Everton - Leicester: Goodison Park đi dễ khó về

07/01/2017 15:06 GMT+7

Cả Everton lẫn Leicester đều rất quyết tâm khi họ chạm trán nhau tại vòng 3 Cúp FA nhưng với lợi thế sân nhà, 'The Toffees' có thể giành được quyền đi tiếp.

Trong 25 trận đấu ở vòng 3 Cúp FA diễn ra vào đêm 7.1 (theo giờ VN), sẽ chỉ có 3 cặp đấu giữa các đội bóng của Premier League mà trong đó, mọi sự chú ý sẽ hướng về sân Goodison Park để chứng kiến cuộc đọ sức quyết liệt giữa Everton với Leicester. Quyết liệt là bởi khi “The Toffees” chưa đủ khả năng để tranh chấp ngôi vương ở Premier League còn Leicester đã không còn cơ hội bảo vệ ngôi vô địch thì Cúp FA chính là con đường ngắn nhất có thể đưa họ đến vinh quang. 
Rất nghiêm túc với Cúp FA 
Chính vì thế, HLV Ronald Koeman của Everton đã xác nhận rằng ông rất “nghiêm túc” với Cúp FA mùa này và ông không muốn gì hơn là “The Toffees” sẽ hướng đến việc cải thiện trên tất cả các mặt trận trong năm 2017 - vì rõ ràng Cúp FA là một lộ trình tốt để tìm kiếm danh hiệu và bóng đá châu Âu.
Ông nói: “Mọi người đang mong đợi trận đấu này và đó là một giải đấu quan trọng mà chúng tôi rất coi trọng. Trước hết chúng tôi cần phải thắng Leicester và sau đó chúng tôi sẽ chờ xem. Đó là một giải đấu ngắn hơn. Để giành chiến thắng tại Premier League bạn phải chơi 38 trận. Tuy nhiên, để đoạt Cúp FA thì sẽ có ít trận đấu”. 
Trong sự nghiệp cầm quân của mình, HLV Koeman từng bước lên bục đăng quang ở các giài Cúp quốc gia, với Ajax Amsterdam (Hà Lan) vào năm 2002 và với Valencia (Tây Ban Nha) vào năm 2008, nên ông hy vọng sẽ thêm vào bộ sưu tập chiến công của mình chiếc Cúp nước Anh. Ông nói: “Tôi biết mình có kinh nghiệm giành chiến thắng ở các giải cúp tại những quốc gia khác nhau. Tôi đang mong đợi trận đấu vào thứ Bảy vì tôi biết Cúp FA là một giải đấu quan trọng”.        
Do vậy, dù sẽ phải xoay vòng cầu thủ nhưng chắc chắn HLV Koeman sẽ tung ra sân một đội hình đủ mạnh để đối phó với Leicester, mà nhiều khả năng Romelu Lukaku, Ross Barkley, Ashley Williams… sẽ xuất trận như trong các trận đấu ở EFL Cup. Điều quan trọng là ông không hề đánh giá thấp “Bầy cáo”, dù “The Toffees” được chơi trên sân nhà và đã thắng 2-0 ngay trên sân của đối thủ này trong ngày Lễ tặng quà ở Premier League. 
Quyết tâm thanh toán món nợ
Jamie Vardy có thể ra sân ngay từ đầu sau khi trở lại từ án treo giò AFP
Bản thân Leicester cũng xem thất bại đó như một tai nạn trong hoàn cảnh có đến 3 cầu thủ trụ cột của họ (Jamie Vardy, Robert Huth và Christian Fuchs) lãnh án treo giò. Hay nói một cách khác là các thành viên của “Bầy cáo” đều cho rằng họ tự thua hơn là Everton giành được chiến thắng. Thế nên, Leicester hy vọng đây sẽ là dịp để họ nhanh chóng thanh toán món nợ này và đồng thời giành lấy tấm vé vào vòng 4 Cúp FA. 
Vấn đề sẽ tùy thuộc vào việc HLV Claudio Ranieri xoay vòng đội hình như thế nào khi lần này ông cũng mất 3 cầu thủ (Daniel Amartey, Riyad Mahrez và Islam Slimani) do họ đều đang chuẩn bị cho việc tham dự CAN 2017. Ông cho biết tiền đạo Vardy “có thể ra sân ngay từ đầu” sau khi trở lại từ án treo giò 3 trận, thậm chí tân binh Wilfred Ndidi (chuyển đến từ KRC Genk) cũng sẽ được đưa thẳng vào đội hình nếu như anh thể hiện tốt trong những buổi tập. Ngoài ra, một số trụ cột khác cũng có thể góp mặt khi HLV Ranieri tuyên bố rằng ông sẽ bước vào Cúp FA với “sự nghiêm túc 100%”. 
Việc Leicester giữ sạch mành lưới trong 2 trận đấu gần đây nhất ở Premier League được xem là một tín hiệu tích cực bởi họ đã không làm được điều đó từ ngày 2.11.2016. Tuy nhiên, thành tích kém cỏi của “Bầy cáo” khi thi đấu trên sân đối phương ở Premier League mùa này (hòa 3 và thua 7) cũng khiến cho các CĐV của họ không khỏi lo lắng, nhất là khi Everton chỉ mới thua có một trận tại Goodison Park trong khuôn khổ Premier League.
Leicester hiểu rất rõ những mối nguy hiểm từ Everton, đặc biệt là tốc độ và sự dũng mãnh của tiền đạo Lukaku. Thế nhưng, một khi chưa thể giải tỏa được nỗi ám ảnh trên đất khách thì “Bầy cáo” khó có thể tìm được một kết quả tích cực tại Goodison Park. Do vậy, có thể thầy trò HLV Ranieri sẽ nỗ lực cầm hòa trong 120 phút để tìm kiếm sự may rủi trong loạt “đấu súng” trên chấm phạt đền, dù biết chắc rằng Everton sẽ không để cho điều đó xảy ra.    
Tình hình nhân sự
Everton: Muhamed Besic, Yannick Bolasie, Aaron Lennon, Maarten Steklenbury, James McCarthy, Dominic Calvert-Lewin, Bryan Oviedo và Matthew Pennington đều không thể ra sân vì chấn thương trong khi Idrissa Gueye phải trở về làm nghĩa vụ với đội tuyển Senegal tại CAN 2017.      
Leicester: Daniel Amartey (Ghana), Riyad Mahrez và Islam Slimani (đều của Algeria) đều vắng mặt do bận tranh tài tại CAN 2017. Tiền đạo Jamie Vardy trở lại sau khi mãn án treo giò 3 trận.        

 Lịch sử đối đầu
- Everton và Leicester đã gặp nhau 2 lần ở Cúp FA và cả 2 lần chiến thắng đều thuộc về Everton.
- Lần đầu tiên Everton và Leicester gặp nhau ở Cúp FA cách đây đã 84 năm (1933), cũng ở vòng 3, và Everton đã thắng với tỷ số 3-2.     
- 35 năm sau đó (1968), hai đội mới lại có dịp gặp nhau tại Cúp FA, lần này ở vòng tứ kết, và Everton đã thắng với tỷ số 3-1. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.