Đức thua sốc tại Dublin, vé dự Euro 2016 chưa có chủ

09/10/2015 06:16 GMT+7

(TNO) Chỉ cần 1 điểm là Đức đoạt vé đến VCK Euro 2016 nhưng đội chủ nhà CH Ireland đã không cho các nhà vô địch thế giới toại nguyện vào rạng sáng nay 9.10.

(TNO) Chỉ cần 1 điểm là Đức đoạt vé đến VCK Euro 2016 nhưng đội chủ nhà CH Ireland đã không cho các nhà vô địch thế giới toại nguyện vào rạng sáng nay 9.10.

Bàn thắng không được công nhận của Ozil - Ảnh: Reuters
Chưa bao giờ giành được chiến thắng trước đội tuyển Đức nên CH Ireland rất khát khao cảm giác đó trước các nhà ĐKVĐ thế giới.
Thật sự trên thế giới không có nhiều đội bóng có được cảm giác sung sướng đó huống cho là một đội bóng nhỏ bé chưa từng góp mặt vào ngày hội lớn nào của châu Âu cũng như thế giới. 
Thế nhưng trái bóng rất là tròn và khi nó lăn thì điều gì cũng có thể xảy ra nên người ta thường đặt hy vọng rất nhiều vào nó, nhất là các đội bóng yếu khi đối đầu với những gã khổng lồ.
Shay Given rời sân bằng cáng - Ảnh: Reuters
Và đêm qua tại sân vận động Aviva nằm trên đại lộ Lansdowne của thủ đô Dublin, 50.000 khán giả đã chứng kiến điều kỳ diệu xảy ra tại CH Ireland, đất nước chỉ có khoảng 5 triệu người dân.
Chỉ cần 1 điểm trước CH Ireland, đội tuyển Đức sẽ đoạt vé dự VND Euro 2016 mà không cần để ý đến lượt thi đấu cuối cùng nhưng họ đã không thể thoải mái thực hiện ý đồ trước "Những chàng trai áo xanh" quả cảm.
Schweinsteiger bất ngờ dính chấn thương háng trước trận đấu nhưng không vì thế mà tuyển Đức lo lắng, họ vẫn còn đó những Ozil, Boateng, Marco Reus, Gundogan và dàn hảo thủ này thống trị hoàn toàn hiệp một với tỷ lệ kiểm soát bóng lên đến 80%.
Shane Long ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu - Ảnh: Reuters
Hàng loạt cơ hội được tạo ra trước khung thành thủ môn Shay Given nhưng cũng chừng ấy cơ hội bị bỏ lỡ. Phút 19, Ozil đã đưa được bóng vào lưới đội chủ nhà nhưng trọng tài không công nhận vì cầu thủ đang khoác áo Arsenal đã rơi vào tư thế việt vị.
Trong khi đó, đội chủ cũng có 1 cơ hội ở phút 34 nhưng Walters sút chệch hướng bỏ lỡ cơ hội duy nhất của CH Ireland trong suốt hiệp một.
Ông Joachim Loew quyết định tung Andre Schurrle vào sân thay cho Mario Gotze bị đau trong khi lão tướng Given cũng dính chấn thương và được thay bằng thủ môn Darren Randolph, nhưng tình thế vẫn chưa thay đổi và hàng thủ áo xanh vẫn vững vàng trước các cuộc công phá của "Cỗ xe tăng" Đức.
Thời gian là thứ HLV Loew thấy thiếu nhất đêm qua - Ảnh: Reuters
Sang hiệp hai, đội tuyển Đức vẫn cho thấy mình là những người bỏ lỡ cơ hội ngoại hạng khi phung phí quá nhiều cơ hội. Thomas Muller thi đấu ở Bayern Munich hay là thế nhưng lại hết sức vô duyên vào đêm qua khi hàng loạt cú sút của anh cứ né khung thành của CH Irelan hết bên này đến bên kia.
Schurrle thì bỏ lỡ cơ hội mười mươi ở phút 55 khi đường chuyền rất đẹp và chuẩn xác của Muller đặt anh vào tư thế trống trải trên đà băng xuống nhưng cú vô lê quá mạnh của anh ở cự ly gần lại bay vọt xà ngang đáng tiếc.
Bỏ lỡ quá nhiều cơ hội, đội khách lập tức bị trừng phạt cho sự phung phí của mình ở phút 70. Thủ môn dự bị Randolph tung đường chuyền vượt tuyến đưa bóng vào tầm khống chế của Shan Long và cầu thủ đang chơi cho Southampton đã hạ gục Neuer huyền thoại bằng một cú sút như búa bổ xé toang mành lưới của các nhà ĐKVĐ thế giới.
Người dân CH Ireland mở hội ngay trên khán đài - Ảnh: Reuters
20 phút còn lại cũng đủ cho bất kỳ cuộc lội ngược dòng nào nhưng đêm qua bấy nhiêu đó là không đủ cho tuyển Đức bởi họ có một đêm thiếu may mắn trước một đối thủ chơi quá kiên cường.
Hàng phòng ngự CH Ireland chơi quả cảm suốt 20 phút còn lại và họ bảo vệ thành công thành quả của mình để có chiến thắng đầu tiên trước các nhà vô địch thế giới cũng như tràn trề hy vọng có vé tham dự Euro 2016.
Cũng đêm qua, Ba Lan thủ hòa Scotland 2-2 tại sân của đối phương nhờ cú đúp của Lewandowski khiến tình hình bảng D thêm gay cấn. Với 19 điểm trong tay, Đức chỉ cần 1 điểm trước Georgia ở lượt đấu cuối là có vé trong khi Ba Lan và CH Ireland (cùng có 18 điểm) phải quyết đấu với nhau tại Ba Lan để xem ai là người đoạt chiếc vé chính thức còn lại. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.