Fabregas nghỉ đến hết mùa

02/04/2010 08:22 GMT+7

Đó là kết luận của các bác sĩ ở Arsenal. Theo chẩn đoán ban đầu, Cesc Fabregas bị gãy chân phải. Đội trưởng của Arsenal đã rất nỗ lực ra sân và chiến đấu cùng các đồng đội, mặc dù anh chỉ mới kịp bình phục chấn thương đầu gối trước một ngày trận đấu giữa Arsenal - Barcelona diễn ra.

Fabregas đi khập khiễng sau khi sút quả penalty - Ảnh: AFP

Đó là kết luận của các bác sĩ ở Arsenal. Theo chẩn đoán ban đầu, Cesc Fabregas bị gãy chân phải. Đội trưởng của Arsenal đã rất nỗ lực ra sân và chiến đấu cùng các đồng đội, mặc dù anh chỉ mới kịp bình phục chấn thương đầu gối trước một ngày trận đấu giữa Arsenal - Barcelona diễn ra.

Năm phút trước khi hết giờ, chính anh kiếm về cho Arsenal quả penalty và thực hiện thành công. Nhưng chính sau cú sút 11m ấy, tai họa ập xuống chàng tiền vệ người Tây Ban Nha, khi anh cảm thấy không thể nhấc chân lên được...

“Tôi cảm thấy không được ổn. Khi đứng trên chấm penalty, tôi dồn hết tâm trí của mình vào đó để thực hiện thành công, nhưng sau đó tôi không thể di chuyển bình thường được nữa. Tôi nghĩ tình huống va chạm với Puyol khiến chân tôi bị thương”, Fabregas phát biểu sau trận đấu.

Giả sử Fabregas không bị chấn thương, ở trận lượt về trên sân Nou Camp vào tuần sau, anh cũng sẽ không được thi đấu vì đã nhận 2 thẻ vàng trong 2 trận liền nhau ở vòng loại trực tiếp.

“Quả đúng là một canh bạc lớn và tôi đã trả giá nó. Nó đã đem lại cho tôi kinh nghiệm bổ ích và tôi sẽ nhớ mãi trong cuộc đời mình. Đây là chấn thương rất tồi tệ, nhưng tôi hy vọng sẽ sớm vượt qua để giúp sức cho Arsenal ở những trận còn lại và đặc biệt hơn là World Cup...’, hãng tin AP dẫn lời phát biểu của Fabregas.

Gallas “đi theo” Fabregas

HLV của Arsenal, Arsene Wenger, xác nhận hậu vệ William Gallas có thể phải nghỉ thi đấu đến hết mùa bóng vì chấn thương. Trung vệ người Pháp buộc phải rời sân bằng cáng ở phút 44 trận đấu với Barcelona tại Emirates. Theo Wenger, Gallas bị tái phát chấn thương bắp chân song anh vẫn có thể tham dự World Cup 2010.

S.D (Theo Reuters)

Trong sự nghiệp cầu thủ, đây là lần đầu tiên Fabregas đối mặt với một chấn thương nặng, gãy chân và sẽ phải nghỉ dài ngày. Nhưng đối với Arsenal, đây là lần thứ 2 trong mùa, có cầu thủ bị gãy chân. Cách đây 2 năm, tiền đạo người Croatia, Eduardo Da Silva, đã phải nghỉ cả mùa giải vì bị gãy chân trong trận đấu với Birmingham. Và cách đây chỉ hơn một tháng, tiền vệ trẻ Aaron Ramsey cũng phải nghỉ hết mùa vì lý do tương tự. Còn nhớ trong trận đấu giữa Arsenal và Stoke (27.2), sau khi nâng tỷ số lên 2-1 cho Arsenal từ chấm phạt đền (phút 90), Fabregas đã ăn mừng bàn thắng bằng cách vỗ vào chân của mình, như là cách bày tỏ sự bất bình vì thường xuyên trông thấy đồng đội ở Arsenal dính nạn “chặt chân”.

“Trong 5 năm qua, tôi đã phải chứng kiến 3 chấn thương vô cùng nghiêm trọng, Abou Diaby, Edu Eduardo và bây giờ Aaron Ramsey. Tôi có thể nói gì, thật sự rất khó khăn nhưng rõ ràng Arsenal chưa được bảo vệ đầy đủ”, Fabregas khi ấy đã bày tỏ sự bức xúc trên SkySports. Bây giờ đến lượt anh. “Tôi không trách Puyol. Anh ấy đã phải nhận thẻ đỏ nhưng tôi không tin anh ấy vào bóng ác ý với tôi. Trường hợp của tôi chỉ là tai nạn...”, Fabregas phát biểu.

Bảo Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.