FA theo đuổi Mourinho

01/02/2012 03:05 GMT+7

Nguồn tin đáng tin cậy của trang ESPNsoccernet cho biết nếu HLV Jose Mourinho chia tay Real Madrid vào mùa hè này thì sẽ dẫn dắt tuyển Anh.

Nguồn tin đáng tin cậy của trang ESPNsoccernet cho biết nếu HLV Jose Mourinho chia tay Real Madrid vào mùa hè này thì sẽ dẫn dắt tuyển Anh.

 
HLV Mourinho sẽ trở lại bóng đá Anh vào mùa hè này? - Ảnh: Reuters 

Trước đó, tờ The Sunday Times (Anh) dẫn một nguồn tin nội bộ và rất gần gũi với nhà cầm quân có biệt danh “Người đặc biệt” cho rằng: “Ông Mourinho đang rất chán ngán với nội tình của CLB Real Madrid và muốn trở lại Anh vào cuối mùa bóng này”. Nguồn tin này tiết lộ nguyên nhân, nhiều “ông sao” của Real như thủ môn thủ quân Iker Casillas luôn bằng mặt mà không bằng lòng với HLV Mourinho, rồi mới đây thêm vụ nhà cầm quân Bồ Đào Nha cãi vã dữ dội với đội phó Sergio Ramos ngay trên sân tập sau trận thua 1-2 trước kình địch Barcelona ở lượt đi Cúp Nhà vua. Ông Mourinho quy trách nhiệm cho Ramos đã mắc sai lầm sơ đẳng khi kèm Pique trong khi người cần kèm chính là Puyol thì lại bỏ lỏng để cầu thủ này ghi bàn phút 49 cân bằng tỷ số 1-1 cho Barca, nhờ đó kình địch này đã lật ngược thế cờ thắng 2-1 để giành ưu thế và lọt tiếp vào bán kết.

Bên cạnh đó, mối quan hệ với báo chí Tây Ban Nha của ông Mourinho thực sự có một hố ngăn cách đáng kể. Ngoài việc luôn tìm cách xoi mói chuyện hậu trường của Real để chỉ trích HLV Mourinho mất quyền kiểm soát trong phòng thay đồ, một số tờ báo ở Tây Ban Nha còn khiến “Người đặc biệt” bực mình khi luôn nói những lời có cánh với Barcelona và liên tục chỉ trích chiến thuật của Mourinho. Chưa kể, trong ban lãnh đạo Real, Mourinho cũng không được lòng nhiều người (từng đấu đá dữ dội với cựu Giám đốc kỹ thuật Jorge Valdano). Ngay cả vị Chủ tịch Florentino Perez cũng bắt đầu mất kiên nhẫn khi các kết quả gần đây trong 10 trận “siêu kinh điển” Real chỉ thắng Barca 1 lần, còn lại thua 5 hòa 4. Real hiện chỉ còn 2 mục tiêu là La Liga và Champions League ở mùa này, và bắt buộc phải vô địch chí ít là 1 trong 2 giải.

Hiện HLV Mourinho còn 18 tháng hợp đồng với Real và nhận lương 8,4 triệu bảng/năm. Tuy nhiên, với sự bất đồng âm ỉ ngày càng lớn như hiện nay tin đồn có thể thành sự thật: Mourinho ra đi vào cuối mùa bóng, bất kể có giúp Real vô địch La Liga hay sẽ lập cú đúp cùng với danh hiệu Champions League. Trước đây, Mourinho từng nói: “Nếu chia tay Real, điểm đến kế tiếp của tôi là trở về nước Anh. Nơi đó mới đích thực là niềm đam mê của tôi, vì không khí bóng đá ở đó khác hẳn mọi nơi khác trên thế giới”.

Dù có thông tin ông sẽ về một CLB Man.City hoặc Chelsea nhưng theo tin mới nhất và khả dĩ nhất, đó là Mourinho sẽ dẫn dắt tuyển Anh thay ông Fabio Capello ra đi sau VCK Euro sắp tới. FA (Hiệp hội Bóng đá Anh) hiện đang trì hoãn công bố tên HLV kế vị Capello, nhằm mục đích chờ thương thảo với Mourinho. Trước đây, FA từng sắp có được Mourinho dẫn dắt tuyển Anh sau khi HLV này chia tay Chelsea và đang nghỉ ngơi. Nhưng vào giờ chót, sau 1 đêm suy nghĩ và cân nhắc Mourinho quyết định từ chối để tiếp tục làm việc ở cấp CLB (chọn đến Inter Milan để làm nên cú ăn ba lịch sử). FA phải chọn HLV Capello. Nhưng nay, rất có thể ước mong mời Mourinho dẫn dắt tuyển Anh của FA sắp thành sự thật.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.