FIFA điều tra tuyển Nga vì nghi ngờ được 'bảo trợ doping'

25/06/2017 08:57 GMT+7

FIFA xác nhận họ đang tiến hành một cuộc điều tra nhắm vào tuyển Nga sau khi có thông tin 23 cầu thủ dự World Cup 2014 có khả năng sử dụng doping.

Theo thông tin của Sport Mail, 23 cầu thủ Nga dự World Cup 2014 và 11 cầu thủ khác đang thuộc diện 1000 người bị tình nghi sử dụng doping theo chương trình được chính phủ nước này bảo trợ. Chương trình này được thực hiện đối với rất nhiều môn thể thao và khi bị phanh phui đã trở thành vụ scandal doping tồi tệ nhất trong lịch sử thể thao thế giới.
Việc các tuyển thủ bóng đá Nga bị tình nghi sử dụng doping đã khiến cho nền thể thao nước này có thêm một vết nhơ nữa. Trong bối cảnh tuyển Nga vừa để thua Mexico 1-2 và bị loại khỏi Confederations Cup, vụ scandal mới chắc chắn sẽ khiến thêm nhiều người nghi ngờ khả năng tổ chức thành công World Cup 2018 của nước Nga.
Trong danh sách 23 cầu thủ Nga dự World Cup 2014 bị tình nghi sử dụng doping có 5 cầu thủ hiện vẫn còn đang khoác áo đội tuyển và dự Confederations Cup 2017.
Hiện vẫn chưa biết FIFA sẽ xử lý vụ scandal này như thế nào. Tuy nhiên, một cựu quan chức của Ủy ban phòng chống doping thế giới nhận định rằng tổ chức này sẽ xử lý nghiêm.
"FIFA có trách nhiệm phải làm sáng tỏ vụ việc này trước khi World Cup diễn ra. Vẫn chưa biết họ đã có được những chứng cứ gì và vụ điều tra đã đi đến đâu. Tuy nhiên, với vai trò quản lý trong môn bóng đá, FIFA chắc chắn sẽ không bỏ qua vụ này. Nếu tôi là một quan chức cấp cao của tổ chức này, tôi chắc chắn không muốn là người bị chỉ trích vì không xử lý vụ này", luật sư Dick Pound, cựu chủ tịch Ủy ban phòng chống doping thế giới và hiện vẫn đang là thành viên của Ủy ban Olympic quốc tế nói trên Sport Mail.
Ông Pound cho rằng FIFA sẽ không bỏ qua vụ này, bất chấp Nga là nước chủ nhà World Cup 2018 AFP
Tại World Cup 2014, tuyển Nga nằm ở bảng H nhưng không thể vượt qua vòng bảng khi chỉ có 2 điểm sau 2 trận.
Chương trình doping được cho là được chính phủ Nga bảo trợ bị phát hiện hồi năm ngoái. Từ đó đến nay, đã có rất nhiều VĐV bị phát hiện và bị tước huy chương cũng như lãnh án phạt cấm thi đấu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.