Erling Haaland xứng danh máy làm bàn của Borussia Dortmund và tuyển Na Uy

Giang Lao
Giang Lao
05/09/2021 09:23 GMT+7

Rạng sáng 5.9, ngôi sao 21 tuổi, tiền đạo Erling Haaland tiếp tục ghi bàn khi góp công trong chiến thắng của tuyển Na Uy trước Latvia 2-0 tại bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu.

Đây cũng là bàn thứ 2 liên tiếp Erling Haaland ghi cho tuyển Na Uy sau bàn thắng trong trận hòa Hà Lan 1-1 rạng sáng 2.9. Ở trận thắng Latvia, chân sút trẻ này lập công từ chấm phạt đền phút 20, cùng bàn của Mohamed Elyounoussi ghi phút 66 giúp Na Uy thắng 2-0.
Nhờ đó, tuyển Na Uy có được 10 điểm, bằng với Hà Lan và chỉ kém đội đầu bảng Thổ Nhĩ Kỳ chỉ 1 điểm, tiếp tục hy vọng tranh suất chính thức có mặt ở vòng chung kết World Cup 2022 tại Qatar.
Ở lượt tới rạng sáng 8.9, Hà Lan và Thổ Nhĩ Kỳ đối đầu nhau, trong khi Na Uy chỉ gặp Gibraltar chót bảng, nên sẽ là cơ hội nữa để Erling Haaland ghi bàn.

Erling Haaland (giữa) trong trận hòa Hà Lan ở vòng trước

AFP

Tính đến nay sau 14 lần khoác áo tuyển Na Uy, Erling Haaland đã ghi 9 bàn, còn ở CLB Borussia Dortmund tính từ đầu mùa đến nay sau tổng cộng 5 trận, chân sút này tiếp tục duy trì khả năng ghi bàn liên tục khi ghi 6 bàn và có 3 pha kiến tạo thành bàn. Riêng tại giải Bundesliga, thì sau 3 vòng đấu Erling Haaland đã ghi 3 bàn.
Mùa trước, trong 41 trận thi đấu cho Borussia Dortmund, Erling Haaland cũng lập kỷ lục khó tin là ghi tổng cộng 41 bàn, tính riêng ở Bundesliga thì 28 trận ghi 27 bàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.