FA vừa giúp người cũ M.U thoát kiếp thất nghiệp

22/07/2016 06:45 GMT+7

Việc Liên đoàn bóng đá Anh (FA) bổ nhiệm Sam Allardyce làm HLV trưởng tuyển Anh đã đem đến lợi ích kép.

Với mức lương 3 triệu bảng/năm chưa kèm thưởng, “Big Sam” vừa được bổ nhiệm là HLV thứ 15 của “Tam sư”. Quyết định này đồng nghĩa với việc, FA phải bồi thường hợp đồng của Sam Allardyce tại Sunderland.
Chưa kể, chiếc ghế nóng ở đội bóng này bỗng dưng trống trải dù Premier League còn chưa đến 1 tháng nữa sẽ khởi tranh. Vì thế, ban lãnh đạo Sunderland quyết định bổ nhiệm cựu thuyền trưởng của Manchester United là David Moyes lên làm HLV.
Từ khi bị “Quỷ đỏ” sa thải chỉ sau 10 tháng dẫn dắt, nhà cầm quân được mời về làm HLV cho Real Sociedad sau 7 tháng thất nghiệp. Dẫu vậy, thuyền trưởng người Scotland cũng vừa bị sa thải hồi tháng 5 vừa qua khi có thành tích dẫn dắt không nổi bật.
Trước khi được Sunderland chọn làm HLV, Moyes thường xuyên đi chia sẻ kinh nghiệm cầm quân ở một vài đội bóng tại Trung Đông như Jordan.
Moyes từng giúp Real Sociedad giành chiến thắng 1-0 trước Barcelona AFP
Có thể nói, từ khi bắt đầu nghiệp cầm quân, Daivd Moyes đã đạt được khá nhiều danh hiệu quan trọng như HLV xuất sắc nhất năm của LMA, nhà cầm quân xuất sắc nhất tháng của Premier League... Thuyền trưởng 53 tuổi cũng từng đưa Everton dự chung kết cúp FA năm 2009.
Nhưng nếu xét về thực tế, thành công của David Moyes không huy hoàng được như vậy. Dù kí với M.U bản hợp đồng kéo dài đến 6 năm nhưng nhà cầm quân người Scotland đã phải nói lời chia tay sau 10 tháng. Ông cũng không có cơ hội trở lại Premier League sau lần bị sa thải này. Vì thế, việc được làm việc tại Sunderland và quay trở về giải Ngoại hạng Anh là chuyện không thể nào vui hơn với David Moyes.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.