FA tức giận vì tờ The Sun châm biếm tân HLV tuyển Anh

03/05/2012 15:42 GMT+7

(TNO) Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) đã bày tỏ sự không hài lòng khi tờ The Sun châm biếm tân HLV tuyển Anh Roy Hodgson ngay trên trang bìa số báo ra ngày 2.5 (giờ VN) vừa qua.

(TNO) Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) đã bày tỏ sự không hài lòng khi tờ The Sun châm biếm tân HLV tuyển Anh Roy Hodgson ngay trên trang bìa số báo ra ngày 2.5 (giờ VN) vừa qua.

>> Nỗi khổ của FA
>> Cầu thủ Đan Mạch bị cấm sử dụng Twitter ở EURO 2012
>> Jack Wilshere vắng mặt ở EURO 2012


HLV Hodgson vừa nhận chức đã bị châm biếm - Ảnh: Sport Mail

Sau khi FA tuyên bố Roy Hodgson chính thức trở thành HLV tuyển Anh, tờ The Sun đã tung ra một bức hình biếm họa nhà cầm quân 64 tuổi trên trang bìa. Không chỉ vậy, tờ báo này còn sử dụng ngôn ngữ của trẻ con nói ngọng để chế giễu tân HLV tuyển Anh.

Trên trang bìa, The Sun thay toàn bộ những từ có chữ "R" bằng chữ "W". Đây là cách phiên âm giọng nói của trẻ con nói ngọng hoặc người bị khiếm khuyết bộ phận phát âm.

Cách chế nhạo này đã khiến The Sun bị phản đối. Theo Sport Mail, có hơn 100 người đã gọi điện thoại đến Ủy ban khiếu nại báo chí Anh (PCC) để phàn nàn về trang bìa của The Sun.

Trong khi đó, FA cũng lên tiếng bảo vệ HLV Roy Hodgson. "FA và PCC đã nhận được rất nhiều lời chỉ trích về trang bìa của tờ The Sun liên quan đến HLV Hodgson. Chúng tôi sẽ không khiếu nại với PCC về trường hợp này. Tuy nhiên, chúng tôi cho rằng việc làm của The Sun là không thể chấp nhận được", Sport Mail trích bản thông báo của FA.

Tương tự, Chủ tịch FA, David Bernstein cũng phát biểu trên Sport Mail rằng trang bìa của The Sun là "trò đùa nhạt nhẽo" và thiếu tôn trọng.

Sport Mail cũng cho biết, một tổ chức từ thiện với tên gọi I Can, chuyên giúp đỡ trẻ em gặp khó khăn trong giao tiếp và ngôn ngữ đã bày tỏ sự thất vọng với The Sun. Họ cho rằng HLV Hodgson là một hình mẫu lý tưởng cho giới trẻ tại Anh noi theo.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.