Đứt mạch chiến thắng

15/09/2011 23:42 GMT+7

Sau những chiến thắng như chẻ tre ở Premier League, cả M.U lẫn Man.City đều bị chặn lại trên đấu trường Champions League.

Sau những chiến thắng như chẻ tre ở Premier League, cả M.U lẫn Man.City đều bị chặn lại trên đấu trường Champions League.

Rạng sáng qua, bất ngờ lớn đã xảy ra ở lượt trận thứ nhất vòng bảng Champions League khi Inter thúc thủ ngay trên sân nhà trước Trabzonspor (0-1). Tuy nhiên, người hâm mộ vẫn quan tâm đặc biệt đến bước khởi đầu của hai đội bóng thành Manchester ở Champions League sau những chiến thắng ngoạn mục tại Premier League, và họ đã phải thất vọng.     

Điểm chung giữa M.U và Man.City là họ đều bị cầm chân với tỷ số 1-1 và phải chạy trối chết mới giành lại được 1 điểm từ tay đối thủ. Tuy nhiên, xét cho cùng, Man.City mới là đội gây thất vọng nhiều hơn.

 
Man.City (phải) bị Napoli chia điểm ngay trên sân nhà - Ảnh: AFP

Được thi đấu trên sân nhà và hầu như xuất quân với đội hình mạnh nhất (chỉ thiếu De Jong) nhưng Man.City chỉ có thể làm tốt hơn Napoli qua những con số thống kê khô khan. Với 25 cú dứt điểm và 68% thời gian kiểm soát bóng để đổi lấy một bàn thắng từ cú đá phạt trực tiếp của Koralov (phút 74) rõ ràng chỉ khiến các CĐV của họ càng thất vọng hơn. Dĩ nhiên, xà ngang đã từ chối 2 bàn thắng của Yaya Toure và Aguero nhưng điều tương tự cũng đã xảy ra với Napoli khi cú sút của Lavezzi tìm đến xà ngang và cú dứt điểm của Hamsik bị Kompany chặn đứng ngay trước vạch cầu môn.

Kết quả các trận đấu Champions League

Bảng A: Man.City - Napoli 1-1; Villarreal - Bayern Munich 0-2.
Bảng B: Inter Milan - Trabzonspor 0-1; Lille - CSKA Moscow 2-2.
Bảng C: Basel - Otelul Galati 2-1; Benfica - M.U 1-1.
Bảng D: Ajax Amsterdam - Lyon 0-0; Dinamo Zagreb - Real Madrid 0-1.

Điều đó cho thấy chẳng những hàng công của Man.City gặp bế tắc mà hàng thủ của họ cũng đã để lộ ra quá nhiều khoảng trống cho đối phương khai thác. Nhờ vậy, trong một đợt phản công rất nhanh cùng đường chuyền chính xác của Maggio ở phút 69, Cavani đã hạ gục thủ môn Hart để mở tỷ số cho trận đấu. Thế mới biết, từ Premier League cho đến Champions League vẫn còn một khoảng cách mà trong nhất thời Man.City vẫn chưa thể san lấp.

Ngược lại, người ta có thể phần nào thông cảm cho M.U sau trận hòa 1-1 trên sân của Benfica. Đó là do ông Ferguson đã thực hiện quá nhiều sự thay đổi so với đội hình đang làm mưa làm gió ở Premier League. Tuy Fletcher, Giggs, Park, Valencia, Lindegaard... không hề kém nhưng họ vẫn chưa có được nhiều thời gian thi đấu để tìm lại cảm giác bóng. Chính vì thế, M.U đã phải sống dưới áp lực khá nặng nề của Benfica, dù họ vẫn nắm quyền kiểm soát bóng nhiều hơn.

Điều đó được thể hiện qua bàn thắng của Cardozo ở phút 24 mà mãi đến phút 42, nhờ sự tỏa sáng của Giggs, M.U mới giành lại được 1 điểm. Bàn thắng của Giggs chỉ là một trong 4 cú dứt điểm mà M.U thực hiện được trong trận đấu này, quá ít đối với một đội bóng đang thống trị ở Premier League. Tuy nhiên, 1 điểm vẫn không khiến ông Ferguson quá thất vọng vì trước mắt M.U sẽ là trận đấu với Chelsea vào cuối tuần này ở Premier League.

T.T

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.