Đức 'nuốt chửng' Ý tại sân nhà

30/03/2016 07:35 GMT+7

Nổi điên sau trận thua Anh 2-3 hồi cuối tuần, tuyển Đức đã trút giận lên đầu tuyển Ý trong trận giao hữu diễn ra rạng sáng nay 30.3 (giờ VN) tại sân nhà Allianz Arena.

Nổi điên sau trận thua Anh 2-3 hồi cuối tuần, tuyển Đức đã trút giận lên đầu tuyển Ý trong trận giao hữu diễn ra rạng sáng nay 30.3 (giờ VN) tại sân nhà Allianz Arena.

Gotze ăn mừng bàn thắng ghi được vào lưới tuyển Ý đêm qua - Ảnh: AFP
Nếu như Đức không thắng nổi 4 trận giao hữu gần đây nhất thì tuyển Ý có đến 5 trận không biết mùi chiến thắng trong khuôn khổ các trận đấu giao hữu.
Đối với cả hai, đấu giao hữu chỉ đơn thuần để rà soát đội hình, thử nghiệm chiến thuật nên kết quả chỉ là thứ yếu. Vào giải chính thức đi, không phải ai cũng bắt nạt được Đức hay Ý.
Tinh thần đó đã khiến HLV Joachim Loew đưa đội hình không mấy mạnh ra sân dù đối thủ của họ là một tuyển Ý lừng danh. Ngoài Stegen bắt thay "siêu thủ môn" Neuer, hai cầu thủ Draxler và Rudyger được ông trao cơ hội đá chính lần này.
Trong khi đó, tuyển Ý bước vào sân với đội hình tương đối mạnh. Đội tuyển "Thiên thanh" chưa từng thua Đức hơn 10 năm nay và họ không muốn lịch sử sang trang dù chỉ là trận đấu giao hữu.
Nhưng Ý muốn là một chuyện, tuyển Đức muốn mới là vấn đề. 
Hector ghi bàn thắng đầu tiên trong màu áo tuyển quốc gia Đức - Ảnh: Reuters
Cũng giống như trận đấu gặp tuyển Anh, Toni Kroos lại là người mở tỷ số cho đội chủ nhà ở phút 24. Đó là cú sút từ ngoài vòng cấm của cầu thủ mang áo số 18 từ đường căng ngang của Thomas Muller.
Cú sút quá hiểm hóc đưa bóng đi sát cột dọc của khung thành Buffon khiến thủ môn vừa lập kỷ lục giữ sạch lưới tại Serie A cũng phải bó tay.
Sau bàn thua, tuyển Ý cũng có đôi chút dao động. Họ tổ chức vài đợt tấn công nhưng không mấy cố gắng. Điều đó khiến họ nhận thêm bàn thua ở cuối hiệp một.
Cũng lại là Muller chuyền bóng nhưng lần này Mario Gotze nhảy lên đánh đầu hiểm hóc đưa bóng đi vào góc xa khiến thủ môn Buffon chỉ biết chôn chân đứng nhìn.
Muller với chiếc áo số 13 khiến người ta nhớ lại một Michael Ballack huyền thoại cũng mặc chiếc áo này, cũng thi đấu lăn xả và tạo cơ hội cho đồng đội ghi bàn đều đặn trong khi ở Bayern Munich, Muller lại là chân sút thượng thặng. Có lẽ không ai ở tuyển Đức chơi đa năng hơn Thomas Muller đến thời điểm này.
Ozil ghi bàn thắng thứ 4 cho Đức tại chấm 11m - Ảnh: Reuters
Hiệp đấu thứ hai không có diễn biến mới khi tuyển Đức vẫn là những người muốn tiếp tục ghi bàn và khán giả không phải đợi lâu. Từ một pha phản công ở phút 59, cầu thủ khoác áo Arsenal Mesut Ozil chuyền bóng thuận lợi cho Hector dứt điểm nâng tỷ số 3-0 cho đội chủ nhà.
Hàng thủ tuyển Ý chơi quá tệ trong bàn thua này khi hậu vệ phá hụt bóng và họ tiếp tục chơi tệ ở phút 75 khi Bernarderschi phá hụt bóng để Sebastian Rudy có cơ hội đối mặt với Buffon. Không còn cách nào khác, đội tuyển của tuyển Ý đành phải đốn ngã Rudy trước khi anh kịp đi bóng qua mình.
Mesut Ozil nhẹ nhàng ghi bàn nâng tỷ số lên 4-0 tại chấm 11m bằng cú đặt lòng chân trái đánh lừa thủ môn Buffon. Thật là một trận đấu đáng quên của thủ môn huyền thoại nước Ý.
Mãi đến phút 83, tuyển Ý mới có được bàn thắng danh dự rút ngắn tỷ số trận đấu xuống còn 4-1. Cú sút của El Shaarawy từ ngoài vòng cấm bật chân Antonio Rudiger khiến bóng đi cao ngoài tầm với của thủ môn Stegen.
Vậy là sau hơn 10 năm, Đức mới tìm được chiến thắng trước tuyển Ý và cũng đúng sau 10 năm, Đức trả sòng phẳng món nợ thua 1-4 tại giải đấu tiền World Cup 2006.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.