Dortmund sẵn sàng chinh phục châu Âu

01/05/2013 07:16 GMT+7

(TNO) Với chiến tích loại Real Madrid hùng mạnh, Dortmund cho thấy họ hoàn toàn có khả năng đăng quang ở đấu trường danh giá nhất châu Âu là Champions League.

(TNO) Với chiến tích loại Real Madrid hùng mạnh, Dortmund cho thấy họ hoàn toàn có khả năng đăng quang ở đấu trường danh giá nhất châu Âu là Champions League.

>> Real Madrid 2-0 Dortmund: Hồi sinh muộn!
>> Dortmund quá hoàn hảo và giống... Robin Hood!
>> Lewandowski ghi 4 bàn, Dortmund đánh bại Real Madrid

Dortmund sẵn sàng chinh phục châu Âu
Dortmund xứng đáng có mặt ở trận chung kết Champions League - Ảnh: Reuters

Dù thất bại 0-2 trong trận bán kết lượt về trên sân Real Madrid diễn ra rạng sáng nay (1.5, giờ VN), nhưng Dortmund vẫn giành quyền vào chung kết nhờ chiến thắng 4-1 ở lượt đi.

Thành tích này giúp cho Dortmund đứng trước cơ hội trở thành đội bóng Đức thứ 2 giành nhiều hơn 1 chiếc cúp Champions League, sau Bayern Munich. Đội chủ sân Signal Iduna Park đã từng lên đỉnh châu Âu vào mùa giải 1996-1997.

Trước khi các trận đấu bán kết diễn ra, Dortmund không được đánh giá cao bằng Real Madrid, Barcelona và Bayern Munich. Tuy nhiên, thầy trò HLV Jurgen Klopp đã trình diễn một lối chơi mạnh mẽ, kỷ luật và đánh bại một Real Madrid với dàn sao khủng trong đội hình.

Dortmund sẵn sàng chinh phục châu Âu-2
HLV Klopp: "Dortmund sẽ không đến Wembley để du lịch" - Ảnh: Reuters

"Tôi chưa từng đến Wembley dù rằng đã xem giải quần vợt Wimbledon rất nhiều lần. Việc được góp mặt trong trận chung kết Champions League là một trong những khoảng khắc tuyệt vời nhất trong cuộc đời chúng tôi, nhưng chúng tôi sẽ không đến Wembley để du lịch.

Tôi không biết Barcelona hay Bayern Munich sẽ là đối thủ của chúng tôi. Tuy nhiên, chắc chắn là Dortmund cũng sẽ bị đánh giá là đội cửa dưới. Mọi người tại Wembley sẽ thấy rằng chúng tôi không thỏa mãn với việc có mặt ở trận chung kết", Reuters dẫn lời HLV Klopp sau trận đấu.

Sau trận đấu nói trên, HLV Jose Mourinho bên phía Real Madrid đã chỉ trích trọng tài vì không phạt thẻ đỏ trung vệ Mats Hummels. Đánh giá về tình huống này, HLV Klopp cho biết: "Tôi biết rằng bất cứ đội bóng nào bị loại một cách sít sao thì họ cũng sẽ nói những điều tương tự. Tôi và các cầu thủ đều không nhìn thấy tình huống đó".

Dortmund sẵn sàng chinh phục châu Âu-3
Ramos ghi 1 bàn nhưng không đủ để giúp Real Madrid vào chung kết - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, bên phía Real Madrid, Sergio Ramos, cầu thủ mang băng đội trưởng trong trận đấu vừa qua tỏ ra tiếc nuối khi đội nhà bị loại. Anh cho rằng việc thi đấu kém cỏi ở lượt đi chính là nguyên nhân khiến Real Madrid lần thứ 3 liên tiếp phải dừng chân ở bán kết.

"Thật đáng tiếc nhưng trong bóng đá, không phải lúc nào bạn cũng có thể giành chiến thắng. Nếu hồi tuần trước chúng tôi có thể thi đấu như trận vừa qua thì có lẽ kết quả đã khác", Ramos nói trên truyền hình Tây Ban Nha.

Trong trận đấu vừa qua, cầu thủ 28 tuổi này đã ghi bàn nâng tỷ số lên thành 2-0 cho Real Madrid ở phút 88. Tuy nhiên, chừng đó là không đủ khi trong hiệp 1, các cầu thủ đội bóng Hoàng gia đã bỏ lỡ khá nhiều cơ hội.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.