Dzeko chính thức về Man City

08/01/2011 10:07 GMT+7

(TNO) Manchester City đã hoàn tất bản hợp đồng trị giá 27 triệu bảng với tiền đạo người Bosnia Edin Dzeko từ Wolfsburg của giải Bundesliga, AFP đưa tin sáng nay, 8.1.

(TNO) Manchester City đã hoàn tất bản hợp đồng trị giá 27 triệu bảng với tiền đạo người Bosnia Edin Dzeko từ Wolfsburg của giải Bundesliga, AFP đưa tin sáng nay, 8.1.


Dzeko đã trở thành người của Man "xanh" - Ảnh: Reuters

Theo đó, tiền đạo 24 tuổi này sẽ trở thành một phần của câu lạc bộ chủ sân Eastlands trong bản hợp đồng kéo dài 4 năm rưỡi. Trận đấu ra mắt của Dzeko cho đội bóng mới có thể là cuộc chạm trán Wolves tại vòng 23 Premier League.

Trong hơn ba năm thi đấu tại Đức, Dzeko đã chơi 111 trận, ghi 66 bàn, giúp Wolfsburg đăng quang Bundesliga mùa giải 2008 - 2009 với 26 lần lập công (vua phá lưới mùa này là Grafite cũng của Wolfsburg với 28 bàn).

Ở mùa giải tiếp theo, Dzeko đoạt danh hiệu vua phá lưới với 22 bàn. Còn trong mùa giải 2010 - 2011, tiền đạo sinh tại Sarajevo tiếp tục là chân sút số 1 của Wolfsburg khi chơi nổi bật với 10 lần phá lưới đối phương.

Với bản hợp đồng mới nhất này, huấn luyện viên Roberto Mancini của đội bóng thành Manchester đã đưa về đến 9 cầu thủ kể từ khi ông đến tiếp quản Man "xanh", thay chỗ cho Mark Hughes cách đây hơn một năm.

Cùng với hai chân sút Carlos Tevez và Adebayor, Dzeko sẽ tạo thành bộ ba sát thủ của Man City trong nửa cuối mùa giải này. Anh cũng là phương án dự phòng cho trường hợp tiền đạo Argentina Tevez hoặc cầu thủ Togo Adebayor dứt áo ra đi.

Hiện đội bóng của các ông chủ Ả-rập vẫn còn đầy tham vọng cho chức vô địch Premier League mùa này. Các học trò của huấn luyện viên Mancini đang xếp hạng 2, thua đội đầu bảng cùng thành phố Manchester United 2 điểm, nhưng đấu nhiều hơn 2 trận.


Dzeko (người đang sút bóng) sẽ giúp Man City cạnh tranh chức vô địch Premier League mùa này - Ảnh: Reuters

Tiến Dũng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.