[Europa League] Frankfurt - Arsenal: 'Đại bàng' bay lượn trước họng 'Pháo'

19/09/2019 19:28 GMT+7

Eintracht Frankfurt sẽ khởi đầu cho chiến dịch vòng bảng Europa League của họ bằng cuộc đón tiếp Arsenal tại Commerzbank Arena vào lúc 23 giờ 55 ngày 19.9 (theo giờ VN).

Frankfurt và Arsenal đã bước vào mùa giải mới theo cách gần giống nhau, đủ điều kiện tham dự Europa League thông qua thứ hạng của họ ở giải VĐQG sau khi đều thất bại trước Chelsea ở giải đấu này trong mùa bóng vừa qua. Cả 2 cũng đều không có được sự khởi đầu tốt ở mùa giải này khi “Đại bàng” đang đứng thứ 9 ở Bundesliga (2 thắng, 2 thua) trong lúc “Các pháo thủ” phải tạm hài lòng với vị trí thứ 7 tại Premier League (2 thắng, 2 hòa, 1 thua). Chính vì thế, không ít người tin rằng lợi thế sân nhà sẽ đóng vai trò quyết định trong cuộc đọ sức giữa Frankfurt với Arsenal ở bảng F.

“Có cả giải pháp lẫn nguồn lực”

Cho đến nay, Frankfurt đã chơi 5 trận trên sân nhà ở mọi giải trong mùa này mà chưa một lần bại trận. “Đại bàng” sẽ mang thành tích đó vào vòng bảng Europa League để thách thức Arsenal khi “Các pháo thủ” đặt chân đến Commerzbank Arena vào đêm nay. Dù HLV Adi Hutter không hy vọng Arsenal sẽ chơi tệ như trận hòa 2-2 với Watford hồi cuối tuần qua thì ông vẫn tin rằng “chúng tôi sẽ có một kế hoạch rõ ràng và chúng tôi có cả giải pháp lẫn nguồn lực”.
Giải pháp là điều bí mật nhưng nguồn lực của Frankfurt thì ai cũng biết. Mặc dù bộ ba tấn công Luka Jovic, Sebastien Haller và Ante Rebic, chiếm 56 trong tổng số 90 bàn thắng mà CLB ghi được mùa trước, đều đã ra đi trong mùa hè vừa qua nhưng HLV Hutter khẳng định rằng Frankfurt vẫn có thể tiếp tục xây dựng từ sự ra đi của họ.
Thật vậy, Bas Dost và Goncalo Paciencia đều đã tìm được mành lưới của đối phương trong mùa giải này và Andre Silva cũng đã ra mắt ở thua trước Augsburg (1-2) hồi cuối tuần qua. Hai trong số 3 cầu thủ này có thể xuất hiện trên hàng công của Frankfurt trong cuộc đón tiếp Arsenal, với Daichi Kamada hỗ trợ trong vai trò số 10. Bên cạnh đó, Timothy Chandler, Filip Kinto và Mijat Gacinovic cũng đều được dự kiến sẽ trở lại sau chấn thương.
Nói chung, HLV Hutter không gặp rắc rối về nhân sự nên vấn đề còn lại chỉ là Frankfurt sẽ chơi như thế nào để phục vụ cho mục tiêu của họ là giành trọn 3 điểm trước Arsenal và “tiến càng xa càng tốt”? Đơn giản vì sau khi lọt vào vòng bán kết Europa League mùa trước, sự kỳ vọng tại Frankfurt đã tăng lên và do vậy, họ cần có sự khởi đầu tốt để cho thấy niềm kỳ vọng đó là có cơ sở.

“Cố gắng giành chiến thắng”

Sead Kolasinac, một trong những cầu thủ của Arsenal từng có kinh nghiệm chơi bóng tại Bundesliga

AFP

Biết rõ tiềm lực của Frankfurt nên cho dù đã để Mesut Ozil và Sokratis Papastathopoulos ở lại nhà thì HLV Unai Emery vẫn mang một đội hình rất mạnh đến nước Đức. Trong đó, có những cầu thủ Đức (Bernd Leno, Shkodran Mustafi) hoặc những người từng chơi bóng ở Bundesliga (Pierre-Emerick Aubameyang, Sead Kolasinac, Granit Xhaka).
Hậu vệ Kolasinac nói: “Tôi đã chơi vài trận đấu ở Frankfurt và tất cả chúng ta đều biết rằng Frankfurt rất mạnh trên sân nhà, đặc biệt là với các CĐV của họ. Nhưng chúng tôi muốn tập trung vào cách chơi của mình và cố gắng giành chiến thắng trong 90 phút”.
Muốn vậy, HLV Emery cần phải siết lại hàng phòng ngự bởi nếu tiếp tục bộc lộ những sai lầm hoặc chưa khắc phục được những điểm yếu như tranh chấp bóng bổng, phòng chống những tình huống cố định, để cho đối phương tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn… thì có một điều chắc chắn là Arsenal sẽ phải rời Commerzbank Arena với 2 bàn tay trắng, điều mà chiến lược gia người Tây Ban Nha không hề mong muốn.
Điều mà ông mong đợi là một trận đấu rất khó khăn “bởi vì mùa trước họ đã lọt vào vòng bán kết với một màn trình diễn ấn tượng suốt cả mùa giải. Họ sẽ có được sự thúc đẩy từ các CĐV của họ và sẽ hào hứng khởi đầu với chúng tôi và ngay từ đầu, đây sẽ là một trận đấu thật tuyệt bởi vì cả hai đội đều muốn làm một điều gì đó quan trọng trong giải đấu này”.
Tình hình nhân sự
Frankfurt: Marco Russ là cầu thủ duy nhất vắng mặt vì chấn thương.
Arsenal: Hector Bellerin, Kieran Tierney, Alexandre Lacazette và Konstantinos Mavropanos đều không thể xuất trận vì chấn thương trong khi Mesut Ozil và Sokratis được nghỉ ngơi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.