Everton vs Man City: Goodison Park khó cản bước chân của 'The Citizens'

20/03/2021 16:20 GMT+7

Everton sẽ tiếp đón Man City đến sân Goodison Park vào lúc 0 giờ 30 sáng ngày 21.3 (theo giờ VN) trong một trận đấu thuộc khuôn khổ vòng tứ kết Cúp FA.

Cúp FA sẽ trở lại vào cuối tuần này với 4 trận của vòng tứ kết. Hai trận đấu đầu tiên sẽ diễn ra vào thứ bảy, mà trận thứ hai được tổ chức tại sân Goodison Park, nơi Everton sẽ đón tiếp Man City vào rạng sáng mai trong một cuộc đọ sức rất được chờ đợi.

“Bất cứ ai trừ Man City”

Cho đến nay, Everton đã có một mùa giải vững vàng dưới sự dẫn dắt của HLV Carlo Ancelotti. “The Toffees” đang mơ về một sự kết thúc trong top 4, với suất tham dự Cúp châu Âu là khá khả thi. Phong độ gần đây của họ có chút chao đảo, khi đội bóng của HLV Ancelotti để thua cả hai trận gần đây nhất.
The Toffees” có nhiệm vụ không thể tránh khỏi là cố gắng ngăn chặn kẻ ngáng đường Man City. khi họ đón tiếp đội bóng đang bay cao của HLV Pep Guardiola. “Bất cứ ai trừ Man City” là điều mà hầu hết các CĐV Everton đã nói trong buổi lễ bốc thăm bắt cặp thi đấu cho vòng tứ kết. Nhưng chính lá thăm mang tên Man City đã đến với họ.
“Ít nhất thì chúng tôi cũng được chơi trên sân nhà” được xem như một lời an ủi, mặc dù thành tích gần đây của họ tại Goodison Park cũng không được tốt cho lắm. Everton chỉ thắng 4 trong số 11 trận sân nhà gần nhất trên mọi đấu trường, với 3 trong số đó là ở Cúp FA, mà 2 trận là trước các đối thủ ở hạng dưới, bên cạnh chiến thắng 5-4 trước Tottenham ở vòng 1/8.
Mặc dù vậy, sự thật là đội bóng của HLV Ancelotti có xu hướng chơi tốt hơn trước những đội bóng tấn công hoàn thiện hơn trong mùa giải này, khi họ đã đánh bại Tottenham, Chelsea, Arsenal, Leicester và Liverpool cho đến nay.
Hàng tiền vệ trông có vẻ lạc lõng khi không có sự hiên diện của Abdoulaye Doucoure vi chấn thương nhưng với việc cầu thủ người Pháp sẽ chỉ có thể trở sớm nhất vào đầu tháng 4, một giải pháp cần phải được tìm ra.
Everton có ít nhất một tuần để cố gắng và đưa ra một kế hoạch chiến thuật. Nó không có khả năng mở rộng lắm - thậm chí người ta có thể thấy sự trở lại của sơ đồ 4 trung vệ - và có thể sẽ yêu cầu các tiền đạo Richarlison và Dominic Calvert-Lewin tận dụng mọi cơ hội xảy ra ở đầu sân bên kia, đặc biêt là trong nhũng tình huống cố định.

Cú ăn bốn trong tầm ngắm

Man City (phải) đang hướng đến cú ăn bốn lịch sử

AFP

Trong khi đó, Man City đang bay cao bất chấp một vết đen nhỏ xuất hiện trong trận thua gần đây của họ trước M.U (0-2). Hy vọng về một cú ăn bốn vẫn còn đó, đặc biệt là với việc “The Citizens” dễ dàng lọt vào vòng tứ kết Champions League. Thành tích gần đây của họ rất ổn định, với ba chiến thắng liên tục kể từ sau thất bại trước M.U.
Man City lọt vào vòng tứ kết Cúp FA khi lần lượt vượt qua Birmingham (3-0), Cheltenham (3-1) và Swansea (3-1). Nói chung, không còn nhiều điều có thể nói về Man City hiện tại, ngoài việc người ta có thể chứng kiến những sự kiện lịch sử.
Thật điên rồ khi một số người đã gạch tên Man City sau bước khởi đầu tồi tệ cho mùa giải, chỉ thắng 3 trong số 8 trận mở màn của Premier League và bao gồm cả thảm bại 2-5 trước Leicester ngay trên sân nhà. Họ cũng vất vả ở giữa bảng vào cuối tháng 12.2020, mặc dù thi đấu ít hơn các đối thủ một trận.
Thế nhưng, kể từ trận hòa 1-1 trên sân nhà trước West Brom vào ngày 15.12.2020, “The Citizens” đã không quay đầu lại với chuỗi 21 trận thắng trên mọi đấu trường.
Thất bại 0-2 trước M.U hồi đầu tháng đã chứng tỏ là một cú vấp nhẹ trên con đường, để rồi sau đó là 3 trận thắng liên tiếp kể từ khi Man City lấy lại động lực.
Với 14 cách biệt trên ngôi đầu ở Premier League, một trận chung kết Cúp Liên đoạn vào tháng tới và một suất vào tứ kết Champions League được đảm bảo, viễn cảnh về một cú ăn bốn vô tiền khoáng hậu đang hiện ra khi Man City đến Merseyside để tìm kiếm chuyến đi thứ 12 đến sân Wembley chỉ trong bảy năm.
Tình hình nhân sự
Everton: James Rodriguez, Abdoulaye Doucoure, Fabian Delph, Jordan Pickford, Jean-Philippe Gbamin và Robin Olsen không thể ra sân vì chấn thương.
Man City: Không có cầu thủ nào dính chấn thương hay vướng án treo giò.
 
Lịch sử đối đầu
- Everton và Man City đã gặp nhau 189 lần ở mọi giải, Everton thắng 68 trận, Man City thắng 74.
- Everton và Man City đã gặp nhau 10 lần ở Cúp FA, Everton thắng 4 trận, Man City thắng 3.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.