Eric Abidal đủ sức thi đấu cho Barcelona

22/02/2013 16:40 GMT+7

* Iker Casillas sẽ trở lại sau 4 tuần nữa(TNO) Câu lạc bộ Barcelona vào hôm thứ năm (21.2, giờ VN) thông báo, hậu vệ Eric Abidal có thể ra sân chơi bóng trận đầu tiên cho đội nhà kể từ khi hoàn tất quá trình hồi phục ca ghép gan.

* Iker Casillas sẽ trở lại sau 4 tuần nữa

(TNO) Câu lạc bộ Barcelona vào hôm thứ năm (21.2, giờ VN) thông báo, hậu vệ Eric Abidal có thể ra sân chơi bóng trận đầu tiên cho đội nhà kể từ khi hoàn tất quá trình hồi phục ca ghép gan.

>> HLV Allegri: Chẳng ai tin AC Milan có thể thắng Barcelona
>> AC Milan xuất sắc đánh bại Barcelona
>> Messi vượt qua mốc 300 bàn cho Barcelona

Eric Abidal đủ sức thi đấu cho Barcelona
Abidal có thể ra sân trong trận lượt về vòng 1/8 Champions League với AC Milan - Ảnh: AFP

“Sau khi tập luyện vào sáng ngày hôm qua, Abidal nhận được tin vui khi ban huấn luyện cho biết sức khoẻ của anh lúc này rất tốt và hoàn toàn có thể ra sân thi đấu trở lại trong giai đoạn còn lại của mùa giải”, website chính thức của Barcelona đưa tin.

Được biết, thời gian thi đấu của hậu vệ người Pháp từ năm 2011 đến nay liên tục bị gián đoạn do phải điều trị bệnh gan. Vào tháng 3 năm 2011, anh phải thực hiện ca phẫu thuật ghép gan đầu tiên, nhưng nhanh chóng trở lại hai tháng sau đó và cùng Barca giương cao chức vô địch Champions League.

Sau đó, cầu thủ này tiếp tục phải lên bàn mỗ để điều trị căn bệnh của mình vào tháng 4 năm ngoái. Lần cuối cùng cựu cầu thủ của Lyon xuất hiện trong màu áo đội chủ sân Nou Camp đã cách đây 1 năm, khi Barca đánh bại Atletico Madrid với tỷ số 2-1 hồi tháng 2.

Báo Telegraph cho biết Erica Abidal đã trở lại tập luyện từ tháng 12 năm ngoái. Trong cuộc kiểm tra gan mới nhất vào tháng 1 qua, Abidal được xác nhận đã khỏi bịnh và theo đó nhiều khả năng sẽ “tái xuất” vào cuối tháng 2 hoặc đầu tháng 3 tới, tuỳ thuộc vào ban huấn luyện.

Chia sẻ trên Twitter, Abidal rất háo hức với ngày được ra sân trở lại. Anh viết như sau: “Điều này hoàn toàn nghiêm túc, tôi có thể đá trận Barcelona tiếp AC Milan tại Nou Camp. Nhưng trước đó sẽ là 4 trận đấu khó khăn đội nhà phỉa vượt qua. Tiến lên, Barca”.

Iker Casillas sẽ trở lại sau 4 tuần nữa

Theo Marca, thủ môn Iker Casillas của Real Madrid sẽ trở lại thi đấu trong khoảng 1 tháng nữa. Cầu thủ 31 tuổi này đã bị gãy tay và vắng mặt kể từ trận lượt về vòng tứ kết Cúp Nhà vua Tây Ban Nha hồi tháng trước.

"Mọi thứ đang tiến triển tốt đẹp. Khoảng 4 tuần nữa tôi sẽ trở lại tập luyện và thi đấu. Hiện tại tôi đã có thể cử động các ngón tay và tập những bài tập nhẹ", Marca dẫn lời Casillas.

Trước đó, báo chí Tây Ban Nha cho biết theo chuẩn đoán ban đầu, Casillas có thể phải xa sân cỏ trong vòng 3 tháng.

Dù vậy, khi bình phục chấn thương, Casillas chắc chắn sẽ phải đối mặt với cuộc chiến để giành lại vị trí số 1 trong khung thành Real Madrid. Bởi sau khi anh chấn thương, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã mua thủ môn Diego Lopez từ Sevilla.

Khánh Uyên 

Đức Trường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.