Fellaini không nhận sai sau án phạt treo giò

21/05/2016 10:39 GMT+7

Tiền vệ Marouane Fellaini của Manchester United (M.U) khẳng định bản thân không chơi bẩn và không cố ý gây thương tích cho ai dù anh nổi tiếng là cầu thủ bạo lực trên sân cỏ.

Sau án phạt treo giò 3 trận vì tội đánh nguội Robert Huth (Leicester City), Fellaini lần đầu trải lòng về hành động có phần nóng tính trên. Thay vì lên tiếng xin lỗi, cầu thủ người Bỉ cho rằng anh chẳng làm điều gì sai.
“Tính cách của tôi hơi bốc đồng và nóng nảy. Nhưng nếu ai đó kéo tóc bạn, bạn sẽ phản ứng như thế nào. Huth làm tôi đau và tôi chỉ phản ứng lại một cách tự nhiên, tôi không cố ý vung khuỷu tay, đó là một phản ứng bình thường và tôi không đáng bị phạt. Các đồng đội và HLV đều cho đó là hành động bình thường, vì thế họ đã không hề tức giận với tôi”, Fellaini chia sẻ trên Sky Sport.
Huth kéo tóc Fellaini và cầu thủ của M.U đã đáp lại bằng cú thúc cùi chỏ vào mặt đối phương AFP
Trước đó, HLV Louis van Gaal đã từng lên tiếng bênh vực học trò khi cho rằng, hành động kéo tóc của cầu thủ Leicester chỉ được chấp nhận khi cả hai đang ân ái. Còn riêng với Fellaini, anh phản ứng như vậy là rất đỗi bình thường, rất con người. Nếu trọng tài nhìn thấy hành động kéo tóc của Huth thì M.U xứng đáng có một quả phạt đền.
Trên thực tế, đây không phải là lần đầu tiên Fellaini có hành vi đánh nguội. Mùa giải năm nay, cầu thủ người Bỉ luôn bị chỉ trích vì thường xuyên chơi xấu đối phương. Tuy nhiên, tiền vệ tóc xù của M.U lại rất may mắn khi chưa bao giờ bị Liên đoàn bóng đá Anh sờ gáy dù từng có những pha bóng ác ý với Emre Can, Roberto Firmino,…
Đối mặt với những điều tiếng này, tiền vệ người Bỉ cho hay: “Nếu phải nghe tất cả ý kiến của mọi người, đầu tôi chắc sẽ nổ tung. Mọi người có quyền nghĩ mọi thứ, tôi thì luôn biết rõ điều gì đúng và sai. Tôi luôn quan tâm tới đóng góp của HLV và đồng đội. Tôi nhắc lại, tôi không chơi bẩn, tôi không làm tổn thương ai cả”.
Fellaini nổi tiếng là cầu thủ thích dùng bạo lực AFP
Nhưng dù đúng hay sai thì Fellaini cũng phải bị treo giò 3 trận sau khi thúc cùi chỏ vào mặt Huth. Án phạt trên vừa kết thúc để tiền vệ 28 tuổi kịp ra sân trong trận chung kết Cúp FA gặp Crystal Palace. Cầu thủ người Bỉ đã góp công lớn trong việc đưa M.U vào chung kết bằng hai bàn thắng vào lưới West Ham (đá lại tứ kết) và Everton (bán kết).
Nếu Fellaini đang vui mừng khi được trở lại thi đấu thì Memphis Depay lại phải ôm cục giận khi bất ngờ bị loại khỏi danh sách đến Wembley. Đang vui vẻ đến sân tập thì tiền vệ mang áo số 7 được Van Gaal thông báo anh không có tên trong đội hình.
Van Gaal quyết định cho Depay ở nhà xem chung kết Cúp FA AFP
Đối với chiến lược gia người Hà Lan, ông đã sẵn sàng cho việc bỏ một vài cầu thủ ở nhà. Đó là quyết định khó khăn nhưng Van Gaal không thể đưa cả 27 cầu thủ ra sân. Do đó, ông không lấy làm ngạc nhiên trước thái độ bực tức của Depay khi nghe tin bởi tất cả đều đang rất chăm chỉ tập luyện chuẩn bị cho chung kết.
Đối với tiền vệ người Hà Lan, dĩ nhiên anh tỏ ra khá bức xúc trước quyết định của HLV trưởng. Ở mùa giải năm nay, Depay chỉ duy nhất vắng mặt một lần do chấn thương vào tháng 10. Các trận đấu còn lại, tiền vệ đều được tung vào sân. Do đó, việc bị rút khỏi đội hình đúng trận chung kết khiến Depay cay cú.
Ngoài Depay thì Cameron Borthwick-Jackson cũng không có tên trong danh sách thi đấu trận chung kết Cúp FA vào lúc 23 giờ 30 tối nay (giờ VN).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.