FIFA đình chỉ công tác chủ tịch LĐBĐ Afghanistan sau nghi án quấy rối tình dục

Tây Nguyên
Tây Nguyên
14/12/2018 10:15 GMT+7

FIFA đã tạm thời cấm Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Afghanistan (AFF) Keramuddin Keram tham gia mọi hoạt động liên quan đến bóng đá trong thời gian tiến hành điều tra những cáo buộc về lạm dụng tình dục đối với đội tuyển bóng đá nữ của nước này.

Theo Reuters, Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani đã ra lệnh mở cuộc điều tra sau khi báo Guardian của Anh hồi tháng trước có trích dẫn lời của một số nhân vật cấp cao có liên quan đến đội tuyển nữ nói rằng một số tuyển thủ đã bị các nam quan chức của AFF quấy rầy tình dục. Ông Keram cùng 5 quan chức khác đã bị đình chỉ công việc của họ ở Afghanistan hồi cuối tuần trước, trước khi FIFA đưa ra quyết định nói trên.
Bóng đá thế giới thực sự bị sốc khi hay tin hàng loạt quan chức nam bóng đá Afghanistan bị đình chỉ do quấy rối tuyển thủ nữ AFP
Reuters trích dẫn nội dung tuyên bố của FIFA cho biết: “Phòng điều tra của Ủy ban Đạo đức độc lập đã tạm thời cấm ông Keramuddin Keram... không được tham gia mọi hoạt động liên quan đến bóng đá ở cả hai cấp quốc gia và quốc tế. Biện pháp tạm thời này sẽ hết hiệu lực sau 90 ngày kể từ ngày ra thông báo này và có thể được kéo dài theo tiến trình xét xử vụ án. Án phạt này được đưa ra căn cứ vào những cuộc điều tra đang diễn ra có liên quan đến các giới chức AFF, như trong báo cáo của chính quyền địa phương và được một số phương tiện truyền thông đăng tải”.
FIFA cho biết án phạt đối với Keram có hiệu lực ngay lập tức. Theo báo Guardian, chuyện lạm dụng tình dục xảy ra ở bên trong trụ sở của AFF và tại trung tâm huấn luyện ở Jordan hồi tháng 2 năm ngoái. AFF phủ nhận những cáo buộc, đồng thời tuyên bố rằng sẽ hoàn toàn hợp tác với mọi cuộc điều tra.
Trước đó, cùng bị Chính phủ Afghanistan đình chỉ công tác với ông Keram còn có Phó chủ tịch, Tổng thư ký và 2 quan chức khác của AFF để phục vụ điều tra nghi án trên. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.