Etihad nóng bỏng

26/12/2013 03:05 GMT+7

Vào thời điểm này, nếu có đội bóng nào có thể tránh được một cuộc “thảm sát” tại Etihad thì đấy chỉ có thể là Liverpool.

Vào thời điểm này, nếu có đội bóng nào có thể tránh được một cuộc “thảm sát” tại Etihad thì đấy chỉ có thể là Liverpool. 

 Etihad nóng bỏng
Chỉ mình Kompany (phải) thì khó có thể bắt chết được Suarez - Ảnh: AFP

Đêm nay, trong ngày lễ Tặng quà, cả nước Anh sẽ hướng về sân Etihad để chứng kiến cuộc đọ sức nảy lửa giữa Man.City và Liverpool ở trận đấu khép lại vòng 18 Premier League.

Tất nhiên, khi đặt chân lên thảm cỏ của sân Etihad, Liverpool đã biết được kết quả của trận đấu giữa West Ham và Arsenal vừa kết thúc trước đó nửa tiếng đồng hồ. Thế nên, “Đoàn quân đỏ” cũng biết rất rõ rằng họ cần phải làm những gì để bảo vệ ngôi đầu bảng. Chiến thắng sẽ là món quà tuyệt vời dành cho các CĐV trong ngày lễ Tặng quà, nhưng liệu Liverpool có thể làm được điều đó ở nơi đã từng hủy diệt M.U, Tottenham, Everton và Arsenal?

Không ai dám nói chắc điều đó mà chỉ hy vọng rằng lối chơi tập trung vào việc giành quyền kiểm soát bóng, phối hợp bóng ngắn với tốc độ cao, tạo ra sức ép với cường độ cao, mạnh mẽ và nguy hiểm của Liverpool cùng sự tỏa sáng của “sát thủ” Suarez sẽ gây rất nhiều khó khăn cho Man.City. Trong đó, bộ ba tấn công Suarez, Sterling và Coutinho hoàn toàn có khả năng xuyên thủng phòng tuyến của đội chủ nhà.

Trước một trận đấu quan trọng như vậy và trong điều kiện Gerrard, Sturridge, Enrique vẫn vắng mặt vì chấn thương, nhiều khả năng HLV Rodgers sẽ giữ nguyên đội hình xuất phát như ở trận thắng Cardiff City 3-1 hồi cuối tuần qua. Tuy nhiên, nếu hậu vệ trái Flanagan không kịp bình phục thì ông sẽ buộc phải sử dụng Cissokho.

Man.City cũng vắng Jovetic và Richards trong lúc khả năng ra sân của Nastasic và Zabaleta còn bỏ ngỏ. Tuy nhiên, chỉ khi nào tiền đạo Aguero không kịp bình phục để xuất trận thì đó mới là tổn thất lớn cho “The Citizens”. Dù Man.City vẫn chơi tốt khi không có Aguero nhưng không thể phủ nhận rằng chỉ có tiền đạo này mới tạo ra được thế đối trọng với Suarez của Liverpool.

Man.City đang đứng trước trận đấu có thể giúp họ cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng mà sức mạnh hủy diệt của “The Citizens” trên sân nhà chính là cơ sở để họ đặt niềm tin vào chiến thắng. Thế nhưng, ông Pellegerni vẫn cần phải tìm ra phương án hiệu quả để phong tỏa Suarez, bởi nếu chỉ dựa vào Kompany để bắt chết tiền đạo này thì sẽ không đủ.

Do vậy, việc Man.City có thắng đậm được hay không, hoặc trong trường hợp xấu nhất là có tránh được thất bại hay không, hoàn toàn tùy thuộc vào phương án phong tỏa Suarez. Tuy nhiên, vẫn có thể mạnh dạn khẳng định rằng Man.City sẽ không thua.

Phát biểu trước trận đại chiến trên sân Etihad, ông Rodgers tỏ ra rất lo lắng vì lực lượng của Liverpool hiện quá mỏng, chỉ còn 17 cầu thủ lành lặn. Tuy nhiên, HLV người Bắc Ireland này không vì thế mà bi quan: “Đúng là chúng tôi gặp vài trở ngại vì nhiều cầu thủ chấn thương, nhưng Liverpool đang đứng trước một cơ hội tuyệt vời để trở thành nhà vô địch lượt đi. Man.City là đối thủ cực mạnh, đội hình của họ được xây dựng để chinh phục mọi giải đấu. Tuy vậy, tôi tin Liverpool có những phẩm chất đặc biệt. Mùa trước, chúng tôi hòa họ hai trận (cùng tỷ số 2-2), nhưng thi đấu lấn lướt hơn. Vì vậy, tôi tin chúng tôi sẽ thắng trận đấu quan trọng này”.

Trong khi đó, HLV Manuel Pellegrini của Man.City rất lo ngại trước phong độ tốt của trung phong Luis Suarez bên phía Liverpool. Ông nói: “Liverpool đang chơi rất ổn định, và họ còn có 1 trung phong quá lợi hại là Suarez. Chúng tôi chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn”. Suarez trong 4 trận gần đây đã ghi tới 10 bàn, tổng cộng là 19 bàn chỉ trong 12 trận và đang dẫn đầu giải vua phá lưới.

G.Lao

Tỷ lệ cược

26.12, 19 giờ 45: Hull - M.U: M.U chấp 1 trái, thắng 8
22 giờ: Aston Villa - Crystal Palace: Villa chấp nửa, thắng 9
Cardiff - Southampton: Southampton chấp đồng nửa, thắng 9
Chelsea - Swansea: Chelsea chấp 1 trái rưỡi, thắng 8
Everton - Sunderland: Everton chấp 1 trái, trái rưỡi, thắng 9
Newcastle - Stoke: Newcastle chấp nửa, một, thắng 8
Norwich - Fulham: Norwich chấp nửa, thắng 8
Tottenham - West Brom: Tottenham chấp 1 trái, thắng 9
West Ham - Arsenal: Arsenal chấp 1 trái, thắng 8
27.12, 0 giờ 30: Man.City - Liverpool: Man.City chấp nửa, một, thắng 8
Truyền hình trực tiếp trên K+, HTV Thể thao, Bóng đá TV, SCTV15, Thể thao TV.
VOV tường thuật trực tiếp trên sóng FM 91MHz trận Hull - M.U.

G.L (Nguồn: Vwin.com)

Trần Tôn 

>> Khó qua ải Etihad
>> Everton gục ngã thảm hại trên sân Etihad
>> Đại chiến tại Etihad
>> Man City 1-0 Swansea: 102 phút đầy kịch tính ở Etihad
>> Di Matteo nếm mùi bại trận tại Etihad  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.