Europa League: ĐKVĐ Atletico Madrid gục ngã

18/09/2010 00:54 GMT+7

Các CLB Ý, Tây Ban Nha đều có một đêm thi đấu thất vọng, trong đó ĐKVĐ Atletico Madrid cũng bất ngờ bại trận.

Mũi nhọn Diego Forlan bị kèm chặt, Atletico Madrid gục ngã - Ảnh: Reuters

Các CLB Ý, Tây Ban Nha đều có một đêm thi đấu thất vọng, trong đó ĐKVĐ Atletico Madrid cũng bất ngờ bại trận.

Nhiều bất ngờ xảy ra trong lượt trận đầu tiên vòng bảng, trong đó đáng chú ý nhất là thất bại 0 - 1 của ĐKVĐ Atletico Madrid trên sân của Aris Thessaloniki. Đây là trận mà Aris Thessaloniki chơi chặt chẽ và tấn công rất bài bản, trong khi đội bóng đến từ Tây Ban Nha lại quá nhạt nhòa. Sự bế tắc của Atletico Madrid xuất phát từ việc hàng tiền vệ và tiền đạo của họ bị chia cắt, nên tiền đạo Diego Forlan dường như không có cơ hội để dứt điểm.

Chiến thắng này giúp đội bóng Hy Lạp lập kỷ lục 22 trận bất bại trên sân nhà ở đấu trường châu Âu (bàn thắng duy nhất do Javito ghi). Ngoài chiến thắng chật vật 2 - 1 của Getafe trước OB Odense, các đại diện còn lại của Tây Ban Nha đều gây thất vọng. Cựu vô địch UEFA Cup năm 2006 và 2007 - Sevilla tấn công ào ạt, dứt điểm liên tục nhưng phải chấp nhận thất bại trong một thoáng sơ suất của hàng thủ khi để Nene ghi bàn duy nhất ấn định chiến thắng 1 - 0 cho PSG. Villarreal kết thúc một đêm buồn cho bóng đá Tây Ban Nha bằng thất bại 0 - 2 trước Dinamo Zagreb.

Tương tự Tây Ban Nha, bóng đá Ý cũng khiến cổ động viên thất vọng khi 4 đại diện đều không tìm được chiến thắng. Juventus chưa thể thoát khỏi nỗi lo âu ở hàng thủ sau khi bị Lech Poznan chia điểm ở Turin với tỷ số 3 - 3. Sau khi bất ngờ bị dẫn 2 bàn, Juventus lật ngược tình thế bằng 3 bàn thắng do công của Chiellini (2 bàn) và Del Piero. Nhưng khi tưởng chừng 3 điểm đã nằm trong tay thầy trò HLV Del Neri, thì Lech Poznan một lần nữa trừng phạt sai lầm của hàng thủ Juventus bằng bàn thắng ở phút 90 do công của Rudnevs. Trong khi đó, Palermo gục ngã 2 - 3 trên sân Sparta Prague, còn Sampdoria và Napoli đều chia điểm trước các đại diện của Hà Lan là PSV (1 - 1) và FC Utrecht (0 - 0).

Ngược lại bóng đá Anh và Đức có màn khởi đầu tuyệt vời ở Europa League năm nay. Liverpool dù chơi không thật xuất sắc nhưng vẫn đè bẹp cựu vô địch châu Âu Steaua Bucuresti 4 - 1 với cú đúp của tiền đạo trẻ người Pháp - Ngog. Joe Cole đánh dấu sự trở lại của mình sau khi bị treo giò 3 trận ở Premier League bằng bàn thắng mở tỷ số cho Liverpool ngay ở giây thứ 27, bàn còn lại do Lucas ghi. “Gã nhà giàu” Man.City tạm xua tan không khí u ám bằng trận thắng 2 - 0 (Silva và Toure lập công) trên sân Salzburg. Hai đại diện của Đức là Stuttgart và Dortmund cũng có khởi đầu suôn sẻ khi lần lượt giành chiến thắng trước Young Boys của Thụy Sĩ (3 - 0) và Karpaty Lviv của Ukraine (4 - 3). Trận thắng đậm nhất thuộc về Metalist Kharkiv (Ukraine) khi hạ gục Debrecen (Hungaria) 5 - 0 ngay trên sân khách.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.