FIFA Club World Cup 2013: Anh tài hội tụ

11/12/2013 13:35 GMT+7

(TNO) Giải FIFA Club World Cup (Cúp các CLB FIFA) 2013 sẽ bắt đầu khởi tranh vào rạng sáng mai (12.12, giờ VN) tại Morocco với sự góp mặt của các nhà vô địch châu lục ở cấp CLB và chủ nhà.

(TNO) Giải FIFA Club World Cup (Cúp các CLB FIFA) 2013 sẽ bắt đầu khởi tranh vào rạng sáng mai (12.12, giờ VN) tại Morocco với sự góp mặt của các nhà vô địch châu lục ở cấp CLB và chủ nhà.

>> FIFA bị tố cáo dàn xếp kết quả bốc thăm VCK World Cup 2014
>> FIFA giải cứu tuyển Pháp
>> Brazil bực mình vì FIFA thay đổi người đẹp

 
Đương kim vô địch Champions League Bayern Munich sẽ mang đến FIFA Club World Cup 2013 đội hình mạnh nhất - Ảnh: Reuters

Theo danh sách đăng ký chính thức của 7 CLB tham dự, có tổng cộng 160 cầu thủ đến từ 31 quốc gia sẽ tranh tài ở Morocco. Trong số này, chỉ riêng nhà vô địch Nam Mỹ Atletico Mineiro (Brazil) mang đến FIFA Club World Cup 2013 đội hình toàn cầu thủ bản địa, đặc biệt trong đó có 2 danh thủ Ronaldinho và Gilberto Silva.

Xuất hiện lần thứ 3 liên tiếp ở FIFA Club World Cup, CF Monterrey của Mexico (CLB vô địch CONCACAF  Champions League khu vực Bắc Trung Mỹ và Caribbean) sẽ giới thiệu nhiều bộ mặt hoàn toàn mới, ngoại trừ 2 cái tên quen thuộc từng xuất hiện ở giải này năm 2011 và 2012 là đội trưởng người Argentina Jose Maria Basanta và đồng hương Cesar Delgado.

Ngoài ra, còn phải kể đến những cái tên quen thuộc của bóng đá thế giới như chân sút số 1 của tuyển Chile Humberto Suazo và hậu vệ kỳ cựu Ricardo Osorio, người từng góp mặt trong đội hình tuyển Mexico tranh tài ở World Cup 2006 và 2010. Ngược lại, đây sẽ lần đầu tiên Guangzhou Evergrande FC (Trung Quốc - vô địch AFC Champions League 2013) được trải nghiệm ở đấu trường Club World Cup.

Điều đặc biệt nhất là người hâm mộ Morocco vốn đam mê bóng đá chắc chắn sẽ rất hào hứng khi được “thấy tận mắt, sờ tận tay” những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới và cả châu Phi hội tụ ở ngày hội bóng đá thế giới cấp CLB năm nay.

Theo đó, Bayern Munich (vô địch châu Âu) sẽ mang đến những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện nay như Manuel Neuer, Bastian Schweinsteiger, Philipp Lahm, Thomas Muller và Franck Ribery, trong khi “Quỷ đỏ Cairo” đến từ Ai Cập (biệt danh của CLB Al Ahly SC - vô địch châu Phi) trình làng những Emad Meteab, Wael Gomaa, Walid Soliman và huyền thoại bóng đá châu Phi Mohamed Aboutrika, cầu thủ vừa tuyên bố giải nghệ nhưng vẫn sẽ góp mặt ở giải đấu.

Dịp này, Atletico Mineiro sẽ giới thiệu những ngôi sao người bản địa của họ gồm: Jo (tiền đạo từng chơi cho Manchester City và Everton), Diego Tardelli, Josue và Rever… trong mục tiêu giữ lại chiếc cúp cho Nam Mỹ nói chung và Brazil nói riêng sau khi đội bóng đồng hương Corinthians xuất sắc đăng quang FIFA Club World Cup 2012.

Không những vậy, người hâm mộ Morocco còn được đón chào những nhà vô địch thế giới, gồm tiền vệ Javi Martinez của Bayern Munich (người vô địch World Cup 2010 cùng Tây Ban Nha), Ronaldinho và Gilberto Silva (cùng Brazil đăng quang World Cup 2002) và nhà cầm quân danh tiếng Marcello Lippi, người từng đưa tuyển Ý lên ngôi World Cup 2006 và hiện đang dẫn dắt Guangzhou Evergrande FC.

FIFA Club World Cup 2013 sẽ có 7 đội bóng tham dự gồm: Bayern Munich, Atletico Mineiro, CF Monterrey, Guangzhou Evergrande FC, Auckland City FC (New Zealand - châu Đại Dương), Al Ahly SC và CLB chủ nhà Raja Casablanca (vô địch Morocco năm 2013).

Theo lịch thi đấu, Raja Casablanca sẽ xuất quân gặp Auckland City diễn ra vào lúc 2 giờ 30 ngày 12.12 (giờ VN) và đội thắng sẽ gặp CF Monterrey ở tứ kết. Đội thắng trận tứ kết này sẽ giáp mặt với Atletico Mineiro ở bán kết.

Ở nhánh khác, Guangzhou Evergrande FC đụng độ Al Ahly SC ở tứ kết và đội thắng gặp Bayern Munich ở bán kết. Hai đội thua tứ kết sẽ gặp nhau tranh hạng 5, còn 2 đội thua ở bán kết tranh hạng 3.

Giải đấu sẽ diễn ở ở các thành phố Agadir và Marrakech, trận chung kết sẽ diễn ra vào lúc 2 giờ 30 ngày ngày 22.12 (giờ VN).

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.