Dortmund đại thắng ngày Bundesliga tái khởi động

Kim Chao
Kim Chao
16/05/2020 22:54 GMT+7

Không cần 80.000 khán giả đến kín sân, Dortmund vẫn có thể đè bẹp Schalke đến 4-0 trong trận đấu vòng 26 Bundesliga vừa đá tối nay 16.5 (theo giờ VN).

Không có tiếng reo hò vang dội từ khán đài Signal Iduna Park, khán giả truyền hình chỉ nghe tiếng í ới của các cầu thủ cũng như ban huấn luyện chỉ đạo từ ngoài sân. Mọi thứ nghe hệt như âm thanh trong thi đấu fusal, nơi các cầu thủ thường đá trong nhà. Tuy nhiên, đội chủ nhà Dortmund đã không mấy bị ảnh hưởng bởi thiếu người hâm mộ,  họ vẫn có thể đá bại không thương tiếc đối thủ cùng vùng Ruhr Schalke bằng lối đá rực lửa của mình.
Sau hơn hai tháng "nghỉ ngơi" chỉ tập luyện ở nhà, các cầu thủ có phần nhập cuộc hơi chậm. Một phần, có lẽ họ không quen với việc thiếu tiếng hò reo từ khán đài nên không khí có vẻ giống như trận đá tập hơn. Tuy nhiên, Dortmund với bản lĩnh và trình độ vượt trội đã chứng tỏ đẳng cấp của mình bằng bàn mở tỷ số ở phút 29, đó là pha dốc bóng tuyệt vời của Thogen Hazard bên cánh phải trước khi chuyền như đặt cho Haaland sút tung lưới Schalke.

Các cầu thủ Dortmund chạm cùi chỏ ăn mừng bàn thắng

Ảnh: Reuters

Ưu thế đó tiếp tục được giữ cho đến cuối hiệp một, khi Guerreiro lần này băng xuống bên cánh trái sút sệt hiểm hóc vào góc xa nâng tỷ số lên 2-0 cho đội chủ nhà trước khi hiệp  một kết thúc đầy hứng khởi cho đội chủ sân Signal Iduna Park.
Hiệp hai hoàn toàn thuộc về đội bóng mặc áo vàng-đen khi họ ép sân đối thủ toàn diện. Lần này, chính "Hazard em" lập công nâng tỷ số lên 3-0 từ pha kiến tạo của Julian Brandt. Cứ thế, Dortmund càng ngày càng chứng tỏ họ là đối thủ cạnh tranh dữ dội nhất cho chức vô địch năm nay với Bayern Munich bằng phong cách "bề trên" để tiếp tục nuốt chửng đối thủ ở phút 63 bằng bàn thắng thứ hai của Guerreiro. Pha băng xuống phá bẫy việt vị, nhận bóng từ Haaland rồi khẩy má ngoài chân  trái ấn định chiến thắng 4-0 của anh rất khéo léo, phù hợp với những gì mà Dortmund tạo ra từ đầu trận.
Chiến thắng này giúp Dortmund áp sát Bayern Munich khi có 54 điểm và gây sức ép mạnh lên nhà ĐKVĐ. Thắng trận derby vùng thứ 180 này cũng giúp Dortmund nới rộng khoảng cách với đội thứ 3 RB Leipzig từ 1 điểm lên 3 điểm. Được chơi tại Red Bull Arena nhưng RB Leipzig không thể có chiến thắng thứ 8 trên sân nhà ở mùa này, thậm chí họ còn bị Freiburg dẫn trước 1 bàn từ hiệp một. Sự kiên trì của các cầu thủ chủ nhà cuối cùng cũng được đền đáp ở phút 77 khi "chuyên gia bỏ lỡ cơ hội" Poulsen lấy lại 1 điểm cho Leipzig, nhưng họ có thể không giữ được vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng lâu hơn với kiểu đá này. 
Cùng giờ, Dusseldorf không thể tận dụng sân nhà để có 3 điểm trước đội cuối bảng Pardeborn khi đối phương chơi tử thử, gần như không thèm tấn công để kiếm trận hòa 0-0 trên sân đối phương.
Không được may mắn như các đội chủ nhà trên, Augsburg nhận thất bại 1-2 trước các vị khách Wolfsburg trong khi Hoffenheim thua nặng 0-3 trước Hertha Berlin, đội bóng được dẫn dắt bởi huyền thoại người Đức Klinsmann. 
Ở trận đấu muộn nhất, Monchengladbach đã xuất sắc thắng chủ nhà Frankfurt với tỷ số 3-1 để bám sát Dortmund và Bayern Munich trên bảng xếp hạng.

Kết quả lượt đấu 26 Bundesliga

Dortmund 4-0 Schalke
Augsburg 1-2 Wolfsburg
Dusseldorf 0-0 Paderborn
Hoffenheim 0-3 Hertha Berlin
RB Leipzig 1-1 Dreiburg 
Frankfurt 1-3 Monchengladbach
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.