Eto’o trở lại đội tuyển Cameroon

29/09/2012 16:43 GMT+7

(TNO) Tin vui vừa đến với tuyển Cameroon khi tay săn bàn trứ danh Samuel Eto'o vừa tuyên bố sẽ trở lại khoác áo “những chú sư tử bất khuất”.

(TNO) Tin vui vừa đến với tuyển Cameroon khi tay săn bàn trứ danh Samuel Eto'o vừa tuyên bố sẽ trở lại khoác áo “những chú sư tử bất khuất”.

>> LĐBĐ Cameroon ủng hộ Eto’o
>> CAN 2010: Gabon quật ngã Cameroon
>> Cameroon và Nigeria gây thất vọng

 
Samuel Eto'o dẹp bỏ hiềm khích cá nhân để trở lại đội tuyển quốc gia Cameroon - Ảnh: AFP

Theo AFP, Eto’o bị cấm thi đấu 8 tháng vì dính liếu đến vụ đình công của các cầu thủ Cameroon không đá trận giao hữu gặp Algeria hồi năm ngoái, trong đó cầu thủ này được xác định là người cầm đầu.

Sau khi thi hành xong án phạt, chân sút đang khoác áo CLB Anzhi Makhachkala nhanh chóng có cơ hội khoác áo đội tuyển một lần nữa khi được triệu tập vào ngày 25.8 vừa qua. Song, “báo đen” (biệt danh của Eto’o) đã từ chối và miêu tả tuyển Cameroon là một “tổ chức nghiệp dư và vận hành kém cỏi”.

Tuy nhiên, vừa qua đích thân tổng thống Paul Biya của Cameroon đã lên tiếng kêu gọi Eto’o hãy dẹp bỏ những hiềm khích trong quá khứ sang một bên và quay lại phục vụ đội tuyển quốc gia.

Hôm thứ ba vừa qua, tiền đạo từng chơi cho Barcelona và Inter Milan cũng đã có buổi nói chuyện với thủ tướng Philemon Yang và các thành viên thuộc ban huấn luyện của tuyển Cameroon, bao gồm cả huấn luyện viên trưởng Jean Paul Akon. Tại đây, Eto’o đã tuyên bố sẽ “tái xuất” để có thể góp phần giúp đội nhà cải thiện thành tích thi đấu.

“Sau khi nhận được lời yều cầu từ những nhân vật cao nhất từ chính quyền Cameroon, tôi đã đồng ý chơi cho đội tuyển quốc gia.”, AFP dẫn thông báo ngắn trên website chính thức của Samuel Eto’o.

Như vậy, nhiều khả năng người hâm mộ sẽ có dịp được chứng kiến chân sút từng ghi được 53 bàn sau 109 lần khoác áo tuyển Cameroon, xuất hiện trong trận lượt về của vòng loại Cúp các quốc gia châu Phi 2013 (CAN) gặp Cape Verde diễn ra vào ngày 14.10 tới. Ở trận lượt đi, các đồng đội của Eto’o đã thất thủ với tỷ số 0-2.

Đức Trường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.