: 1-0

Paris Saint Germain - Valenciennes: 3-1

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.