Duyên, nợ, yêu, ghét

19/10/2010 08:37 GMT+7

* Trực tiếp lúc 1g45, 20.10 trên VTV3 * Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Real Madrid là 60%, của AC Milan là 16% và hòa là 24% Không cặp đấu nào tại Champions League có thể so sánh với trận đấu giữa Real Madrid và Milan. Bởi lẽ đây là hai đội giàu truyền thống nhất tại Cúp châu Âu với 16 danh hiệu vô địch C1/Champions League (9 cho Real và 7 cho Milan).

* Trực tiếp lúc 1g45, 20.10 trên VTV3
 * Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Real Madrid là 60%, của AC Milan là 16% và hòa là 24%

Không cặp đấu nào tại Champions League có thể so sánh với trận đấu giữa Real Madrid và Milan. Bởi lẽ đây là hai đội giàu truyền thống nhất tại Cúp châu Âu với 16 danh hiệu vô địch C1/Champions League (9 cho Real và 7 cho Milan).

Chính thủ quân Casillas cũng khẳng định trước thềm trận đấu: "Real gặp Milan là trận đấu kinh điển tại châu Âu. Đây có lẽ là thử thách lớn nhất của Real trong mùa giải này".

Mourinho đối đầu với milan

Mùa giải trước, Real Madrid cũng gặp Milan tại vòng bảng. Nhân vật được chú ý nhất của Real Madrid khi đó là tiền vệ Kaka do anh vừa chuyển từ Milan sang khoác áo đội bóng Hoàng gia. Nhưng Kaka sẽ không có mặt trong trận đấu này vì chấn thương. Bù lại, Mourinho sẽ là người được chú ý nhất vì ông mới từ Milan đến Real mùa hè này. Điểm khác là nơi xuất phát của Mourinho không phải AC Milan và Inter.

Khi còn dẫn dắt Inter, Mourinho đã đụng đầu Milan nhiều và Milan là một trong những đội ông ghét nhất (thông qua những cuộc khẩu chiến cùng Ancelotti). Mourinho cũng khẳng định không bao giờ dẫn dắt Milan để thể hiện tình yêu với Inter.

 
 Robinho (trước) từng có năm tháng không hạnh phúc trong màu áo Real Madrid - Ảnh: AFP

Mùa trước, Real Madrid đã thua Milan tại Bernabeu nhưng các cổ động viên của Real có quyền hy vọng vào một chiến thắng khi Mourinho chỉ đạo "Kền kền". Mourinho quá hiểu bóng đá Ý cũng như Milan và ông cũng đang dần thuận tay trong việc điều khiển Real Madrid. Trong 2 trận đấu gần đây tại Liga, Real của Mourinho đã thể hiện sự hủy diệt bằng chiến thắng 6-1 trước Deportivo và 4-1 trước Malaga. Các tiền đạo quan trọng là Gonzalo Higuain và Cristiano Ronaldo đều tìm được cảm hứng ghi bàn trở lại.

Cơ hội trả thù cho robinho

Bên phía Milan cũng có 2 cầu thủ từng gắn bó với Real Madrid. Người thứ nhất là tiền vệ Clarence Seedorf nhưng Seedorf đã rời Real khá lâu và cũng từng trở lại Bernabeu mùa trước. Người thứ hai là tiền đạo Robinho và anh mới là người có nhiều cảm xúc khi trở lại Bernabeu.

Real Madrid từng là bệ phóng giúp Robinho khẳng định tên tuổi ở châu Âu nhưng trong vụ mua bán Robinho 2 năm trước, Real Madrid chơi không đẹp với Robinho. Trong khi Robinho muốn sang Chelsea để chơi cùng thầy cũ Scolari, Real Madrid lại dồn anh phải sang Man City. Giờ là lúc Robinho trở lại sân Bernabeu để đòi nợ.

Nhưng người được các CĐV Milan hy vọng nhất trận này không phải Robinho mà là đồng hương của anh, Pato. Chân sút 21 tuổi này đã từng ghi 2 bàn tại Bernabeu mùa trước và anh cũng là cầu thủ có phong độ tốt nhất tại Milan hiện giờ. Pato đã ghi bàn trong 3 trận gần đây và vừa lập cú đúp giúp Milan đánh bại Chievo  3-1.

Anh Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.