Fan Trung Quốc giẫm đạp nhau vì Beckham

21/06/2013 05:43 GMT+7

(TNO) Người hâm mộ bóng đá Trung Quốc đã tạo nên một cuộc hỗn loạn khi hàng trăm người giẫm đạp lên nhau để được thấy cựu tiền vệ ngôi sao David Beckham tại một trung tâm thương mại Thượng Hải hôm 20.6 (giờ địa phương), khiến ít nhất 7 người bị thương.

(TNO) Người hâm mộ bóng đá Trung Quốc đã tạo nên một cuộc hỗn loạn khi hàng trăm người giẫm đạp lên nhau để được thấy cựu tiền vệ ngôi sao David Beckham tại một trung tâm thương mại Thượng Hải hôm 20.6 (giờ địa phương), khiến ít nhất 7 người bị thương.

>> Beckham trở thành đại sứ của Bóng đá Trung Quốc
>> Beckham bắt đầu hành trình làm “sạch” Bóng đá Trung Quốc
>> David Beckham tuyên bố giải nghệ

 
David Beckham đến Trung Quốc với vai trò đại sứ bóng đá

Sự cố đã buộc những kế hoạch của Beckham - người đến Thượng Hải với vai trò đại sứ thúc đẩy hình ảnh giải đấu hàng đầu Trung Quốc Chinese Super League (CSL), phải hủy bỏ. Bên cạnh đó, cựu tiền vệ nổi tiếng của tuyển Anh cũng bày tỏ hy vọng những người bị thương sớm hồi phục.

Theo tờ Xinmin Evening News, hỗn loạn xảy ra khi hàng trăm sinh viên và người hâm mộ khác đã đổ xô đến sân bóng đá của trường đại học Tongji, nằm phía đông bắc Thượng Hải. “Gần 1.000 người hâm mộ đã ùa vào cửa cùng một lúc đã gây ra một vụ hỗn loạn dữ dội”, tờ báo này cho biết.

Cảnh sát cho hay có ít nhất 7 người đã bị thương, trong đó 3 cảnh sát và 2 nhân viên của trường đại học. Tất cả đều bị nhiều vết cắt và bầm tìm khắp cơ thể, trong đó 2 người bị thương còn lại là du học sinh người Nhật Bản.

 
Cảnh hỗn loạn, giẫm đạp nhau bắt đầu nổ ra khi Beckham xuất hiện

“Tôi đang đứng ở hàng thứ 2 để cố chụp ảnh Beckham và sau đó mọi người bắt đầy đẩy nhau. Một người ở phía trước ngã xuống, phía sau tiếp tục đẩy và họ bắt đầu giẫm đạp lên nhau. Tôi không thể thở được và có cảm giác như mình sắp chết”, một phụ nữ nói với tờ Xinmin Evening News. Tuy nhiên, rất may dưới sự bảo vệ nghiêm ngặt của lực lượng an ninh, Beckham đã không hề hấn gì khi được bao bọc bởi vòng vây cảnh sát.

Sau vụ hỗn loạn, viết trên tài khoản mới ở mạng xã hội Sina Weibo, Beckham đã xin lỗi người hâm mộ Trung Quốc về việc hoãn sự kiện, trong đó cựu tiền vệ của Manchester United dự kiến sẽ chơi bóng với các cầu thủ trường đại học Tongji và cầu thủ đội trẻ của các đội bóng địa phương. 

Trước đó, Beckham - người vừa giã từ sự nghiệp hồi tháng 5, được bổ nhiệm làm đại sứ cho CSL với nhiệm vụ vực dậy hình ảnh của giải đấu này sau hàng loạt bê bối tham nhũng, bán độ. Dẫu vậy, xem ra nỗ lực của Beckham sẽ rất khó khăn khi Bóng đá Trung Quốc vẫn nhận nhiều chỉ trích từ dư luận trong nước.

 


2 trong số nạn nhận bị giẫm đạp phải vào bệnh viện cấp cứu

Mới nhất là việc tuyển quốc gia Trung Quốc thua nhục nhã Thái Lan ngay trên sân nhà ở một trận giao hữu vào tuần trước, khiến hàng ngàn người chứng kiến trận đấu nổi giận.

Theo AFP, sau sự cố trên, Beckham dự kiến sẽ tham dự một trận đấu thuộc CSL ở thành phố Hàng Châu, trước khi cùng cô vợ nổi tiếng Victoria tham gia một buổi đấu giá từ thiện ở thủ đô Bắc Kinh vào cuối tuần này.

Tây Nguyên
Ảnh: Sportsmail

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.