Đừng mơ điều tương tự

20/10/2013 03:10 GMT+7

Tiếp Tottenham trên sân nhà, Aston Villa chẳng những khó có khả năng lặp lại chiến thắng như trước Man.City mà còn có thể bại trận.

Tiếp Tottenham trên sân nhà, Aston Villa chẳng những khó có khả năng lặp lại chiến thắng như trước Man.City mà còn có thể bại trận.

 Đừng mơ điều tương tự
Benteke (trái), chân sút chủ lực của Aston Villa - Ảnh: AFP

Sau chiến thắng đầy ấn tượng trước Man.City (3-2) để bỏ lại sau lưng 2 trận thua liên tục trên sân nhà, Aston Villa hy vọng sẽ làm được điều tương tự trong cuộc đón tiếp Tottenham vào đêm nay ở vòng 8 Premier League.

Tuy nhiên, khi nhắc đến Tottenham, các CĐV của Aston Villa không khỏi rùng mình bởi trong 2 lần gặp nhau gần đây nhất tại Villa Park, đội bóng của họ đều thua cháy túi với 4 bàn không gỡ. Nhìn xa hơn một chút, “The Villans” cũng không hề biết thắng trong 6 lần gần nhất đón tiếp “Spurs” trên sân nhà ở mọi giải. HLV Lambert biết rõ điều đó nên ông đang cầu mong cho chân sút chủ lực Benteke kịp bình phục để tăng thêm sức mạnh cho hàng công, trong hoàn cảnh N’Zogbia, Okore và Gardner vắng mặt vì chấn thương.

Mặt khác, dù đã thắng Man.City khá thuyết phục nhưng điều đó chỉ càng cho thấy Aston Villa vẫn chưa có được sự ổn định thật sự. Có thể là do đội hình của HLV Lambert còn rất trẻ và cũng có thể là do họ luôn cần có sự hưng phấn để vượt qua chính mình. Thế nên, nỗi ám ảnh về 2 trận thua liên tục trên sân nhà trước Liverpool và Newcastle vẫn còn đó, khiến Aston Villa càng phải cảnh giác hơn về chuyến viếng thăm của Tottenham.

Về chiến thuật, HLV Lambert hoàn toàn không nghĩ đến chuyện vô hiệu hóa Townsend, cầu thủ nguy hiểm nhất hiện nay của Tottenham, mà sẽ quan tâm đến việc đối phó với cả mặt trận tấn công của đối thủ. Đó là một quyết định đúng đắn bởi “Spurs” vẫn còn những cầu thủ khác, như Soldado, Eriksen, Sigurdsson…, có thể trực tiếp đe dọa khung thành của thủ môn Guzan.

Tất nhiên, HLV Villas-Boas sẽ không thể đưa Lennon, Capoue, Rose và có thể là cả Kaboul (đều chấn thương) đến sân Villa Park nhưng lực lượng trong tay ông vẫn còn rất mạnh. Do vậy, mục tiêu của Tottenham không có gì khác hơn là nhanh chóng tìm lại chiến thắng để quên đi trận thua tồi tệ vừa qua trước West Ham (0-3).       

Để đạt được mục đích, hàng phòng ngự của Tottenham cần phải cảnh giác trước những đợt phản công sắc sảo của Aston Villa và cũng cần phải nhanh chóng ghi được bàn thắng để dập tắt sự hưng phấn của đối thủ. Một nhiệm vụ không quá khó khăn với đội bóng của ông Villas-Boas.  

Tỷ lệ cược

Bundesliga

20.10, 20 giờ 30: Hamburg - Stuttgart: Hamburg chấp đồng nửa, Stuttgart thắng 9
22 giờ 30: Augsburg - Wolfsburg: Augsburg chấp đồng nửa, Wolfsburg thắng 8.

Premier League

20.10, 22 giờ: Aston Villa - Tottenham: Tottenham chấp nửa trái, thắng 9.

La Liga

20.10, 17 giờ: Granada - Getafe: Granada chấp đồng nửa, thắng 9
22 giờ: Almeria - Vallecano: Almeria chấp nửa trái, thắng 9
21.10, 0 giờ: Real Betis - Elche: Betis chấp nửa trái 1 trái, thắng 9
2 giờ: Valladolid - Sevilla: đồng banh, Sevilla thắng 8.

Serie A

20.10, 17 giờ 30: Atalanta - Lazio: đồng banh, Lazio thắng 9
20 giờ: Fiorentina - Juventus: Juventus chấp đồng nửa, thắng 9
Livorno - Sampdoria: Livorno chấp đồng nửa, Sampdoria thắng 9
Verona - Parma: Verona chấp đồng nửa, Parma thắng 9
21.10, 1 giờ 45: Torino - Inter Milan: Inter Milan chấp đồng nửa, thắng 8.

Ligue 1

20.10, 19 giờ: Sochaux - Monaco: Monaca chấp 1 trái trái rưỡi, Sochaux thắng 9. Lyon - Bordeaux: Lyon chấp nửa trái, Bordeaux thắng 9.

T.Ng
(Nguồn: Vwin.com. Trực tiếp truyền hình trên K+, HTV Thể thao, Bóng đá TV, SCTV15. VOV tường thuật trực tiếp trên sóng FM 91MHz trận Aston Villa - Tottenham)

'

Liverpool bị cầm chân ở St James’ Park

Liverpool đã rời sân St James’ Park trong nỗi luyến tiếc khi bị chủ nhà Newcastle cầm chân 2-2.

Liverpool nhập cuộc đầy tự tin. Tuy nhiên, khi thế trận đang thuận lợi cho đội khách, thì Newcastle lại bất ngờ có bàn mở tỷ số từ một tình huống phản công chớp nhoáng ở phút 23. Người lập công là tiền vệ người Pháp gốc Việt Yohan Cabaye với một cú sút xa từ khoảng cách hơn 30 m, khiến thủ thành Mignolet giật mình không thể cản phá.

Đến phút 40, sau khi thực hiện một pha qua người trong vòng cấm, Suarez ngã lăn quay từ một tác động bằng tay khá nhẹ của hậu vệ Yanga-Mbiwa. Pha té ngã có pha chất “diễn viên” của tiền đạo Uruguay không những đem lại cho Liverpool một quả phạt 11 m (Gerrard sút thắng gỡ hòa 1-1), mà còn khiến Newcastle phải chơi thiếu người do Yanga-Mbiwa nhận thẻ đỏ rời sân. 

Từ một tình huống đá phạt ở phút 57, hàng thủ của đội khách mắc sai lầm kèm người do để hậu vệ phải Paul Dummett băng lên dễ dàng đệm bóng ghi bàn. Nỗ lực của đội khách chỉ đem về bàn gỡ hòa 2-2 ở phút 72 khi Suarez lại góp công với pha chuyền chính xác để Sturridge ghi bàn.

Kết quả khác

Premier League

Arsenal- Norwich 4-1; M.U - Southampton 1-1; Chelsea - Cardiff City 4-1; Everton - Hull 2-1; Stoke - West Brom 0-0; Swansea - Sunderland 4-0.

La Liga
Real Madrid - Malaga 2-0.

Bundesliga
Bayern Munich - Mainz 4-1;
Dortmund - Hannover 1-0;
Braunschweig - Schalke 2-3;
Werder Bremen - Freiburg: 0-0; Frankfurt - Nurnberg 1-1.  

 T.Nguyên

Trần Tôn

>> Aston Villa 0-1 Liverpool: Chỉ cần Daniel Sturridge là đủ
>> Đè bẹp Aston Villa, M.U đăng quang sớm!
>> Aston Villa 0-1 Man City: HLV Mancini gọi Tevez là người hùng!
>> Aston Villa 2-3 M.U: Tuyệt vời Chicharito!
>> Cầu thủ Aston Villa không được mang Iphone, Ipad đến sân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.