Dortmund ngã ngựa, Bayern Munich lập kỷ lục

10/11/2013 06:09 GMT+7

* PSG tiếp tục bay cao với Ibrahimovic (TNO) Dortmund tiếp tục vấp ngã trong cuộc đua tranh ngôi vô địch khi thúc thủ 1-2 trên sân Wolfsburg ở vòng 12 Bundesliga diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (10.11, giờ VN). Trong khi đó, Bayern Munich lập nên một kỷ lục chuỗi trận bất bại sau chiến thắng dễ 3-0 trước Augsburg.

* PSG tiếp tục bay cao với Ibrahimovic

(TNO) Dortmund tiếp tục vấp ngã trong cuộc đua tranh ngôi vô địch khi thúc thủ 1-2 trên sân Wolfsburg ở vòng 12 Bundesliga diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (10.11, giờ VN). Trong khi đó, Bayern Munich lập nên một kỷ lục chuỗi trận bất bại sau chiến thắng dễ 3-0 trước Augsburg.

>> Bayern Munich lập kỷ lục, Leverkusen thua sốc
>> Bayern Munich áp đảo danh sách bầu chọn Quả bóng vàng
>> Hùm xám Bayern Munich lại 'gầm thét' ở Bundesliga

Dortmund ngã ngựa, Bayern Munich lập kỷ lục-1
Dẫn bàn trước nhưng Dortmund (áo vàng) vẫn thất bại - Ảnh: AFP

Chưa nguôi nỗi thất vọng sau trận thua Arsenal ở Champions League hồi giữa tuần, Dortmund hành quân đến sân Wolfsburg với nhiều nỗi lo. Cả hai đội đã chơi cởi mở ngay từ đầu, trong đó Wolfsburg tạo ra những cơ hội nguy hiểm đầu tiên nhưng những pha dứt điểm của Ivan Perisic và Slobodan Modejevic không thể chuyển thành bàn thắng.

Trong khi đó, trước Wolfsburg đang thăng hoa sau 3 chiến thắng liên tiếp ở Bundesliga, Dortmund đã rất khó khăn trong việc triển khai tấn công. Tuy vậy, sự xuất sắc của các tài năng trong đội hình đã giúp Dortmund vượt lên dẫn trước ở phút cuối cùng hiệp đấu đầu tiên. Người lập công là tiền vệ tài năng của tuyển Đức Marco Reus với một pha sút phạt hàng rào chính xác.

Đáng ra đội khách có thể gia tăng cách biệt nếu như Pierre-Emerick Aubameyang không bỏ lỡ một cơ hội ghi bàn mười mươi ở phút 54 từ pha kiến tạo của Henrikh Mkhitaryan.

Ngay lập tức, 2 phút sau đó, Wolfsburg đã khiến vị khách tiếc rẻ cho việc lãng phí cơ hội của mình bằng bàn thắng san bằng tỷ số do công của Ricardo Rodriguez. Đến phút 69, cựu chân sút của Bayern Munich Ivica Olic hoàn tất cú ngược dòng với một cú dứt điểm chân trái chuẩn xác hạ gục thủ thành Weidenfeller của Dortmund.

Không còn đường lùi, đội quân của HLV Jurgen Klopp tràn lên tấn công nhưng đều bất lực trước hàng thủ kín kẽ của của chủ nhà. Không những bại trận, Dortmund còn phải trả cái giá đắt hơn do hậu vệ Neven Subotic dính một chấn thương nặng ở cuối hiệp 1 và buộc phải thay ra. Sự mất mát này là một trong những nguyên nhân khiến hàng thủ của đội khách phải nhận 2 bàn thua.

Thất bại ở Wolfsburg đã khiến Dortmund bị Bayern Munich gia tăng cách biệt lên 4 điểm (28 so với 32) và đứng trước nguy cơ mất vị trí thứ 2 do bị Leverkusen san bằng điểm số.

Dortmund ngã ngựa, Bayern Munich lập kỷ lục-2
Bayern Munich đã trải qua 37 trận bất bại - Ảnh: AFP

Trái ngược với Dortmund, “hùm xám” Bayern Munnich và Leverkusen có một vòng đấu tuyệt vời. Nếu như Leverkusen làm nên một trận đấu “mưa” bàn thắng khi đánh bại Hamburg với tỷ số 5-3, thì Bayern Munich lập nên một kỷ lục mới trong lịch sử Bundesliga khi dễ dàng vượt qua Augsburg với tỷ số 3-0.

Người để lại ấn tượng trong cuộc rượt đuổi tỷ số ở sân BayArena là cầu thủ người Hàn Quốc Heung-Min Son khi tỏa sáng với một cú hattrick vào lưới Hamburg.

Trong khi đó, với trận thắng Augsburg, nhà vô địch châu Âu Bayern Munich phá vỡ kỷ lục chuỗi trận bất bại dài nhất trong lịch sử Bundesliga với trận đấu thứ 37 chưa biết mùi vị bại trận. Đội bóng xứ Bavaria đã bất bại kể từ tháng 10.2012 và vượt qua kỷ lục 36 trận bất bại được Hamburg thiết lập vào năm 1983.

Sau trận đấu, HLV Pep Guardiola hân hoan nói: “Đó là một kỷ lục khó tin bởi không phải đội bóng nào cũng có thể làm nên 37 trận bất bại liên tiếp. Xin chúc mừng đội bóng. Về phần mình, tôi nhận thất mỗi trận đấu là một bài học của tôi với đội bóng”.

Kết quả Bundesliga

Leverkusen 5 - 3 Hamburg

Bayern Munich 3 - 0 Augsburg

Hoffenheim 2 - 3 Hertha Berlin

Schalke 3 - 1 Bremen

Wolfsburg 2 - 1 Dortmund

Monchengladbach 3 - 1 Nurnberg

PSG tiếp tục bay cao với Ibrahimovic

Paris Saint Germain (PSG) tiếp tục bay cao với tài năng của chân sút Zlatan Ibrahimovic ở Ligue 1 khi đánh bại Nice với tỷ số 3-1 ở vòng 13 kết thúc vào rạng sáng nay (10.11, giờ VN).

Ở trận này, tiền đạo đội trưởng một lần nữa trở thành người hùng của đội bóng thủ đô nước Pháp khi lập một cú hattrick để giúp PSG giành trọn vẹn 3 điểm. Đây là pha lập công thứ 8 của Ibrahimovic ở Ligue 1 mùa này để tiếp tục nuôi hy vọng bảo vệ danh hiệu “Vua phá lưới”.

Chiến thắng trước Nice không những giúp PSG kéo dài chuỗi trận bất bại ở mùa này, mà còn giữ vững ngôi đầu bảng do gia tăng cách biệt với AS Monaco lên 4 điểm (31 so với 27).

Kết quả Ligue 1

PSG 3 - 1 Nice

Bastia 1 - 0 Rennes

Guingamp 0 - 0 Lille

Lorient 0 - 0 Reims

Toulouse 1 - 1 Ajaccio

Valenciennes 1 - 1 Montpellier

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.