[Europa League] AZ Alkmaar - Manchester United: Chuyến làm khách nhiều cam go của “Quỷ đỏ”

03/10/2019 15:21 GMT+7

Manchester United (M.U) của HLV Ole Gunnars Solskjaer sẽ có chuyến làm khách hứa hẹn nhiều cam go trên sân Kyocera của AZ Alkmaar vào lúc 23 giờ 55 đêm nay (ngày 3.10, giờ VN) trong lượt trận thứ hai bảng L thuộc khuôn khổ Europe League.

AZ Alkmaar được đánh giá là đối thủ lớn nhất của “Quỷ Đỏ” của bảng L ở Europa League năm nay. Đội bóng của Hà Lan đang có phong độ khá tốt với 5 trận gần nhất bất bại, trong có có 4 chiến thắng. Trong khi đó, các học trò của HLV Solskjaer chỉ thắng 2 trong 5 trận gần nhất. Đáng nói hơn, số bàn thắng mà M.U ghi được chỉ là 4 bàn, một con số khá nghèo nàn nếu so với danh tiếng, sự giàu có của đội chủ sân Old Trafford và con số 13 bàn của AZ Alkmaar trong 5 trận gần nhất.

Rashford (áo đỏ) vẫn chưa tìm lại phong độ cao nhất trong tình cảnh M.U thiếu những "tay săn bàn" mùa này

AFP

Thật vậy, đội bóng của HLV Solskjaer đang gặp vấn đề lớn trong khâu dứt điểm mùa này. Những chân sút chủ chốt của M.U từ lâu đều đang rơi vào tình trạng “khô hạn” bàn thắng. Nếu không tính những bàn thắng trên chấm 11m, tiền đạo chủ lực Marcus Rashford trong 19 trận gần nhất chỉ ghi được đúng 1 bàn. Trong khi đó, Jesse Lingard thậm chí còn chưa có một bàn thắng hay một pha kiến tạo nào ở giải Ngoại hạng Anh trong năm 2019.
Lingard mới nhất đã có màn trình diễn quá mờ nhạt trong trận hoà với Arsenal 1-1 ở Ngoại hạng Anh hồi đầu tuần, còn Paul Pogba và Rashford vẫn chưa bình phục hoàn toàn chấn thương. Trong tình thế như vậy, niềm hy vọng của CĐV “Quỷ Đỏ” về việc giải quyết khâu ghi bàn và phương án tấn công có lẽ không dành quá nhiều cho những cầu thủ kể trên trước AZ Alkmaar. Chính vì vậy, những cầu thủ trẻ như Mason Greenwood hay Daniel James sẽ có cơ hội vào vai “sát thủ” trên hàng công của M.U trong chuyến hành quân tới Hà Lan.
Một khó khăn khác đang chờ đón đội bóng thành Manchester khi họ sẽ phải thi đấu trên sân Kyocera của CLB ADO Den Haag với cỏ nhân tạo, do sân AFAS Stadion của AZ Alkmaar đang sửa chữa sau thiệt hại nặng nề vì bão. Vì vậy, HLV Solskjaer đã có những phàn nàn trước trận khi cho rằng các cầu thủ của ông sẽ gặp khó để làm quen với mặt cỏ nhân tạo của sân Kyocera từng bị tờ Sunday Mirror gắn mác là một trong những sân bóng đá “tệ nhất lịch sử”.

Mặt sân cỏ nhân tạo của sân Kyocera chắc chắn sẽ là một trở ngại đối với M.U

CHỤP MÀN HÌNH

Về lực lượng, AZ Alkmaar sẽ vắng tiền vệ Dani de Wit do bị gãy mũi ở trận trước đó. Hậu vệ trụ cột Jonas Svensson cũng sẽ phải ngồi ngoài vì thẻ đỏ ở lượt trận thứ nhất bảng L gặp Belgrade. Đây cũng là cám cảnh của đội khách khi M.U sẽ không có sự phục vụ của Martial, Phil Jones, Luke Shaw, Baily, Wan-Bissaka (vì chấn thương và ốm), còn khả năng ra sân của Pogba vẫn còn bỏ ngỏ.

Đội hình dự kiến:

AZ Alkmaar: Bizot; Rhijn, Vlaar, Wuytens, Wijndal; Clasie, Koopmeiners, Midtso; Stengs, Idrissi, Boadu

Manchester United: Romero; Rojo, Tuanzebe, Maguire, Dalot; Matic, Fred, Mata, Daniel James, Rashford; Greenwood

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.