Ed Woodward: “Mua cầu thủ cả trăm triệu bảng bây giờ là không thực tế”

Giang Lao
Giang Lao
25/04/2020 14:43 GMT+7

Phó chủ tịch điều hành CLB Manchester United (M.U), ông Ed Woodward vừa lên tiếng nói về các vụ chuyển nhượng sắp tới, với nhiều cầu thủ có giá từ 100 triệu bảng trở lên là không thực tế.

M.U là CLB đang có nhiều tin đồn mua 2 ngôi sao của tuyển Anh gồm trung phong Harry Kane từ Tottenham giá 200 triệu bảng, và Jadon Sancho từ Borussia Dortmund giá 130 triệu bảng, nhưng ông Ed Woodward xác nhận: “Các tin đồn này đều không có căn cứ và không thực tế, nhất là xét trên bối cảnh hiện nay thể thao toàn cầu đang đối mặt khủng hoảng tài chính nghiêm trọng bởi đại dịch Covid-19”.

Cầu thủ có giá hơn 1.100 tỉ đồng từng bán gia sản sang châu Âu thử việc

Vì thế, ông Ed Woodward cũng trong cuộc hội thảo Diễn đàn người hâm mộ M.U tổ chức rạng sáng nay (giờ VN), cho biết thêm: “Mọi người cũng đừng nên quá ảo tưởng về khả năng đội bóng sẽ tạo nên những thách thức mới qua việc mua sắm cầu thủ rầm rộ, vì công việc bây giờ không còn như bình thường nữa. Sự tác động đang gây ảnh hưởng tới mọi CLB, và M.U cũng không là ngoại lệ ở thị trường chuyển nhượng”.
Thay vào việc mua sắm, ông Ed Woodward cho rằng: “Ưu tiên hiện nay của M.U là giữ đà tiến bộ và củng cố nội lực đội bóng, nhưng cũng đồng thời sẽ có những đánh giá cụ thể về sự ảnh hưởng (bởi dịch Covid-19), cùng tình hình tài chính trước khi đưa đội bóng trở lại guồng quay bình thường như trước đây”.

Harry Kane (trái) và Jadon Sancho là 2 cầu thủ đang có tin đồn M.U sẽ mua về

AFP

Trong khi đó, theo nhà báo Alistair Magowan của trang BBC Sport đánh giá: “Giá trị cầu thủ ở 5 giải hàng đầu châu Âu hiện nay đang bị giảm từ 20 đến 30%, và góp phần làm thổi bay đi hơn 7 tỉ bảng Anh”.
Mùa trước, giá 1 cầu thủ thấp nhất CLB Anh từng mua về phải tính từ 35 triệu bảng trở lên, nhưng nay giá trị đó đã mất đi ít nhất 20% do tình trạng đóng băng các giải đấu, và CLB bị thậm hụt doanh thu đã không còn khả năng mua sắm để có thể làm tăng giá trị cầu thủ.

HLV Solskjaer rất kỳ vọng M.U sẽ tăng cường lực lượng, nhưng tình hình này là không thể

AFP

Các CLB Ngoại hạng Anh vẫn còn nợ tiền chuyển nhượng mùa trước gần 1,6 tỉ bảng. Cho nên, cùng với tác động hiện nay, sắp tới khi kỳ chuyển nhượng mở cửa trở lại chắc chắn sẽ có rất ít CLB có tiền mua sắm và cũng không thể mua cầu thủ với giá đắt đỏ như trước đây nữa.
Chính vì vậy, như ông Ed Woodward nói, khả năng mua sắm của các CLB sắp tới sẽ bị hạn chế nghiêm trọng và việc tin đồn M.U mua cầu thủ “hàng trăm triệu bảng” vào mùa hè này rõ ràng rất phi lý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.