FIFA Club World Cup 2013: Chủ nhà lập kỳ tích

19/12/2013 10:18 GMT+7

(TNO) Đội chủ nhà Raja Casablanca tiếp tục tạo nên bất ngờ khi hạ gục nhà vô địch Nam Mỹ Atletico Mineiro với tỷ số 3-1 ở trận bán kết còn lại của Giải FIFA Club World Cup 2013 diễn ra tại Morocco vào rạng sáng nay (18.12, giờ VN) để đụng độ Bayern Munich ở chung kết.

(TNO) Đội chủ nhà Raja Casablanca tiếp tục tạo nên bất ngờ khi hạ gục nhà vô địch Nam Mỹ Atletico Mineiro với tỷ số 3-1 ở trận bán kết còn lại của Giải FIFA Club World Cup 2013 diễn ra tại Morocco vào rạng sáng nay (18.12, giờ VN) để đụng độ Bayern Munich ở chung kết.

>> FIFA Club World Cup 2013: Bayern Munich dễ dàng giành vé vào chung kết
>> FIFA Club World Cup 2013: Chủ nhà thắng trận đầu
>> FIFA Club World Cup 2013: Anh tài hội tụ

 
Raja Casablanca lập nên kỳ tích khi trở thành đội chủ nhà đầu tiên trong lịch sử FIFA Club World Cup góp mặt ở trận chung kết - Ảnh: AFP

Được chơi trên sân nhà và vừa trải qua 2 chiến thắng ấn tượng trước Auckland và Monterrey, nhưng Raja Casablanca bước vào trận đấu với tâm thế của đội cửa dưới khi Atletico Mineiro đang sở hữu những ngôi sao Ronaldinho, Jo, Tardelli, Fernandinho...

Vì vậy, không có gì khó hiểu khi đội bóng đến từ Nam Mỹ thống trị thế trận ở hiệp đấu đầu tiên nhưng chỉ có điều bàn thắng lại không đến với họ. Ngược lại, dù chủ động chơi phòng ngự từ đầu, nhưng mỗi pha phản công của Raja Casablanca đều tạo nên những tình huống nguy hiểm trước khung gỗ của thủ thành Victor.

Theo đó, một trong những tình huống phản công nhanh đã giúp chủ nhà mở đầu hiệp 2 đầy sáng sủa khi tiền đạo Mouhcine Iajour thực hiện một cú dứt điểm chính xác từ khoảng cách khoảng 19m, mở tỷ số cho nhà vô địch Morocco ở phút 51.

Tuy nhiên, niềm sung sướng tột độ của đám đông khán giả nhà trên sân Marrakech chỉ kéo dài đến phút 63 sau khi đội khách gỡ hòa 1-1. Đó là một tình huống mà cựu ngôi sao của Barcelona Ronaldinho nhắc nhở thế giới bóng đá về sự tồn tại của mình với một pha đá phạt trực tiếp đẳng cấp, đem lại thế cân bằng cho Atletico Mineiro.

 
Cựu ngôi sao của Barcelona Ronaldinho (phải) đang tranh bóng với một cầu thủ của Raja Casablanca - Ảnh: AFP

Đại diện sau đó vẫn tiếp tục kiểm soát trận đấu và liên tục tạo ra sóng gió trước khung thành của đội chủ nhà, nhưng mọi nỗ lực của họ nhanh chóng tiêu tan ở những phút cuối trận. Bước ngoặt của trận đấu đến ở phút 83 sau một tình huống hậu vệ Rever (Atletico Mineiro) phạm lỗi với Iajour trong vòng cấm địa đem lại cho chủ nhà quả phạt 11m.

Sân Marrakech lại tràn ngập không khí lễ hội khi đội trưởng Moutouali thực hiện thành công quả đá phạt 11m, giúp Raja Casablanca lần thứ hai vượt lên dẫn trước. Không còn đường lùi, HLV Cuca buộc phải thúc giục các học trò tràn hết lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ nhưng nỗ lực của đội bóng Nam Mỹ đều thất bại.

Thậm chí, ở phút bù giờ cuối cùng, Raja Casablanca còn hoàn tất một chiến thắng tuyệt vời hơn với bàn ấn định tỷ số 3-1 của Vivien Madibe.

Chiến thắng bất ngờ trước nhà vô địch Nam Mỹ giúp Raja Casablanca lập nên kỳ tích khi trở thành đội chủ nhà đầu tiên trong lịch sử FIFA Club World Cup góp mặt ở trận chung kết giải này. Ngoài ra, đội chủ nhà còn trở thành đội bóng châu Phi thứ hai sau CLB TP Mazembe góp mặt ở trận chung kết FIFA Club World Cup.

Dẫu vậy, hy vọng làm nên điều kỳ diệu của Raja Casablanca sẽ gặp thách thức rất lớn khi đối thủ ở trận chung kết (diễn ra vào 2 giờ 30 ngày 22.12) chính là Bayern Munich, đội quân đang trở thành một thế lực lớn ở châu Âu.

Ở trận tranh hạng 5, Monterrey (Mexico) đã có một trận đấu chia tay giải đầy ấn tượng khi hủy diệt nhà vô địch châu Phi với tỷ số 5-1.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.