FIFA cảnh báo Malaysia là “vật cản” lớn của Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022

23/08/2019 07:49 GMT+7

Trang web chính thức của FIFA vừa đưa ra những nhận định đầy tích cực dành cho sự vươn mình của tuyển Malaysia trong thời gian gần đây và sẽ trở thành thách thức rất lớn cho tuyển Việt Nam (VN) và Thái Lan trong cuộc đua tranh vé đi tiếp ở bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022.

Theo FIFA.com, dù chưa tạo được tiếng vang ở cấp độ bóng đá toàn cầu nhưng Malaysia đang làm nên những thành quả nhờ sự tiến bộ trong thời gian gần đây. “Malaysia đã đến rất gần danh hiệu vô địch AFF Cup thứ hai nhưng đã bỏ lỡ việc giành vương miện bóng đá Đông Nam Á sau thất bại chung cuộc 2-3 trước VN ở chung kết giải đấu này vào năm ngoái. Gần đây nhất, Harimau Malaya (biệt danh của tuyển Malaysia) đã đánh bại Timor-Leste với tỷ số chung cuộc sau 2 lượt trận đi-về lên đến 12-2 để giành vé trong vòng loại thứ 2 World Cup Qatar 2022 khu vực châu Á”, theo trang FIFA.com.

Sumareh (phải), một trong những cầu thủ nhập tịch của tuyển Malaysia

ĐỘC LẬP

Trang web của FIFA nhấn mạnh thêm: “Sự phát triển của tuyển Malaysia đã được công nhận, trong đó có việc tiến lên vị trí 159 thế giới trên BXH của FIFA. Đây là thứ hạng cao nhất trong 5 năm qua và là vị trí tốt nhất trong hơn một thập niên. Chiến dịch AFF Cup của Malaysia đã gây ấn tượng bằng một chiến thắng đáng nhớ trước nhà vô địch khu vực 5 lần là Thái Lan. Đó là một kỳ tích khi Thái Lan đang thống trị bóng đá Đông Nam Á".  
Quyết thắng Việt Nam, Malaysia tiếp tục nhập quốc tịch cầu thủ giỏi
Theo FIFA, phong độ tốt của Malaysia đã giúp đẩy đội bóng này được xếp vào nhóm hạt giống số 4 ở bốc thăm vòng loại thứ hai World Cup 2022 tháng trước, nơi mà thầy trò HLV Tan Cheng Hoe nằm ở bảng G với các đối thủ Đông Nam Á là VN, Thái Lan, Indonesia cũng như đội bóng từ Tây Á UAE.
“Đây là kết quả bốc thăm tốt nhất có thể. Chúng tôi quen thuộc với các đội Đông Nam Á như VN, Thái Lan và Indonesia. Tất nhiên UAE là đội bóng mạnh và được đánh giá nhiều khả năng đoạt vé. Đối đầu với các đối thủ Đông Nam Á giống như những trận derby, người hâm mộ rất thích điều này. Nhưng quan trọng hơn, điều đó có nghĩa là không phải đi quá xa, và sự khác biệt về thời gian sẽ không quá lớn”, HLV Cheng Hoe - người trước đây đã dẫn dắt CLB địa phương Kedah thành công và là “kiến trúc sư” đằng sau sự trở lại mạnh mẽ gần đây của tuyển Malaysia, nói.
Theo FIFA, sự trở lại của Malaysia không những dựa vào những cầu thủ giàu kinh nghiệm và giờ đây còn được bổ sung một nhóm cầu thủ trẻ đầy tài năng. “Tôi đã tham gia với đội tuyển được bốn hoặc năm năm rồi, kể cả ở vòng loại World Cup trước đó và tôi nghĩ rằng đây là một trong những đội mạnh nhất trong một thời gian qua. Đội bóng có khá nhiều cầu thủ tuyển U.23 cũng như những cầu thủ kinh nghiệm hơn, và với tôi, đây là sự kết hợp rất tốt. Chúng tôi đang được hướng dẫn bởi các tiền bối. Lần này Malaysia là một đội khác”, trung vệ Irfan Zakaria của Malaysia nói.

HLV Tan Cheng Hoe đang đang đem lại những sự khởi sắc cho tuyển Malaysia

ĐỘC LẬP

Trong khi đó, hậu vệ kỳ cựu Matthew Davies (người sinh ra ở Úc) chia sẻ: “Malaysia đã có một vài kết quả tốt và đưa vào sân rất nhiều cầu thủ trẻ Chúng tôi tự tin rằng đội tuyển sẽ phát triển hơn nữa”. Thật vậy, cùng với sự xuất hiện của nhiều tài năng trẻ, trong đó nổi bật nhất là tiền đạo Safawi Rasid, Malaysia còn hướng đến vươn tầm châu lục và thế giới thông qua chính sách nhập tịch cầu thủ.
Hiện tại, trong danh sách 27 cầu thủ Malaysia được triệu tập chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022, HLV Cheng Hoe vẫn đặt niềm tin vào tiền đạo người Gambia Mohamadou Sumareh, đồng thời mở cơ hội cho tiền vệ Brendan Gan (người sinh ra ở Úc nhưng mang dòng máu Malaysia, tương tự như Matthew Davies). Sau lượt đi trong năm nay, tuyển Malaysia nhiều khả năng sẽ được bổ sung thêm một số cầu thủ nhập tịch thuộc hàng “khủng” khác ở lượt trận vòng loại World Cup 2022 vào năm tới như tiền vệ người Kosovo gốc Albania là Liridon Krasnniqi (27 tuổi, hiện đang chơi cho CLB Melaka United) và tiền đạo người Brazil Guilherme de Paula (32 tuổi, CLB Kuala Lumpur).

Talaha (áo vàng), một trong những chân sút kỳ cựu còn đóng góp nhiều cho tuyển Malaysia

ĐỘC LẬP

Theo kế hoạch của FAM, tuyển Malaysia sẽ bắt đầu tập trung từ ngày 25.8. Sau trận giao hữu với Jordan vào ngày 30.8, HLV Cheng Hoe sẽ công bố danh sách 23 cầu thủ chính thức dự 2 trận mở màn vòng loại World Cup 2022, làm khách Indonesia (ngày 5.9) và đón tiếp UAE (10.9). Sau đó, Malaysia sẽ đụng độ tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình vào ngày 10.10 ở lượt trận thứ ba bảng G.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.