Everton và Villa đều không hài lòng

16/04/2010 09:49 GMT+7

Bàn đá phản lưới nhà của hậu vệ Phil Jagielka (Everton) ở phút bù giờ đã giúp Aston Villa có được trận hòa 2-2 trên sân Villa Park. Đây là một kết quả không mong muốn của cả hai đội.

Pha tranh chấp bóng giữa 2 tiền vệ Steven Pienaar (trái, Everton) và James Milner của Aston Villa - Ảnh: AFP

Bàn đá phản lưới nhà của hậu vệ Phil Jagielka (Everton) ở phút bù giờ đã giúp Aston Villa có được trận hòa 2-2 trên sân Villa Park. Đây là một kết quả không mong muốn của cả hai đội.

Với Aston Villa, họ đành chia tay với giấc mơ tham dự Champions League mùa sau, bởi đội bóng chủ sân Villa Park hiện kém đội xếp thứ tư Man City đến 7 điểm trong khi chỉ còn 5 vòng đấu. “Nếu muốn có bất kỳ cơ hội nào, chúng tôi cần phải thắng cả 5 trận đấu còn lại. Đó không phải là nhiệm vụ bất khả thi song thật sự rất nặng nề”, HLV Martin O’Neill phát biểu trên AP. Hiện tại, mục tiêu thiết thực nhất cho Aston Villa là bảo đảm suất tham dự Europa League.

13 là số trận hòa của Aston Villa mùa này và đó là trận hòa thứ 8 trên sân nhà Villa Park

Đây cũng chính là mục tiêu của Everton. HLV David Moyes và các học trò rất thất vọng vì để mất 3 điểm vào phút cuối, đặc biệt khi họ 2 lần vươn lên dẫn trước nhờ 2 bàn thắng bằng đầu trong mỗi hiệp của tiền vệ người Úc, Tim Cahill. Everton hiện kém Aston Villa đến 4 điểm trong khi thi đấu nhiều hơn 1 trận. Để được tham dự Europa League, cả Aston Villa và Everton ít nhất phải giành được vị trí thứ sáu vốn đang được nắm giữ bởi Liverpool song cũng có khả năng đội xếp thứ bảy sẽ được nhận một vé trong trường hợp Portsmouth không được phép tham dự cúp châu Âu.

Portsmouth vốn nghiễm nhiên có suất dự Europa League vì đối thủ của họ ở chung kết Cúp FA Chelsea sẽ tham dự Champions League. Tuy nhiên, vì không thể nộp hồ sơ đăng ký với UEFA trước ngày hạn chót 1.3 vừa qua (hậu quả của việc lâm vào tình trạng bảo hộ phá sản), Portsmouth sẽ không đủ tư cách tham dự cúp châu Âu. Portsmouth đang cố gắng đề nghị UEFA cứu xét trường hợp của họ song nhiều khả năng sẽ thất bại.

Cũng ở lượt đấu bù vòng 34 rạng sáng hôm qua, các cầu thủ Portsmouth tiếp tục chứng tỏ tinh thần quật cường với việc thủ hòa 0-0 trên sân của Wigan, dù họ đã chính thức xuống hạng. Các kết quả không còn quan trọng với Portsmouth song nó sẽ ảnh hưởng đến những cuộc đua khác. Với trường hợp của Wigan, đó là cuộc chiến trụ hạng. Đội bóng của HLV Roberto Martinez bỏ lỡ cơ hội chạy trốn nguy cơ xuống hạng và chỉ cách 5 điểm so với khu vực cầm đèn đỏ.

Sơn Duẩn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.