Được bỏ án phạt, Man City chuẩn bị tạo 'bom tấn' chuyển nhượng

04/07/2015 18:09 GMT+7

(TNO) Manchester City (Man City) có thể sẽ tiếp tục tạo ra những bản hợp đồng 'bom tấn' trên thị trường chuyển nhượng mùa hè này sau khi được UEFA gỡ bỏ những hạn chế trong chi tiêu.

(TNO) Manchester City (Man City) có thể sẽ tiếp tục tạo ra những bản hợp đồng 'bom tấn' trên thị trường chuyển nhượng mùa hè này sau khi được UEFA gỡ bỏ những hạn chế trong chi tiêu.

Bony, cầu thủ trị giá 28 triệu bảng mà Man City mua ở mùa giải vừa qua - Ảnh: AFP
Hồi mùa hè năm ngoái UEFA đã trừng phạt Man City khi đội bóng này vi phạm Luật công bằng tài chính. Theo đó, đội bóng này chỉ được mua cầu thủ với giá trị không quá 49 triệu bảng. Bên cạnh đó, danh sách dự Champions League của Man xanh chỉ còn 21 người. Bên cạnh đó, đội bóng này cũng phải nộp phạt 16,3 triệu bảng.
Tuy nhiên, UEFA vừa gỡ bỏ những hạn chế này đối với Man City. Nguyên nhân là đội bóng này đã tuân thủ đúng những cam kết với Liên đoàn Bóng đá châu Âu, đó là mua cầu thủ có giá trị không quá 49 triệu bảng, quỹ lương dành cho cầu thủ không tăng. Ngoài ra, đội bóng này cũng không để lỗ quá 16 triệu bảng.
Chủ tịch Al Mubarak hứa sẽ tăng cường lực lượng cho Man City - Ảnh: AFP
Việc hạn chế chi tiêu trong mùa vừa qua là một trong những nguyên nhân khiến Man City thi đấu không thành công. Đội bóng này chỉ về thứ 2 tại Premier League, kém Chelsea đến 8 điểm và sớm bị loại ở các giải đấu cúp.
Hồi tháng trước, chủ tịch Man City Khaldoon Al Mubarak đã nói rằng ông sẽ tiếp tục đầu tư mạnh mẽ trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này để đội bóng trở lại mạnh mẽ hơn. Lời hứa này cộng với việc UEFA gỡ bỏ những hạn chế trong chi tiêu chắc chắn sẽ khiến thị trường chuyển nhượng dậy sóng trong những ngày tới. Bởi Man City vốn nổi tiếng là đội bóng chi tiêu mạnh tay trong chuyển nhượng. 
Man City đang rất tích cực theo đuổi Sterling - Ảnh: AFP
Theo Sport Mail, đội chủ sân Etihad có thể sẽ chi ra 150 triệu bảng trong mùa hè này. Hiện Man City đã gửi lời đề nghị mua Raheem Sterling lần thứ 2 trị giá 40 triệu bảng đến Liverpool. Đội bóng này đang trong cuộc đua giành chữ ký của Paul Pogba và sẽ phải tốn vào khoảng 60 triệu bảng nếu thành công. Ngoài ra, mục tiêu của Man City còn là Kevin De Bruyne, cầu thủ đang khoác áo Wolfsburg và có giá chuyển nhượng khoảng 40 triệu bảng nữa.
Chưa dừng ở đó, tiền vệ Fabian Delph của Aston Villa cũng đã lọt vào tầm ngắm của Man xanh. Cái giá để có cầu thủ người Anh này là khoảng 8 triệu bảng.
Vẫn chưa biết Man City có thành công trong các vụ chuyển nhượng hay không. Tuy nhiên, có một điều chắc chắn là sự có mặt của đội bóng này sẽ khiến thị trường chuyển nhượng thêm sôi động.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.