Eto’o trở thành cầu thủ nhận lương cao nhất thế giới

24/08/2011 10:02 GMT+7

(TNO) Rạng sáng nay 24.8 (giờ VN), CLB Anzhi Makhachkala (Nga) chính thức tuyên bố đã có được chân sút Samuel Eto’o của Inter Milan sau khi đã thỏa thuận xong mức phí chuyển nhượng.

Samuel Eto'o sẽ nhận được mức lương rất cao khi chơi bóng tại Nga - Ảnh: Reuters

(TNO) Rạng sáng nay 24.8 (giờ VN), CLB Anzhi Makhachkala (Nga) chính thức tuyên bố đã có được chân sút Samuel Eto’o của Inter Milan sau khi đã thỏa thuận xong mức phí chuyển nhượng.

Trước đó, một thông báo sau cuộc đàm phán kéo dài khoảng 1 tuần giữa 2 đội bóng cho hay giá chuyển nhượng của Eto’o sẽ vào khoảng 36 - 39 triệu euro.

Theo đó, tiền đạo tuyển Cameroon sẽ đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 3 năm nếu thỏa thuận xong các điều khoản cá nhân và vượt qua kiểm tra y tế trong ngày hôm nay.

Còn giám đốc thể thao của Inter Milan Piero Ausilio thì khẳng định với hãng tin ANSA: “Ngày mai, hợp đồng sẽ chính thức được ký kết”.

Mặc dù chưa tiết lộ về các điều khoản cá nhân, nhưng một nguồn tin từ CLB Anzhi cho biết cựu tiền đạo của Barcelona sẽ trở thành cầu thủ nhận lương cao nhất thế giới với mức lương khoảng 29 triệu USD/mùa, bỏ xa những siêu sao như Cristiano Ronaldo (17,4 triệu USD) hay Lionel Messi (15,2 triệu USD).

Tiền đạo này dự kiến sẽ ra mắt đội bóng mới trong trận đấu gặp FC Rostov ở vòng đấu tới thuộc giải Ngoại hạng Nga.

Samuel Eto’o năm nay 30 tuổi và đang có một sự nghiệp đầy vinh quang khi từng 3 lần đăng quang ở Champions League cùng với Barcelona (2 lần) và Inter Milan. Chân sút người Cameroon là cây ghi bàn hàng đầu của Inter ở mùa bóng trước với 37 lần lập công.

Sau một thời gian dài ngụp lặn trong khó khăn tài chính, Anzhi bỗng chốc trở thành “gã nhà giàu” của bóng đá Nga khi được sở hữu bởi ông trùm dầu lửa Suleiman Kerimov.

Trong danh sách những người giàu nhất thế giới của Tạp chí Forbes vừa mới công bố, Kerimov hiện đang đứng thứ 118 với tài sản ước tính khoảng 7,8 tỉ USD, xếp liền sau Thủ tướng Ý kiêm Chủ tịch CLB AC Milan Silvio Berlusconi.

Anzhi bước đầu chiêu mộ những tên tuổi của bóng đá thế giới như Roberto Carlos, Zhikov và từng có thời gian mời cựu danh thủ Hà Lan Ruud Gullit dẫn dắt đội bóng.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.