Europa League: Chelsea thắng Basel ở phút bù giờ

26/04/2013 05:55 GMT+7

(TNO) Bàn thắng ở phút 90+4 của David Luiz chẳng những giúp cho Chelsea hạ Basel ngay trên sân nhà với tỷ số 2-1, mà còn tạo ra lợi thế rất lớn trong trận bán kết lượt về Europa League 2012-2013.

(TNO) Rạng sáng 26.4 (giờ VN), bàn thắng ở phút 90+4 của David Luiz chẳng những giúp cho Chelsea hạ Basel ngay trên sân nhà với tỷ số 2-1, mà còn tạo ra lợi thế rất lớn trong trận bán kết lượt về Europa League 2012-2013.

>> Federer đoán Basel sẽ hạ Chelsea
>> Đừng quên Chelsea
>> Hạ Chelsea 2-1 Man City vào chung kết Cúp FA


Moses (áo trắng, bìa phải) đã mở tỷ số từ khá sớm cho Chelsea - Ảnh: Reuters

Chelsea hành quân đến sân St. Jacob Park được đánh giá là "miền đất dữ" với đội chủ nhà Basel đang có phong độ cực tốt.

Thế nhưng, mặc dù nhập cuộc khá tốt, song Basel lại bị thủng lưới trước từ pha đánh đầu của hậu vệ Victor Moses trong thế không bị ai kèm sau đường chuyền của Lampard (phút 12).

Hiệp 1 đã diễn ra khá hấp dẫn, với các pha ăn miếng trả miếng của cả 2 đội. Điển hình là pha sút xa của Fabian Schar khiến thủ thành Petr Cech (Chelsea) phải vất vả đẩy bóng ra; cú dứt điểm cận thành của Torres bị hậu vệ Basel chắn được trong khi thủ môn Sommer đã bất lực...

 
Fabian Schar thắng Petr Cech trên chấm 11 m - Ảnh: AFP

Sang hiệp 2, Basel tiếp tục miệt mài tấn công để rồi nhận được phần thưởng xứng đáng từ cú đá 11m thành công của Fabian Schar ở phút 87. Trong tình huống dẫn đến quả penalty của Chelsea, hậu vệ Azpilicueta bị mắc sai lầm khi phạm lỗi với Stocker trong vòng cấm.

Tỷ số 1-1 đã làm khán giả trên sân St. Jacob Park hài lòng và tưởng như Chelsea phải ra về với 1 bàn thắng sân khách, thì "người hùng" David Luiz xuất hiện.

 


David Luiz ghi bàn thắng muộn giúp Chelsea giành lợi thế lớn cho trận lượt về - Ảnh: Reuters

Bàn thắng của tiền vệ người Brazil thật oan nghiệt cho Basel. Nó diễn ra ở phút 90+4, khi đồng hồ chỉ những giây cuối cùng của phút bù giờ, Luiz đã có một cú sút phạt chân phải, bóng đi chìm khiến thủ môn Sommer dù rất cố gắng cũng không thể cản phá.

Chiến thắng 2-1 trên sân St. Jacob Park đã giúp Chelsea có nhiều lợi thế cho trận lượt về vào tuần tới, khi thầy trò Rafael Benitez sẽ được chơi trên sân nhà Stamford Bridge.

Ở trận bán kết khác diễn ra cùng giờ, bàn thắng của hậu vệ Egemen Korkmaz đã giúp cho Fenerbahce (Thổ Nhĩ Kỳ) có chút lợi thế khi giành chiến thắng với tỷ số sát nút (1-0) trước Benfica (Bồ Đào Nha).

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.