Europa League, Arsenal vs Benfica: 'Pháo thủ' quyết tâm săn 'Đại bàng'

25/02/2021 16:08 GMT+7

Arsenal sẽ đón tiếp Benfica tại sân Georgios Karaiskakis ở Piraeus vào lúc 0 giờ 55 ngày 26.2 (theo giờ VN) trong trận lượt đi vòng 1/16 Europa League .

Sau trận hòa 1-1 hồi giữa tuần trước tại Rome (Ý), Arsenal và Benfica sẽ đến Hy Lạp vào rạng sáng mai để hoàn thành nốt vòng 1/16 Europa League với suất tham dự vòng 1/8 trong tầm ngắm.

“Đó là một trận chung kết”

Trong bối cảnh Arsenal gặp khó khăn ở mặt trận quốc nội - đã tụt xuống vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng Premier League - có vẻ như chiến tích ở châu lục mùa này sẽ quyết định liệu “Các pháo thủ” có lại ở châu Âu vào mùa giải tới hay không. Với kết quả 1-1 ở lượt đi, Arsenal chỉ cần một trận hòa không bàn thắng là đủ để loại Benfica ra khỏi cuộc chơi. Tuy nhiên, HLV Mikel Arteta luôn đánh giá rất cao đối thủ đến từ Bồ Đào Nha.
Ông nói: “Họ có một hàng phòng ngự rất hung hăng và tôi không biết liệu chúng tôi có thể mong đợi họ chơi với ba hay bốn hậu vệ vào ngày mai hay không. Tôi không biết họ sẽ cố gắng làm gì nhưng nguyên tắc quan trọng trong cách chơi của họ là họ quản lý những tình huống đó rất tốt. Chúng tôi đã việt vị rất nhiều lần. Về trận đấu và những gì chúng tôi mong đợi, một lần nữa, một trận đấu thật sự khó khăn với một đội bóng thật sự hung hăng muốn tấn công bạn và tôi mong họ sẽ làm lại điều tương tự”.
Dù có lợi thế về bàn thắng trên sân đối phương nhưng HLV Arteta sẽ nhận ra rằng tấn công thật sự có thể là hình thức phòng ngự tốt nhất của Arsenal trong trận đấu này, đặc biệt là với sơ đồ 4-2-3-1 đang vận hành tốt trong thời gian gần đây. Do đó, có thể mong đợi “Các pháo thủ” chiếm ưu thế trong việc kiểm soát bóng, sử dụng sức sáng tạo và tốc độ của những cầu thủ chơi rộng như Bukayo Saka và Emile Smith Rowe để thăm dò tuyến sau đối phương, với Pierre-Emerick Aubameyang hoạt động ở trung tâm.
Đối với HLV Arteta, đây là “trận đấu thật sự quan trọng về mặt tinh thần và sự tự tin. Đó là một đội bóng ở Champions League đã chơi những trận đấu kiểu này trong nhiều năm với một HLV có kinh nghiệm dày dặn. Đối với chúng tôi ngày mai, đó là một trận chung kết”.

“Có thể đánh bại Arsenal”

Benfica (trái) có thể chơi lùi sâu để đối phó với sức mạnh tấn công của Arsenal

AFP

Benfica cũng thi đấu không thành công ở giải quốc nội, bị Sporting Lisibon bỏ rơi rất xa trong cuộc đua giành danh hiệu ở giải vô địch Bồ Đào Nha. Điều đó nói lên rằng, nhìn chung “Đại bàng” có phong độ tốt ở châu Âu, với những cầu thủ của HLV Jorge Jesus hy vọng sẽ tận dụng được việc không có khán giả tại sân Georgios Karaiskakis để giành chiến thắng sít sao vào rạng sáng mai.
HLV Jesus đã chọn sơ đồ 3-5-2 trong trận lượt đi, và nhiều khả năng ông sẽ muốn điều chỉnh đội hình của mình vào giữa tuần này, với 4-4-2 dường như là một khả năng. Đội bóng Bồ Đào Nha có thể lùi sâu trong giai đoạn đầu của trận đấu nhưng vẫn có thể khiến mọi khẩu súng của họ bắn phá, đặc biệt là trong hiệp hai. Điều quan trọng là họ phải giữ được sự cân bằng nhất định giữa tấn công và phòng thủ, đặc biệt là khi các hậu vệ cánh thường để lại khoảng trống ở phía sau.
Nhớ lại trận lượt đi, HLV Jesus nói: “Chúng tôi đã ghi bàn trước và trong giai đoạn tốt nhất của mình, chúng tôi đã để thủng lưới. Đội bóng không gặp may. Toàn đội phòng ngự rất chắc chắn, tổ chức rất tốt, tập thể làm rất tốt và hiểu rõ các động tác cũng như cách chơi của đội Arsenal này. Arsenal cầm bóng nhiều hơn nhưng chúng tôi cho phép điều đó”.
Lần này, ông tin rằng Benfica “có thể đánh bại Arsenal”, mặc dù “Arsenal là một đội bóng tuyệt vời, với những cầu thủ chất lượng cao. Họ có rất nhiều lý lẽ và đang biến giải đấu này trở thành cơ hội giành vé dự Champions League (bằng cách giành chức vô địch Europa League). Chúng tôi có thể giành vé vào vòng tiếp theo”.
Tình hình nhân sự
Arsenal: Rob Holding vắng mặt vì chấn thương trong khi khả năng ra sân của Thomas Partey vẫn bỏ ngỏ.
Benfica: Jardel và Andre Almeida đều vắng mặt vì chấn thương.
Lịch sử đối đầu
- Arsenal và Benfica chỉ mới gặp nhau có 1 lần ở Cúp châu Âu, với kết quả hòa 1-1.
  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.