Everton gục ngã thảm hại trên sân Etihad

05/10/2013 20:43 GMT+7

(TNO) Trận đấu sớm nhất vòng 7 Premier League 2013-2014 đã kết thúc với phần thắng 3-1 nghiêng về cho đội chủ sân Etihad là Man City. Với Everton, thất bại tại sân Etihad đã chấm dứt chuỗi trận bất bại của họ từ đầu mùa đến nay.

(TNO) Trận đấu sớm nhất vòng 7 Premier League 2013-2014 đã kết thúc với phần thắng 3-1 nghiêng về cho đội chủ sân Etihad là Man City. Với Everton, thất bại tại sân Etihad đã chấm dứt chuỗi trận bất bại của họ từ đầu mùa đến nay.

>> Chelsea, Man City, Liverpool tổn thất lực lượng
>> Champions League 2013-2014: Man City chưa quên ký ức buồn
>> Man City gặp ác mộng tại sân Ninian Park

 
Lukaku (17) bất ngờ đưa Everton vượt lên dẫn Man City 1-0 - Ảnh: Reuters

Hồi giữa tuần, Man City đã nếm trải trận thua đậm cũng với tỷ số 1-3 ngay tại sân Etihad trước Bayern Munich. Và sau thất bại đó, chiếc ghế của HLV Pellegrini bắt đầu lung lay. Tuy nhiên, trước những ánh mắt nghi ngại, nhà cầm quân người Chile vẫn nhất mực tự tin, Man City sẽ sớm đứng dậy...

Tiếp Everton, ông Pellegrini quyết định thay đổi 6 vị trí so với trận thua Bayern Munich. Bên cạnh Negredo được đá chính từ đầu, thì tiền vệ David Silva cũng có trận đấu đầu tiên tại Premier League sau thời gian dài dưỡng thương. Tuy nhiên, bất ngờ nhất có lẽ là ở vị trí thủ môn, khi Joe Hart vẫn đứng trong khung thành Man City, mặc dù ở trận đấu với Bayern Munich anh là người bị chỉ trích nhiều nhất.

Trong khi đó, đội khách Everton vẫn đặt niềm tin vào Lukaku và qua đó sớm được đền đáp ngay ở phút 16. Từ một pha phát động tấn công nhanh, Lukaku có pha lao xuống phá bẫy việt vị của chủ nhà rồi dễ dàng đi bóng qua trung vệ Lescott, trước khi đánh bại Hart với cú vẩy chân trái gọn gàng vào góc xa. Bàn thắng thứ 7 sau 6 trận tại Premier League của Lukalu tạm giúp Everton vươn lên dẫn trước 1-0.


Negredo (9) giúp Man City san bằng tỷ số - Ảnh: Reuters 

Bàn thua như động chạm vào sự tự ái của á quân Premier League và lập tức họ có câu trả lời chỉ 1 phút sau đó. Xuất phát từ tình huống tấn công trung lộ, Yaya Toure tự tin cầm bóng chọc che tinh tế để tiền đạo Negredo băng xuống ghi bàn đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Trước khi kết thúc hiệp đấu đầu tiên, Man City kịp nâng tỷ số lên 2-1. Nhận đường chuyền chọc khe thông minh của Negredo, tiền đạo Aguero băng xuống rất nhanh và tung cú sút chân phải từ góc hẹp đưa bóng vào góc xa trong sự bất lực của thù thành Howard.

 
Aguero ăn mừng bàn thắng sau cú sút đầy kỹ thuật - Ảnh: AFP

Lợi thế dẫn bàn cuối hiệp một giúp các cầu thủ Man City chơi thoải mái hơn trong hiệp 2 và họ đã làm chủ thế trận trong 45 phút còn lại.

Bàn thắng thứ 3 của đội chủ nhà đến từ một tình huống khá may mắn. Hậu vệ Coleman phạm lỗi với Zabaleta trong vòng cấm và trên chấm 11m, Aguero đã thực hiện không thành công khi sút bóng chạm cột dọc bật ra. Tuy nhiên, may mắn bóng lại chạm người thủ thành Tim Howard bật vào lưới.

 
Thủ môn Tim Howard đã biếu không cho Man City bàn thắng thứ 3 - Ảnh: Reuters

Chiến thắng đậm trước Everton đã giúp thầy trò Pellegrini tạm vươn lên xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng với 13 điểm. Còn với Everton, thất bại trên sân Etihad chẳng những khiến họ chấm dứt chuỗi 6 trận bất bại, mà còn rơi xuống vị trí thứ 5 của chính Man City để lại.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.