Đuổi theo bóng “Quỷ”

04/03/2013 03:55 GMT+7

Man.City buộc phải thắng Aston Villa trước khi nghĩ đến chuyện lật đổ M.U trong 10 vòng đấu ngắn ngủi còn lại của mùa bóng.

Man.City buộc phải thắng Aston Villa trước khi nghĩ đến chuyện lật đổ M.U trong 10 vòng đấu ngắn ngủi còn lại của mùa bóng.  

Đêm thứ bảy vừa qua, sau khi đè bẹp Norwich với tỷ số 4-0 nhờ cú hat-trick của Kagawa và một bàn thắng của Rooney, M.U đã nới rộng khoảng cách với Man.City lên thành 15 điểm. Như vậy, nhiệm vụ bắt buộc của Man.City trong chuyến làm khách tại Villa Park vào rạng sáng mai là phải giành trọn 3 điểm để tiếp tục nuôi chút hy vọng vượt qua M.U ở chặng nước rút của mùa bóng.     

Xét cho cùng, dù phải thi đấu trên đất khách nhưng đó lại không phải là nhiệm vụ bất khả thi với Man.City, bởi Aston Villa đang ngụp lặn ở khu vực rớt hạng và chỉ thắng được một lần trong 10 vòng đấu gần nhất ở Premier League. Thậm chí, kể cả trong trường hợp 3 hậu vệ Kompany, Maicon và Richards đều phải vắng mặt vì chấn thương thì HLV Mancini cũng chẳng quá bận tâm. Với lực lượng còn lại, cùng sự bình phục kịp thời của Barry, ông sẽ đem đến sân Villa Park một lực lượng rất mạnh gồm đầy đủ những ngôi sao trên hàng công.

Đuổi theo bóng “Quỷ”
Những ngôi sao tấn công của Man.City (giữa) sẽ khuấy đảo hàng phòng ngự của Aston Villa - Ảnh: AFP

Trong khi đó, ông Lambert sẽ không có được sự phục vụ của Dunne, Petrov, Gardner, Albrighton và có thể là cả Bent vì chấn thương, nhưng thủ môn Given và thủ quân Vlaar đã ra sân tập luyện trở lại cùng đồng đội. Nếu vậy, Vlaar sẽ trở lại đá cặp cùng Clark ở trục phòng ngự trung tâm, còn Baker trấn giữ bên cánh trái. Sức mạnh của Aston Villa sẽ tập trung ở bộ ba tiền vệ tấn công Agbonlahor, N’Zogbia và Weimann, những vệ tinh xoay chung quanh mũi nhọn Benteke. Tuy nhiên, điều đáng lo ngại nhất là viễn cảnh rớt hạng đang đè nặng tâm trí của các cầu thủ Aston Villa, khiến họ hiếm khi thể hiện được mình.

Aston Villa chơi phản công rất tốt nhưng đó cũng là sở trường của Man.City. Tuy nhiên, sự khác biệt rất lớn lại nằm ở khả năng tận dụng cơ hội. Cho đến nay, các chân sút của Aston Villa mới ghi được 26 bàn, chỉ nhỉnh hơn QPR ở Premier League và kém Man.City đến gần một nửa. Mặt khác, hàng phòng ngự của Aston Villa thường tỏ ra yếu kém trong việc phòng chống những tình huống cố định và những đợt tấn công trên hai cánh. Do vậy, thật khó mà tin rằng hàng phòng ngự này sẽ đứng vững trước sức tấn công mãnh liệt từ Yaya Toure, Milner, Silva và Aguero. Tỷ lệ cược: Man.City chấp 1 trái, 1 trái rưỡi thắng 8.

Suarez vượt qua Van Persie

Ngôi sao tiền đạo người Uruguay Luiz Suarez đã ghi cú hat-trick ngoạn mục giúp Liverpool hạ gục Wigan 4-0 trong trận đấu rạng sáng qua (bàn còn lại do Downing ghi). Nhờ vậy CLB vùng Merseyside vươn lên thứ 7 với 42 điểm, chỉ còn thua kình địch cùng thành phố là Everton xếp ngay trên 3 điểm. Riêng Suarez, nhờ 3 bàn thắng trên đã giúp anh vượt qua Van Persie để dẫn đầu danh sách vua phá lưới với 21 bàn, so với 19 bàn của ngôi sao M.U. (G.L)

Trần Tôn 

>> Man City giúp Real Madrid trước trận gặp M.U
>> Sao trẻ Man City lãnh án tù vì gây tai nạn chết người
>> Nội bộ Chelsea lục đục sau trận thua Man City
>> Man.City duy trì hy vọng
>> Yaya Toure và Tevez giúp Man City hạ Chelsea 2-0
>> HLV Mancini làm náo loạn Man City

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.