Dortmund hoàn tất cú đúp với chiếc Cúp quốc gia Đức

13/05/2012 02:23 GMT+7

(TNO) Bảo vệ thành công đĩa bạc Bundesliga 2011-2012 và giờ đây là chiếc Cúp vô địch quốc gia Đức, Dortmund đã hoàn tất cú đúp một cách hoàn hảo.

(TNO) Rạng sáng 13.5 (giờ VN), vượt qua Bayern Munich với tỷ số thuyết phục 5-2 Borussia Dortmund đã giành chức vô địch Cúp quốc gia Đức, để qua đó hoàn tất mùa giải 2011-2012 bằng cú đúp ngọt ngào.

>> Cologne rớt hạng, cổ động viên gây náo loạn sân Rhein Energie
>> Dortmund đăng quang trước 2 vòng đấu
>> Bayern Munich “tung cờ trắng” trong cuộc đua vô địch

 
Dortmund và chiếc Cúp vô địch quốc gia Đức - Ảnh: AFP

Ngày 22.4, Dortmund đã bảo vệ thành công ngôi vô địch Bundesliga sớm hai vòng đấu. Và sáng 13.5, tại Berlin, thầy trò HLV Jurgen Klopp một lần nữa vượt qua kình địch Bayern Munich để đăng quang ở Cúp quốc gia Đức.

Đây là trận thắng thứ 3/3 lần gặp nhau ở mùa giải này của Dortmund trước Bayern Munich, nâng tổng số chiến thắng của thầy trò Jurgen Klopp với "Hùm xám xứ Bavaria" lên thành 5 trận/2 mùa giải gần nhất. Đây cũng là chiếc Cúp vô địch quốc gia thứ 3 trong lịch sử của Dortmund.

Ngôi sao người Nhật Bản Shinji Kagawa là tác giả của bàn mở tỷ số từ phút thứ 3 giúp Dortmund vượt lên dẫn trước. Đến phút 25, Arjen Robben giúp Bayern Munich san bằng 1-1 sau khi sút penalty thành công.

Tuy nhiên, khi kết thúc hiệp 1 tỷ số đã là 3-1 nghiêng về cho Dortmund. Lần lượt Mats Hummels (phạt đền) và Robert Lewandowski lập công ở các phút 41 và 45.

 Robert Lewandowski lập hat-trick - Reuters
Robert Lewandowski (áo vàng) hoàn tất cú hat-trick cho Dortmund - Reuters

Bước sang hiệp 2 thế trận vẫn thuộc về những nhà vô địch Bundesliga. Đến phút 58 Robert Lewandowski hoàn tất cú đúp, giúp Dortmund vượt lên dẫn 4-1 và gần như số phận đã được định đoạt cho Bayern Munich - đội sẽ chơi trận chung kết Champions League với Chelsea trên sân nhà Allianz Arena, sau đây một tuần (20.5 - giờ VN).

Những nỗ lực muộn màng đã giúp Bayern Munich có bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 2-4 ở phút 75, sau khi ngôi sao người Pháp Franck Ribery đã có một pha làm xiếc giữa hàng thủ Dortmund rồi tung ra một cú sút vô cùng kỹ thuật.

 
Từ việc đứng trước cơ hội giành cú ăn ba, giờ đây Bayern Munich có nguy cơ đối mặt với một mùa giải trắng tay - Ảnh: Reuters

Song, mọi thứ thật sự chấm dứt với Bayern Munich ở phút 81, sau khi Robert Lewandowski đã hoàn tất cú hat-trick và giúp Dortmund ấn định chiến thắng 5-2. Đây là pha mắc sai lầm đáng tiếc của thủ môn Neuer, khi có một pha xử lý lúng túng để cho Lewandowski cướp bóng và ghi bàn.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử 103 năm, Dortmund giành được một cú đúp ở giải quốc nội.

Dưới đây là một số hình ảnh ăn mừng chiến thắng của Dortmund

 


Ảnh: AFP/Reuters

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.