FA công bố Roy Hodgson là HLV tuyển Anh

02/05/2012 05:27 GMT+7

(TNO) Tối qua (1.5, giờ địa phương), Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) chính thức công bố đã ký hợp đồng có thời hạn 4 năm với HLV Roy Hodgson. Như vậy, sau vài tháng, cuộc tìm kiếm người kế nhiệm Fabio Capello đã kết thúc.

(TNO) Tối qua (1.5, giờ địa phương), Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) chính thức công bố đã ký hợp đồng có thời hạn 4 năm với HLV Roy Hodgson. Như vậy, sau vài tháng, cuộc tìm kiếm người kế nhiệm Fabio Capello đã kết thúc.

>> Cầu thủ Đan Mạch bị cấm sử dụng Twitter ở EURO 2012
>> Jack Wilshere vắng mặt ở EURO 2012
>> EURO 2012: Tuyển Ý mất Rossi, TBN có thể gọi Raul

Roy Hodgson chính thức trở thành HLV tuyển Anh
HLV Roy Hodgson sẽ dẫn dắt tuyển Anh trong 4 năm tới - Ảnh: AFP

Trong cuộc họp báo được tổ chức tại sân vận động Wemley, HLV Hodgson phát biểu trước báo giới: "Đây là một ngày rất tự hào đối với tôi. Thật hạnh phúc khi được trao cơ hội dẫn dắt đội tuyển quốc gia. Mọi người đều biết rằng đó là một công việc rất khó khăn. Tôi hy vọng sẽ được sự ủng hộ của các CĐV".

Trước khi FA bổ nhiệm Hodgson thì báo chí Anh cho rằng Harry Redknapp, HLV của Tottenham mới là ứng cử viên số một. Trong cuộc họp báo vừa qua, chủ tịch của FA David Bernstein đã không trả lời các câu hỏi của phóng viên về Redknapp.

"Sau khi xem xét mọi khía cạnh thì Roy chính là sự lựa chọn tốt nhất. Ông ấy là một HLV có nhiều kinh nghiệm về bóng đá châu Âu. Chính vì vậy, chúng tôi tin rằng ông ấy sẽ giúp tuyển Anh có được thành công", Reuters dẫn lời ông Bernstein.

Theo Reuters, HLV Roy Hodgson sẽ chính thức làm việc ở tuyển Anh sau khi kết thúc mùa giải này cùng CLB West Brom vào ngày 14.5 tới. Đội bóng này tỏ ra rất tiếc khi phải chia tay nhà cầm quân đã giúp họ trụ hạng thành công tại Premier League 2011-2012.

"Việc Roy được bổ nhiệm làm HLV tuyển Anh dĩ nhiên là một thông tin không vui với chúng tôi. Bởi chúng tôi rất muốn ông ấy tiếp tục dẫn dắt đội bóng. Tuy nhiên, chúng tôi cũng hiểu rằng Roy rất muốn trở thành HLV tuyển Anh và xin chúc ông ấy thành công", chủ tịch Jeremy Peace của West Brom phát biểu trên Reuters.

Trong khi đó, ngay sau khi tin Hodgson làm HLV tuyển Anh chính thức được đưa ra, tiền vệ Steven Gerrard đã bảy tỏ sự ủng hộ trên AP: "Tôi đã từng làm việc với Roy. Ông ấy là một người tốt và HLV giỏi. Tôi rất háo hức được cộng tác với ông ấy lần nữa".

Tương tự, tiền vệ Jack Wilshere của Arsenal cũng tán đồng. "Theo ý tôi, Roy Hodgson là một lựa chọn tốt cho tuyển Anh. Hy vọng tôi có thể giúp ông ấy trong tương lai", Wilshere viết trên Twitter. 

Vài nét về HLV Roy Hodgson

Sinh ngày: 9.8.1947

Khi còn là cầu thủ (từ năm 1965 đến năm 1976), Hodgson không có được một sự nghiệp thành công. Đội bóng nổi tiếng nhất mà ông từng thi đấu là Crystal Palace.

Tuy nhiên, khi chuyển sang làm HLV thì ông đã gặt hái được khá nhiều thành công. Ông từng dẫn dắt 15 CLB ở khắp châu Âu (trong đó có Inter, Udinese, Fulham, Liverpool) và 3 đội tuyển quốc gia (Thụy Sỹ, UAE và Phần Lan).

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.