FA Cup: Thắng may đội hạng 3 Shrewsbury Town, Liverpool tiếp tục nuôi mộng 'ăn ba'

Giang Lao
Giang Lao
05/02/2020 07:55 GMT+7

Rạng sáng nay (5.2), CLB Liverpool đã tung ra sân đội hình gồm các cầu thủ có độ tuổi trung bình trẻ nhất trong lịch sử đội bóng để thi đấu lại vòng 4 FA Cup. Qua đó, “The Reds” tiếp tục nuôi mộng “ăn ba” mùa này sau khi giành chiến thắng 1-0 trước đội hạng 3 Shrewsbury Town.

Đội hình của Liverpool có độ tuổi trung bình chỉ 19 tuổi và 102 ngày, vượt qua kỷ lục cũ 19 tuổi và 182 ngày mà CLB này từng tung ra sân thi đấu ở trận tứ kết Cúp Liên đoàn Anh (thua Aston Villa 0-5 hồi tháng 12 năm ngoái).
Lý do trong 2 trận đấu cúp này HLV Jurgen Klopp chỉ dùng đội trẻ thi đấu, là năm ngoái ngay thời điểm Liverpool dự FIFA Club World Cup, còn hiện nay thì ngay thời điểm nhà cầm quân người Đức hứa sẽ để toàn đội 1 được nghỉ đông theo lịch của giải Ngoại hạng Anh.
Vì vậy, việc ở trận gặp ngày 26.1 ngay sân khách Liverpool đã để Shrewsbury Town thủ hoà 2-2 nên phải đấu lại và HLV Klopp phải giữ lời hứa của mình.

Curtis Jones (phải) cũng là cầu thủ trẻ nhất mang băng thủ quân của CLB Liverpool trong trận đấu với Shrewsbury Town

Reuters

Tuy nhiên, may mắn là lần này các cầu thủ trẻ Liverpool đã thi đấu tốt để giành chiến thắng 1-0 nhờ bàn đá phản lưới nhà của Ro-Shaun Williams phút 75, nhờ đó giúp đội nhà tiếp tục nuôi mộng “ăn ba” ở mùa này gồm ngôi vô địch Ngoại hạng Anh gần như đã chắc chắn, thì còn lại là FA Cup và Champions League với trận lượt đi vòng 1/8 gặp Atletico Madrid vào rạng sáng ngày 19.2 tới (giờ VN).
Với trận thắng trên, Liverpool hiện cũng có 40 trận bất bại trên sân nhà Anfield ở mọi mặt trận (thắng 35, hoà 5) mùa này, ở vòng 5 FA Cup Liverpool sẽ đại chiến với Chelsea. Chắc chắn đây là trận đấu HLV Klopp sẽ sử dụng lại đội hình 1 của mình thi đấu để tìm cơ hội đi tiếp và hướng tới ngôi vô địch.
Ở các trận đấu lại vòng 4 FA Cup khác, đáng chú ý Newcastle cũng đi tiếp sau khi thắng Oxford United 3-2, và vào vòng 5 gặp West Bromwich.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.